Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 21/2): "Man Utd là hình mẫu Ajax cần phải noi theo"

Thứ Ba 21/02/2012 17:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều 21/2.

* Cựu HLV Chelsea "thông cảm" cho Villas-Boas: Avram Grant đã dẫn dắt Chelsea trong phần lớn mùa giải 2007-2008 sau khi Jose Mourinho từ chức vào đầu mùa. Dù đã đưa Chelsea tới ngôi Á quân Premier League và có mặt trong trận chung kết Champions League nhưng cuối cùng, nhà cầm quân người Israel đã phải ngậm ngùi ra đi. Hiện giờ, Grant đang làm việc ở Partizan (Serbia) và HLV này cảm thấy lo lắng cho số phận của Villas-Boas khi mà Chelsea thể hiện khá tệ mùa này: "Lời khuyên của tôi cho ông ấy (Villas-Boas) là hãy nỗ lực làm tốt công việc của mình để thắng càng nhiều càng tốt. Điều gì đến rồi sẽ đến. Chủ tịch Abramovich vốn không phải là người kiên nhẫn và tôi tin Boas quá hiểu chuyện đó. Tốt nhất, ông ấy cần nhận thức rằng, bất cứ ngày nào cũng có thể là ngày cuối cùng tại đội bóng".

Thánh Johan Cruyff

* "Man Utd là hình mẫu Ajax cần phải noi theo": Đó là tuyên bố của "Thánh" Johan Cruyff, huyền thoại số 1 Ajax Amsterdam và làng bóng đá Hà Lan. Có thời, Ajax từng thống trị châu Âu nhưng cái quá khứ hoàng kím đó đã lùi sâu vào dĩ vãng nhạt nhoà. Mùa này, giống như Man Utd, Ajax đã phải xuống chơi ở Europa League do chỉ xếp thứ 3 tại vòng bảng Champions League. Đáng tiếc, lá thăm may rủi đã khiến họ phải chạm trán nhau ở vòng 1/16 và tại lượt đi, MU đã thắng 2-0 ngay tại Hà Lan và tấm vé đi tiếp coi như nằm trong túi họ. Trước thềm trận lượt về, Cruyff cho hay: "Vẫn biết gặp MU chẳng thích thú chút nào nhưng phải như vậy, Ajax mới có thể nâng cao năng lực. Nếu muốn leo lên đỉnh cao, thì hãy coi Man Utd làm tấm gương noi theo. Đội bóng thành Manchester chính là tiêu chuẩn với Ajax hay bất cứ đội bóng nào khác. MU có sự kết hợp nhịp nhàng giữa những sao trẻ và cầu thủ giàu kinh nghiệm. Cách chơi của họ rất nhanh và MU luôn kiểm soát rất tốt nhịp độ trận đấu".

* HLV Allegri thấu hiểu với quyết định ra đi của cậu học trò cũ Andrea Pirlo: Hồi mùa hè, Pirlo đã chia tay AC Milan, đội bóng anh gắn bó trong 10 năm trời để gia nhập Juve. Tại đây, thật bất ngờ Pirlo đã trở thành trụ cột dù đã bước sang tuổi 32 và bị coi là "hết thời". Tuy nhiên, HLV Allegri không hề quá nuối tiếc: "Không cần phải bàn cãi nhiều về tài năng và đẳng cấp của Pirlo nên việc cậu ấy thành công ở Juve là chuyện hết sức bình thường. Chúng tôi không hề thải loại cậu ấy mà có vẻ Pirlo thích được đương đầu với thử thách mới sau 10 năm chôn chân ở một chỗ".

* Diego Forlan ủng hộ Claudio Ranieri: 6 trận gần đây trên mọi đấu trường, Inter "bất khả chiến thắng", khiến chiếc ghế của Ranieri lung lay hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, theo Forlan, các cầu thủ Inter vẫn rất ủng hộ người thầy: "Ranieri là một HLV tài ba. Thực tế, tôi đã từng vài lần chạm trán với các đội do Ranieri dẫn dắt nên tôi càng tôn trọng ông ấy. Ranieri toàn làm việc ở các đại gia và giờ tôi vinh dự được làm học trò của ông ấy. Tôi tin Inter rồi sẽ trở lại giống như lúc giành 7 thắng lợi liên tiếp ở Serie A".

* Drogba phủ nhận chuyện "vượt mặt" Villas-Boas: Còn nhớ sau trận hoà 1-1 với Birmingham tại cúp FA, kênh ESPN đã phát đi đoạn clip trình chiếu cảnh Drogba to nhỏ điều gì với đồng đội trong đường hầm thay đổ ở giờ nghỉ giải lao. Kênh ESPN phỏng đoán rằng Droga có ý đồ "nổi loạn". Mới đây, tiền đạo người Bờ Biển Ngà đã chính thức lên tiếng về vụ việc (kênh ESPN cũng đã nói lời xin lỗi vì nói năng bừa bãi). Theo Drogba, mục đích của anh vô cùng trong sáng: Anh chỉ muốn động viên tinh thần của đồng đội theo như mong muốn của chính Villas-Boas bởi ông đã coi anh là một trong những thủ lĩnh của đội.

* Chris Smalling mơ về chức vô địch Europa League: Với hậu vệ 22 tuổi người Anh thì chức vô địch Europa League cũng rất danh giá chứ chẳng phải lởm khởm như suy nghĩ của nhiều người nên anh và đồng đội tại Man Utd sẽ quyết tâm giành bằng mọi giá: "Hãy nhìn những đội góp mặt tại Europa League thì đây rõ ràng không phải là giải đấu vớ vẩn. Này nhé, có không ít đội mạnh từng được tham dự Champions League nên vô địch đâu phải đơn giản. Tất nhiên, MU khoái Champions League hơn nhưng chúng tôi sẽ không bỏ qua cơ hội vô địch Europa League khi có cơ hội".

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X