Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 21/12): MU quan tâm đến chân sút mới nổi của Premier League

Thứ Ba 21/12/2010 17:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng cập nhật những tin tức nổi bật nhất trong bản tin chiều nay (21/12) của Bongda24h

* Fabio Capello sẽ không rời bỏ chức vụ HLV ĐT Anh: Mấy ngày gần đây, thông tin về việc Benitez sẽ bị Inter sa thải do những tuyên bố đụngh chạm đến lãnh đạo đội bóng Italia xuất hiện dày đặc trên báo chí và tên những ứng cử viên sáng giá thay thế Benitez ở Nerazzurri đã được liệt kê, trong đó có đương kim HLV trưởng Tam sư, Fabio Capello. Tuy nhiên mới đây, chiến lược gia người Italia đã khẳng định không có chuyện ông vi phạm cam kết với Liên đoàn bóng đá Anh (FA) và sẽ tôn trọng nghiêm túc bản hợp đồng (kéo dài đến sau VCK Euro 2012).


Andy Carroll: Hàng hot hiện nay của Premier Leaguel

* "Quỷ đỏ" muốn đưa Andy Carroll về sân Old Trafford: Mùa bóng này, tiền đạo 21 tuổi người Anh đang nổi lên như là một tay săn bàn hàng đầu giải Ngoại hạng với phong độ cực cao trong màu áo Newcastle, góp công lớn vào thành công của "Chích choè" (xếp thứ 8 dù vừa thăng hạng). Không chỉ đảm trách tốt nhiệm vụ ghi bàn (10 bàn, chỉ xếp sau Berbatov trong danh sách "Vua phá lưới" của giải Ngoại hạng) mà Carroll còn biết kiến tạo cơ hội cho đồng đội lập công với 3 đường chuyền thành bàn. Thực ra, Newcastle không muốn mất đi "viên ngọc quý" này nhưng quyết định sa thải bất ngờ HLV Chris Hughton dù ông dẫn dắt đội bóng rất thành công, đã làm cho Carroll không hài lòng. Ngoài ra, bản thân Carrolll cũng thừa hiểu Newcastle không còn là nơi thích hợp cho anh vẫy vùng. Trong kế hoạch xây dựng MU cho những mùa giải sau (trọng tâm hàng đầu là trẻ hoá đội hình), Sir Alex đang tính đến chuyện chiêu mộ Andy Carroll để trở thành người đá cặp lâu dài với Wayne Rooney. Để dọn chỗ cho Carroll, Fergie sẽ không ký tiếp hợp đồng với Michael Owen (kết thúc vào cuối mùa giải năm nay) và chia tay .... Berbatov, chân sút vẫn chưa tạo được niềm tin tuyệt đối. Ông cũng không cần phải lo về chuyện thiếu tiền (Carroll đang được định giá 20 triệu bảng) bởi ban lãnh đạo đã cam đoan sẽ cấp đủ ngân quỹ chuyển nhượng theo yêu cầu của HLV mà vấn đề duy nhất nằm ở chỗ, liệu ông có thể nhanh tay hơn các đối thủ khác mà thôi.

* Chelsea tăng cường hàng tiền vệ bằng Luka Modric: Xét một cách toàn diện, ở Tottenham hiện nay, Modric mới xứng đáng là ông chủ của khu vực giữa sân. Tiền vệ người Croatia có thể kém 2 đồng đội Van der Vaart và Bale ở khả năng bùng nổ, tốc độ, trình độ kỹ thuật nhưng lại hơn hẳn ở bộ óc tổ chức. Chính Modric mới là người khởi xướng hầu hết các đợt tấn công của Spurs để từ đó Van der Vaart hay Bale mới có dịp tung hoành. Trong khi đó, ai cũng thấy hàng tiền vệ của Chelsea yếu như thế nào. Hồi mùa hè, họ đã mất Joe Cole, Ballack, Deco nhưng chỉ bổ sung được Ramires và Benayoun. Cựu cầu thủ của Liverpool dính chấn thương nặng và phải nghỉ thi đấu dài hạn còn tiền vệ người Brazil đã thi đấu khá thất vọng. Thêm vào đó, chấn thương của Frank Lampard khiến Ancelotti lao đao khi không tìm được một gương mặt đủ sức cầm trịch lối chơi. Vì thế, chiến lược gia người Italai đang rất muốn sở hữu một tiền vệ tổ chức mới và đích ngắm của ông đang là Luka Modric. Được biết, Ancelotti đã có buổi ăn trưa thân tình với đại diện của Modric và công khai bày tỏ mong muốn lôi kéo Modric về với sân Stamford Bridge. Mức giá hiện nay mà Tottenham "hét" cho Modric lên tới 30 triệu bảng nhưng khoản tiền đó không thành vấn đề với Chelsea, một khi ông chủ Roman Abramovich chịu chi tiền.

