Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h chiều 20/6: De Gea "dụ dỗ" Thiago Alcantara sang Man Utd

Thứ Năm 20/06/2013 16:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng cập nhật những tin tức nóng hổi nhất trong bản tin chiều nay.

* Cardiff City tiến gần con trai cựu danh thủ Man Utd: Đội bóng mới giành quyền thăng hạng Premier League đã đồng ý trả 8 triệu bảng như yêu cầu của Blackpool để chiêu mộ Tom Ince, con trai Paul Ince, cựu tiền vệ người Anh từng khoác áo "Quỷ đỏ" thành Manchester. Tuy nhiên, CLB xứ Wales vẫn cần phải chờ xem động thái từ phía Liverpoo, đội bóng cũ của Tom. Chẳng là, cách đây hai năm, trong thoả thuận bán Tom cho Blackpool, The Kop được quyền ưu tiên mua lại trong trường hợp Blackpool bán Tom. Trừ phi họ từ chối thì đội khách mới có cơ hội. Tom Ince (sinh năm 1992) đã thể hiện cực kỳ ấn tượng ở Blackpool trong mùa vừa rồi với vai trò tiền vệ tấn công (ghi được đến 18 bàn ở giải hạng Nhất). Ngoài ra, cậu còn là thành viên chủ chốt của đội U21 Anh vừa thất bại cay đắng ở giải vô địch U21 châu Âu mới đây.


 

* De Gea "dụ dỗ" Thiago Alcantara sang Man Utd: Hơn một tuần trở lại đây, thông tin về mối quan tâm của Man Utd dành cho Thiago xuất hiện ngày một dày đặc trên các mặt báo. Tất cả đều rõ, nhà ĐKVĐ Premier League đang rất khát một tiền vệ trung tâm giỏi và Thiago thực sự là lựa chọn phù hợp, đặc biệt sau khi tiền vệ này toả sáng rực rỡ trong màu áo U21 Tây Ban Nha, giúp đội nhà bảo vệ thành công chức vô địch U21 châu Âu. Trong khi nhiều chuyên gia đều khẳng định nếu muốn phát triển sự nghiệp thì Thiago tốt nhất nên rời khỏi Nou Camp bởi ở đây, trong tương lai gần, anh khó lòng kiếm nổi chỗ đứng do Barca vốn sở hữu quá nhiều tiền vệ xuất sắc tầm cỡ thế giới, lại còn chưa hề bước qua thời kỳ đỉnh cao. Trong đội hình Man Utd hiện tại, thủ thành David De Gea hiển nhiên muốn Thiago có mặt ở Old Trafford vì anh đã nhiều năm sát cánh cùng Thiago ở tuyến trẻ của La Furia Roja. Do vậy, nhân cơ hội Thiago xin được trái bóng sử dụng trong trận chung kết U21 châu Âu để dùng nó đi lấy chữ ký của toàn đội U21 TBN nhằm giữ làm kỷ niệm (Thiago đã lập hattrick ở trận đấu đó trong thắng lợi 4-2 trước Italia), De Gea đã khôn ngoan gửi tới người đồng đội lời nhắn nhủ dễ thương: Hẹn gặp cậu ở Manchester.

* Liverpool chiêu mộ "thần đồng" 14 tuổi: Kể từ khi Brendan Rodgers lên nắm quyền, đội bóng vùng Merseyside đã quyết tâm theo đuổi chính sách phát triển dựa trên nền tảng trẻ. Rất nhiều gương mặt triển vọng được đôn lên đội 1 cũng như được trao cơ hội ra sân thi thố tài năng. Bên cạnh đó, Liverpool rất chú trọng vào việc săn lùng các viên ngọc thô từ khắp mọi nơi. Cách đây không lâu, các tuyển trạch viên của Liverpool đã phát hiện ra Herbie Kane, sao tuổi teen của Bristol City, CLB vừa phải xuống chơi giải hạng 3 Anh. Rất nhanh chóng, khoản tiền đền bù phí đào tạo cho Bristol đã được chi ra và Kane chính thức gia nhập đội trẻ Liverpool từ mùa tới.

* Arsenal tính dừng thương vụ Ashley Williams: Không cảm thấy hài lòng về hàng phòng ngự cộng thêm lòng hâm mộ từ lâu dành cho thủ quân Swansea City, HLV Arsene Wenger đã công khai ý định đưa trung vệ người xứ Wales về Emirates trong mùa hè. Nhưng suốt thời gian qua, việc đàm phán với Swansea đã lâm vào bế tắc do đội bóng này nhất quyết đòi 10 triệu bảng cho cầu thủ 28 tuổi trong khi "Giáo sư" người Pháp cho rằng mức giá trên là quá phi lý. Giờ đây, khi Laurent Koscielny, trung vệ được cho nằm trong tầm ngắm của vài tên tuổi lớn mà tiêu biểu nhất là Barca, đã tuyên bố sẽ không ra đi thì sự thích thú của Wenger dành cho Williams đã suy giảm đáng kể. Có lẽ, vài ngày tới, ông sẽ nói chuyện với Swansea lần chót mà nếu vẫn không thể đi đến thống nhất thì Arsenal sẽ quyết định từ bỏ để còn tập trung vào những mục tiêu khác.

* "Bayern chưa thể là thế lực thống trị mới tại châu Âu": Đó là góc nhìn của Ronaldo De Boer cựu danh thủ người Hà Lan từng khoác áo Ajax, Barcelona (Ronald còn một người anh em song sinh là Frank De Boer hiện là HLV trưởng Ajax). Ai cũng biết mùa vừa rồi, Bayern đã thiết lập cú ăn ba vĩ đại và mùa tới còn được Josep Guardiola vĩ đại dẫn dắt, khiến giới chuyên môn dự báo về sự ra đời của một đế chế mang tên "Hùm xám" xứ Bavaria. Song Ronaldo lại không nghĩ như vậy: "Đúng là Bayern có đủ trình độ, năng lực hạ gục bất cứ đối thủ nào bởi họ chơi thứ bóng đá tuyệt hảo ở đẳng cấp rất cao. Mùa vừa qua, Bayern chắc chắn là đội mạnh nhất châu Âu, làm tôi nhớ lại thời kỳ Ajax tung hoành ở lục địa già những năm 95, 96 của thế kỷ trước. Bayern đang sở hữu dàn cầu thủ chất lượng, đồng đều trên mọi tuyến. Tuy nhiên, Bayern chưa thể thống trị châu Âu như Barca mấy mùa trước vì đội bóng cần phải "chín" hơn nữa".

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn
     

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X