Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 20/9): Man Utd giành giật sao trẻ người Đức với Arsenal

Thứ Năm 20/09/2012 17:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng cập nhật những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều 20/9.

* "Man City giờ đã sánh ngang với nhiều ông lớn khác": Tiền vệ Yaya Toure đã nói như vậy sau thất bại kịch tính 2-3 trên sân Bernabeu của Real Madrid. Theo tiền vệ người Bờ Biển Ngà, với những gì đã thể hiện, Man City xứng đáng được nhìn bằng con mắt khác: "Thực sự Man City đã rơi vào bảng đấu quá khốc liệt mà mỗi trận đấu đều mang không khí của một trận tứ kết hoặc bán kết giải đấu. Song Man City cũng muốn được đối diện với các thử thách khủng khiếp bởi chỉ như vậy, trình độ của đội bóng mới được nâng tầm lên. Qua trận đấu với Real, rõ ràng Man City đã cho thấy sự lớn mạnh của mình về mọi mặt và chắc chắn chúng tôi sẽ còn tiếp tục hoàn thiện hơn nữa tại đấu trường châu Âu. Man City sẽ quyết tâm cải thiện thành tích của mùa trước và lọt vào vòng knock-out. Nếu làm được Man City sẽ được tất cả tôn trọng".

Leon Goretzka trong màu áo U-17 Đức
Leon Goretzka trong màu áo U-17 Đức

* Man Utd giành giật sao trẻ người Đức với Arsenal: Chuyện những đại gia của nước Anh đấu đá trên TTCN chẳng còn là điều gì mới mẻ. Theo những thông tin rò rỉ từ xứ sở sương mù, hiện cả Man Utd, Arsenal đều rất quan tâm tới Leon Goretzka, tiền vệ trẻ mới 17 tuổi thuộc biên chế của đội bóng hạng 2 Đức, Bochum. Hồi tháng 5 vừa rồi, Leon Goretzka đảm nhận vai trò thủ quân đội U-17 Đức thi đấu cực kỳ thành công tại giải vô địch U-17 châu Âu khi lọt vào đến trận chung kết và để thua U-17 Hà Lan. Nhờ phong độ ấn tượng ở giải đấu đó mà Goretzka mau chóng có mặt ở thành phần đội U-19 Đức. Còn ở cấp độ CLB, cầu thủ sinh năm 1995 này bắt đầu được lên chơi ở đội 1 Bochum từ mùa này và lập tức tạo được dấu ấn sâu đậm với một bàn thắng sau 2 trận. Được biết Bayern từng theo đuổi Goretzka nhưng không thành công bởi cái lắc đầu của Bochum. Trong khi đó, ở một buổi phỏng vấn cách đây không lâu, Goretzka cho biết chưa có ý định ra đi vào lúc này bởi muốn chín hơn ở Bochum. Dẫu vậy, nếu Man Utd hoặc Arsenal chính thức đưa ra lời đề nghị thì nghe chừng Goretzka khó lòng từ chối.

* Vito Mannone đặt mục tiêu giành vị trí số 1 nơi khung gỗ Arsenal: Mannone từng thi đấu khá thành công trong những lần đầu được Wenger sử dụng ở đội 1 tuy nhiên sau thất bại 1-3 trước Olympiakos tại vòng bảng Champions League mùa trước, do thể hiện quá tồi, anh đã bị trừng phạt bằng cách không được ra sân nữa và phải chuyển sang đội bóng hạng Nhất Hull theo diện cho mượn trong giai đoạn 2 của mùa giải. Nhưng đến mùa này, anh được giữ lại Emirates và chớp lấy cơ hội cơ hội thủ thành số 1 Szczesny bị chấn thương, Mannone nỗ lực thể hiện mình khi được ra sân và giữ sạch lưới trong 2 trận tại Premier League. Tuy vị trí của thủ thành 24 tuổi người Italia chỉ là tạm thời nhưng Mannone quyết tâm củng cố nó bằng sự chăm chỉ luyện tập, ý thức nghiêm túc cộng thêm những kinh nghiệm được đúc rút hồi còn khoác áo Hull City, đội bóng mà Mannone rất biết ơn vì đã giúp anh hồi sinh.

* Joe Allen háo hức chờ đợi cuộc đối đầu với Man Utd: Cuối tuần này, Premier League sẽ được chứng kiến màn chạm trán giữa 2 đội bóng giàu truyền thống nhất xứ sở sương mù. Dù Liverpool đang rơi vào khó khăn và bao năm qua, chưa thể lấy lại được vị thế của mình thì họ vẫn luôn gây khó dễ cho bầy "Quỷ đỏ". Joe Allen, chàng tiền vệ được The Kop mang về từ Swansea mùa hè vừa rồi, rất nóng lòng được ra sân: "Một trong những lý do thúc đẩy tôi gia nhập Liverpool là sẽ được góp mặt trong cuộc tiếp đón Man Utd tại thánh địa huyền thoại Anfield. Trong thế giới, số trận đấu đỉnh cao như vậy không nhiều và tôi thật sự đang rất sốt ruột cho lần trải nghiệm đầu tiên này. Thi đấu trên sân nhà bao giờ chẳng thú vị mà đối thủ lại là Man Utd thì sự phấn khích càng tăng lên gấp bội. Đương nhiên, tôi và đồng đội quyết giành lấy 3 điểm trọn vẹn".

* "Juventus đã bộc lộ vài điểm yếu ở trận hoà Chelsea": HLV "đóng thế" Antonio Conte trong các trận đấu, Massimo Carrera đã nói như vậy sau khi đội nhà xuất sắc lội ngược dòng thành công tại Stamford Bridge để giành được 1 điểm trong ngày ra quân ở Champions League. Nhà cầm quân này cho hay: "Chúng tôi đã chơi tốt nhờ chuẩn bị kỹ càng về mặt thể lực và đã lật ngược thế trận thành công dù bị dẫn trước tới 2 hai bàn. Juventus đã nhận ra được vài điểm yếu cần khắc phục thời gian tới. Dẫu sao, những gì đội bóng trình diễn là quá hài lòng, chứng tỏ Juve có đủ trình độ chơi bóng tại đấu trường này".

* Cựu danh thủ Liverpool tâng bốc Carrick: Tiền vệ người Anh có vẻ đã dần lấy lại phong độ đỉnh cao trong mùa này mà bàn thắng duy nhất đem về chiến thắng cho đội nhà trước Galatasaray ở Champions League vào đêm qua chỉ là một minh chứng. Trên trang Twitter cá nhân, cựu tiền vệ người Đức, Dietmar Hamann (từng nhiều năm thi đấu tại Anh cho Newcastle, Liverpool, Bolton, Man City) đã dành cho hậu bối vài lời tốt đẹp: "Carrick đã ghi một bàn thắng đẹp và theo quan điểm của tôi, anh ta là tiền vệ đánh chặn hay nhất nước Anh hiện nay. Ấy thế mà, chẳng hiểu sao Carrick lại không có vị trí ở ĐTQG (2 trận vòng loại World Cup 2014 vừa qua, Carrick không được thi đấu một phút nào". Điều khá thú vị là cuối tuần này, đội bóng cũ của Hamann sẽ gặp Man Utd của Carrick.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X