* Nếu thất bại trong thương vụ Cesc Fabregas, Barca chuyển hướng sang Denilson: Ai cũng biết, đội bóng xứ Catalan thèm khát Cesc, một cầu thủ do chính họ phát hiện và đào tạo ra, đến mức nào. Hồi mùa hè, họ rất nỗ lực lôi kéo tiền vệ người Tây Ban Nha trở về quê hương nhưng không thể thành công trước sự ngăn cản quyết liệt của Arsenal.  Nhưng Barca vẫn chưa chịu từ bỏ tham vọng. Với bản hợp đồng tài trợ áo đấu kỷ lục với những nhà tài phiệt Qatar (lên đến hơn 150 triệu Euro), CLB này đang có dự định tiếp tục "thăm dò" Arsenal về trường hợp Fabregas. Ngoài ra, họ cũng lên sẵn một loạt phương án thay thế, một khi tiếp tục thất bại và đồng đội của Fabregas ở "Pháo thủ" thành London, Denilson bất ngờ nằm trong danh sách ưa thích. Denilson vẫn chưa phải là ngôi sao lớn của Arsenal, thậm chí còn đang mất chỗ đứng trong đội hình song tiền vệ người Brazil mới 22 tuổi và tương lai tươi sáng vẫn đang ở phía trước. Denilson thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm, vốn khá mỏng nhân lực ở Barcelona.

* Dimitar Berbatov - Cầu thủ Bungari xuất sắc nhất năm 2010: Lần thứ 7 trong sự nghiệp và lần thứ 4 liên tiếp, tiền đạo đang khoác áo Manchester United được bầu chọn là "Cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất năm" tại quê nhà Bungari. Thực ra, đây là thành tích không có gì ngạc nhiên vì chẳng có cầu thủ nào của Bungari chơi nổi bật hơn Berbatov trong năm vừa rồi. Anh đã trở thành chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử ĐTQG nhưng Berbatov đã tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế nhằm tập trung tổng lực cho MU. Còn tại đội chủ sân Old Trafford, Berbatov đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của Premier League giải Ngoại hạng với 11 bàn thắng, trong đó có 5 bàn vào lưới Blackburn, một kỳ tích của riêng Berbatov.

* Lazio muốn cứu Bendtner khỏi "ao tù" Arsenal: Trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của đội bóng nhưng đến giờ, chân sút người Thuỵ Điển vẫn không thể tìm được chỗ đứng thường xuyên ở Arsenal và thường phải chấp nhận ngồi trên băng ghế dự bị. Bendtner không ít lần bày tỏ sự thất vọng và đòi được ra sân nhiều hơn nhưng đáp lại Wenger vẫn chỉ coi anh là một "siêu dự bị". Do đó, tiền đạo này đang nung nấu ý định ra đi và Lazio, đội bóng đang chơi rất tốt ở Serie A mùa này, đang mời chào Bendtner chuyển đến thành Rome theo bản hợp đồng cho mượn đến cuối mùa giải. Ở Lazio, chắc chắn Bendtner sẽ có nhiều cơ hội ra sân hơn bởi đội bóng này mới chỉ có duy nhất Floccari có thể chơi được ở vị trí trung phong cắm.

* Man City quan tâm đến bộ đôi cầu thủ từ xứ Catalan: Với túi tiền không đáy, Man xanh luôn là đội hoạt động ráo riết nhất trên thị trường chuyển nhượng bất chấp đội hình hiện tại đã khá dồi dào lực lượng. Theo tờ Mirror, Man City đang nhòm ngó hai cầu thủ chủ lực của Espanyol, hậu vệ Victor Ruiz (21 tuổi) và tiền đạo Pablo Osvaldo (24 tuổi). Cả hai hiện đều được coi là hàng hot tại La Liga và thu hút được sự quan tâm của nhiều đội bóng ở châu Âu. Tottenham cũng rất khoái Ruiz trong khi Blackburn và Juventus thì quan tâm đến Osvaldo. Song một khi Man City thực sự kết thì sẽ chẳng đội nào đủ sức cạnh tranh nổi với họ.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X