Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h chiều 2/12: M.U quyết định chi 3 triệu bảng cho "tiểu Messi"

Thứ Hai 02/12/2013 17:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều nay.

* Villas-Boas có thể “ra đường” trước Giáng sinh: Dù Tottenham vừa có trận hòa đầy quả cảm trước M.U, tương lai của HLV Andre Villas-Boas vẫn là dấu chấm hỏi to đùng. Theo báo giới xứ sở sương mù, BLĐ đội chủ sân White Hart Lane vừa có cuộc họp kín để đánh giá toàn bộ công việc của nhà cầm quân người BĐN kể từ đầu mùa giải này. Không giấu nổi vẻ thất vọng, ông chủ Joe Lewis của Tottenham đã ra tối hậu thư cho Villas-Boas. Cụ thể hơn, chiến lược gia mang biệt danh “Mourinho đệ Nhị” sẽ chỉ có 1 tháng để cứu vãn chiếc ghế của mình. Điều này đồng nghĩa, nếu không giúp Spurs cải thiện phong độ một cách rõ rệt ở những vòng tới tại Premier League, Villas-Boas có thể phải nhận trát sa thải ngay trước Giáng sinh. Từng được “bơm” 107,5 triệu bảng để nâng cấp đội hình trong mùa hè qua, song cựu HLV của Chelsea chưa thể đưa “Gà trống” lên vị trí thuộc nhóm dự Champions League mùa tới. Cùng với tối hậu thư dành cho Villas-Boas, BLĐ Tottenham cũng đang nhắm sẵn chiếc ghế cao nhất về chuyên môn cho nhà chiến lược lão làng Fabio Capello từng vài năm dẫn dắt ĐTQG Anh và hiện đang làm HLV trưởng ĐTQG Nga.


Ryan Gauld được mệnh danh là Messi của Scotland
Ryan Gauld được mệnh danh là "tiểu Messi" của Scotland

* M.U quyết định chi 3 triệu bảng đón "tiểu Messi":  Ngày hôm qua, Manchester United đã đưa ra đề nghị chuyển nhượng dành cho Ryan Gauld, tài năng trẻ được mệnh danh là "tiểu Messi" của bóng đá Scotland. Tại giải VĐQG Scotland từ đầu mùa, Ryan Gauld đã ghi được 5 bàn thắng trong tổng số 15 lần ra sân ở CLB Dundee United. Cuối tuần vừa rồi, ngôi sao tiềm năng chỉ mới 17 tuổi đã đóng góp cả 4 đường kiến tạo trong chiến thắng tưng bừng 4-1 của đội nhà. Được biết, hai đội bóng giàu truyền thống nhất nước Anh, Liverpool và Man Utd đều "chết mê chết mệt" Gauld và đang tìm mọi cách để đưa thần đồng này đến với nước Anh. Nhưng theo thông tin từ tờ  Sunday People, M.U đang là đội bóng chiếm ưu thế lớn nhất. Thậm chí, HLV David Moyes đã gửi đến đội bóng Scotland đề xuất chuyển nhượng chính thức trị giá 3 triệu bảng cộng thêm điều khoản: M.U sẽ thi đấu giao hữu với Dundee United vào mùa hè năm sau. Dẫu Dundee đang đòi đến 6 triệu bảng song nếu nhà ĐKVĐ Premier League quyết tâm theo đuổi vụ việc đến cùng thì có lẽ, thành công sẽ đến với họ bởi cách biệt giữa hai đội không quá xa.

* Barcelona thua vì thiếu hiệu quả: "Gã khổng lồ" xứ Catalan đã phải nhận trái đắng đầu tiên tại La Liga ở mùa giải năm nay khi gục ngã trước Bilnbao trong trận đấu đêm qua.  Đây là thất bại thứ hai liên tiếp của Barca trong vòng ít ngày sau trận thua Ajax ở vòng bảng Champions League. Chính vì thế, tiền vệ Adres Iniesta không khỏi thất vọng: "Trong mỗi thất bại, luôn tồn tại những nguyên nhân để lý giải, nhưng tôi không nghĩ rằng có những điểm tương đồng trong hai trận thua liên tiếp vừa rồi. Trong cuộc chạm trán Bilbao, chúng tôi đã có nhiều thời điểm chơi tốt nhưng đội bóng cần phải đạt đến sự hiệu quả cao hơn. Thêm vào đó, Barca còn phải hứng chịu bàn thua, làm ảnh hưởng khá nhiều đến tâm lý thi đấu. Chúng tôi đã cố gắng gượng dậy và thi đấu hết mình song bàn thắng đã không đến. Dẫu sao, San Mames vẫn được nhìn nhận là sân đấu khó nhằn".

* "Không thể so Bale với Cristiano!": Hậu vệ Marcelo đã nói như vậy khi chia sẻ về cú hattrick của người đồng đội đến từ xứ Wales, giúp Real thắng đậm Valladolid 4-0 hôm thứ 7 vừa rồi. Cầu thủ người Brazil cho hay: "Làm sao có thể so sánh họ với nhau bởi đơn giản cả hai không.... giống nhau. Ronaldo hiển nhiên là cầu thủ xuất sắc hơn bất cứ ai và mọi người trong đội đều biết điều này. Bale cũng là một cầu thủ tài năng. Cậu ấy đang trên đường trở thành một ngôi sao hàng đầu thế giới".

* Ramsey có thể trở thành cầu thủ hay nhất năm: Arsenal tiếp tục có một màn trình diễn ấn tượng tại Premier Legaue khi đè bẹp Cardiff 3-0, trong đó Aaron Ramsey đã ghi hai bàn vào lưới đội bóng cũ. Với cú đúp này, chàng Rambo đã nâng tổng số bàn thắng mà anh ghi được cho CLB và ĐTQG từ đầu mùa lên con số 15, biến Ramsey trở thành cầu thủ có phong độ xuất sắc nhất ở giải Ngoại hạng hiện nay. Bởi thế, HLV Wenger không tiếc lời ca ngợi cậu học trò cưng: "Ramsey đã chơi rất tuyệt cho đến thời điểm này. Đương nhiên, tương lai không thể nói trước nhưng chỉ cần chúng tôi hạnh phúc tỏng hiện tại là đủ. Nếu cậu ta tiếp tục chơi như thế, thì chắc chắn Ramsey sẽ là cầu thủ của năm. Song tôi vẫn đòi hỏi Ramsey phải tiếp tục hoàn thiện mình. Cậu ta còn quá trẻ nên còn nhiều thứ để hoàn thiện, nhiều cơ hội để phát triển".

  • Thiên Bình - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X