Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 21/12): MU tiếp tục công cuộc săn tìm tiền vệ công

Thứ Tư 21/12/2011 17:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật trong bản tin chiều 21/12.

* Wenger nhắm "hàng thải" của Man City để giải quyết tình trạng khan hiếm hậu vệ cánh: Wayne Bridge là gương mặt khá nổi tiếng ở xứ sở sương mù và một thời là hậu vệ trái hàng đầu nước Anh (may ra chỉ chịu thua Ashley Cole) trong thời gian khoác áo Chelsea. Nhưn nay, ở tuổi 31, Bridge là một người thừa ở Man City và đội bóng này chỉ muốn tống khứ Bridge càng nhanh càng tốt để giảm bớt một cầu thủ vô dụng mà vẫn tốn tiền trả lương. Vậy mà, thật bất ngờ Bridge lại lọt vào tầm ngắm của Wenger. Hiện Arsenal đang lâm vào cuộc khủng hoảng chấn thuơng ở vị trí hậu vệ biên khi Andre Santos, Carl Jenkinson, Bacary Sagna đều đang vắng mặt và còn lâu mới có thể bình phục. Kieran Gibbs tưởng như đã có thể trở lại nhưng cuối cùng đành phải lỡ hẹn vì thể lực chưa hồi phục 100%. Bởi thế, "Giáo sư" người Pháp phải mau chóng bổ sung gấp hậu vệ cánh và Bridge đã được tính đến vì quá phù hợp với vai trò "đóng thế tạm thời" (có tài năng, dồi dào kinh nghiệm, lại tốn ít chi phí). Arsenal muốn mượn Bridge đến hết cuối mùa giải và dù chỉ thích bán đứt song Man City có lẽ cũng chấp nhận vì đâu dễ tìm được đội nào chịu bỏ tiền mua Bridge.


Patricio Rodriguez - Mục tiêu mới của Man Utd

* MU tiếp tục công cuộc săn tìm tiền vệ công: Tất cả đều biết Man Utd đang rất cần tăng cường một tiền vệ trung tâm có thiên hướng tấn công, vị trí mà hiện giờ chưa có người xứng đáng đảm nhận, nhất là khi cả Anderson và Tom Cleverley, hai gương mặt phù hợp nhất cho vai trò này, phải tới đầu năm sau mới có thể tái xuất. Sir Alex đã theo dõi hàng loạt "ứng cử viên" từ khắp nơi trên thế giới và mới đây, có thêm một cái tên lọt vào danh sách của ông: Patricio Rodriguez, tiền vệ 21 tuổi của CLB Independiente (Argentina). Patricio là chủ lực của Independiente kể từ năm 2010 và đã giúp đội bóng đoạt danh hiệu vô địch Copa Sudamericana, giải đấu cấp CLB tại Nam Mỹ chỉ đứng sau Copa Libertadores về độ danh giá. Trong vòng 3 tháng gần đây, các tuyển trạch viên của MU đã 6 lần trực tiếp tới sân xem Patricio thi đấu. Ngoài MU thì Benfica, Marseille và Udinese cũng rất quan tâm tới tiền vệ này.

* Chelsea sắp hoàn tất thương vụ Gary Cahill: Theo thông tin từ tờ Daily Mail, nhiều khả năng ngay khi TTCN mùa Đông mở cửa, Chelsea sẽ đón một tân binh mới. Đó là trung vệ Gary Cahill, một gương mặt rất hot ở xứ sở sương mù trong hơn 1 năm qua nhờ phong độ ổn định tại Bolton. Cahill được coi là người sẽ kế nhiệm John Terry trong tương lai ở ĐT Anh và trong mấy trận thi đấu cho Tam sư thời gian qua, Cahill để lại ấn tượng tốt. Dù cho Cahill sẽ hết hạn hợp đồng với Bolton vào cuối mùa, đồng nghĩa các đội sẽ có thể sở hữu miễn phí Cahill nhưng nhằm đề phòng chuyện trung vệ này có thể rơi vào tay đội khách, Chelsea đã quyết định bỏ hẳn 7 triệu bảng để mua đứt luôn Cahill trong tháng 1. Sau khi Alex được cho phép ra đi, The Blues đang khá thiếu trung vệ và Cahill là sự bổ sung sáng giá.

* Robin Van Persie không muốn nghỉ ngơi: Chân sút người Hà Lan đang trải qua thời kỳ thăng hoa rực rỡ nhất trong sự nghiệp khi nổ súng đều đặn và tạm thời dẫn đầu danh sách "Vua phá lưới" tại Premier League còn Arsenal nhờ những bàn thắng của anh đã áp sát Top 4. Trong bóng đá hiện đại, một cầu thủ càng thi đấu nhiều thì càng phải đối diện với nguy cơ quá tải hoặc đen hơn nữa là chấn thương nên Wenger có lẽ đang xem xét đến việc cho Van Persie nghỉ ngơi. Tuy nhiên, mới đây Persy đã bày tỏ mong muốn được góp mặt ở mọi trận đấu để đóng góp nhiều hơn cho Arsenal bởi anh tin rằng, mình có đủ sức khoẻ thi đấu liên tục mà vẫn đảm bảo được phong độ.

* "Barcelona muốn đoạt thêm nhiều danh hiệu nữa": Thủ thành Victor Valdes đã tuyên bố hùng hồn như vậy trên website chính thức của CLB. Thủ môn số 1 Barca từ nhiều năm qua và không ít lần đoạt danh hiệu "Zamora" dành cho người gác đền xuất sắc nhất Tây Ban Nha (mùa này, Valdes mới để thủng lưới có 8 bàn tại La Liga) cho hay: "Barca sẽ chứng tỏ cho tất cả thấy chúng tôi vẫn ấp ủ những tham vọng to lớn dù rằng đã quá no nê danh hiệu. Cứ mỗi khi được giương cao một chiếc cúp, toàn đội đều có cảm giác như mới lần đầu được bước lên đỉnh vinh quang. Barca sẽ quyết tâm thâu tóm nhiều danh hiệu nữa chứ không có chuyện dừng lại".

* Tottenham nhắm cựu thủ môn Liverpool cho tương lai: Hiện tại, Brad Friedel đang là thủ thành số 1 Spurs nhưng ở cái tuổi ngoài 40, cùng lắm sự nghiệp của cầu thủ người Mỹ chỉ có thể kéo dài thêm 1, 2 năm nữa là cùng. Nên ngay từ bây giờ, Harry Redknapp đã phải nghĩ đến người kế nhiệm khi mà ông không còn tin tưởng vào thủ môn dự bị Heurelho Gomes. Và chiến lược gia lão luyện người Anh đang rất quân tâm tới Nikolay Mihaylov. Thủ môn 23 tuổi người Bungari từng có thời gian khoác áo Liverpool nhưng chưa được ra sân thi đấu một trận nào. Mùa hè năm ngoái, Mihaylov quyết định chia tay Liverpool để đầu quân cho Twente (Hà Lan) và tại đây, Mihaylov đã toả sáng rực rỡ nên lại bắt đầu thu hút được sự chú ý của nhiều đội bóng lớn.

  • Bảo Phương (Tổng hợp từ các báo thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X