Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h chiều 20/2: "Van Persie đã bị thui chột ở Man Utd"

Thứ Năm 20/02/2014 17:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều nay.

* Benitez sốc khi thấy Mata bị Chelsea ruồng rẫy: Trước thềm cuộc chạm trán Swansea tại vòng 1/16 Europa League khi mà Benitez có dịp trở lại mảnh đất Anh quốc thân yêu mà ông từng gắn bó nhiều năm trên cương vị HLV trưởng Liverpool rồi Chelsea, nhà cầm quân người TBN đang dẫn dắt Napoli đã chia sẻ về câu chuyện Mata đầu quân cho Man Utd: "Vào lúc này, tôi muốn đề cập nhiều về Chelsea. Nhưng Juan (Mata) từng là cầu thủ tốt nhất trong hai mùa giải của họ. Đó là điều không ai có thể phủ nhận, thế mà họ lại đối xử như vậy với cậu ta".


Van Persie được cho là mục tiêu theo đuổi của Barca
 

* "Van Persie đã bị thui chột ở Man Utd": Đó là nhận định thẳng tưng của Louis Van Gaal, HLV trưởng ĐTQG Hà Lan. Mùa này, cùng với phong độ thảm hại của "Quỷ đỏ" thành Manchester thì Percy cũng thi đấu kém hiệu quả hơn hẳn hai mùa trước khi anh đoạt danh hiệu "Vua phá lưới Premier League". Tuy nhiên, với Van Gaal thì Van Persie vẫn sẽ là thủ lĩnh của Oranje ở VCK World Cup 2014 sắp tới và ông hoàn toàn tin tưởng vào khả năng toả sáng của cậu học trò tại Brazil mùa hè này: "Tôi nghĩ, cậu ấy sẽ có một giải đấu tuyệt vời bởi Van Persie có vẻ thích được thi đấu trong màu áo ĐT Hà Lan hơn là chơi bóng cho Man Utd. Thứ bóng đá đang được triển khai tại Man United hiện tại đã khiến cậu ấy không thể phát huy hết những tố chất sẵn có. Van Persie muốn thể hiện nhiều chất kỹ thuật trong lối đá mà điều đó ở ĐT Hà Lan lại đậm đặc hơn Man Utd nhiều nên hiển nhiên cậu ấy tha hồ vẫy vùng. Ở vòng loại, Van Persie đã thể hiện phong độ rất cao và là chân sút số 1 ĐT. Tôi hy vọng cậu ấy sẽ duy trì được hình ảnh như vậy ở VCK". Tại vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu, Van Persie chính là vua phá lưới với 11 bàn thắng, xếp trên Dzeko (10), và bỏ xa những chân sút tên tuổi khác như Ronaldo hay Ibrahimovic (cùng 8 bàn).

* Arsenal đau đầu với chấn thương của Gibbs: Hậu vệ trái người Anh đã dính chấn thương gân kheo ở phút 31 trong trận thua 0-2 trước Bayern Munich vào đêm qua và phải rời sân nhường chỗ cho Nacho Monreal. Vài năm qua, Gibbs luôn là sự lựa chọn số 1 cho hành lang trái của tuyến phòng ngự. Mùa này, anh đã ra sân ở 22/26 vòng đấu tại Premier League, trong đó có 18 lần đá chính. Hậu vệ này cũng góp mặt trong 5 trận đấu tại Champions League. Bởi thế, chắc chắn Wenger sẽ rất đau đầu với chấn thương mới nhất của Gibbs bởi dự kiến anh sẽ phải nghỉ thi đấu vài tuần. Nacho Monreal, cầu thủ được thường xuyên đóng thế Gibbs, tỏ ra không đủ trình độ cho những trận cầu đỉnh cao. Cầu thủ 27 tuổi người TBN có kinh nghiệm, nhưng thiếu sức chiến đấu và rất hay phạm sai lầm.

* Chấn thương của Balotelli vẫn là một ấn số: Sau khi thua đối thủ Atletico Madrid ngay trên sân nhà, cánh cửa vào tứ kết Champions League của AC Milan đã bị thu hẹp đáng kể và cơ hội đi tiếp càng trở nên mờ mịt khi chân sút chủ lực Mario Balotelli được cho gặp phải chấn thương khá nghiêm trọng. Tiền đạo người Italia đã buộc phải rời sân vào cuối hiệp 2 vì đau vai.  Mức độ nghiêm trọng của chấn thương chưa được xác định cụ thể. Nếu muốn tạo ra cuộc lội ngược dòng ngoạn mục tại Madrid ở trận lượt về sau đây hai tuần, hẳn Milan sẽ cần phải cầu nguyện để Balotelli kịp thời bình phục bởi anh mà không thi đấu thì sắc Đỏ - đen thành Milano chẳng biết phải trông cậy vào ai.

* Pique đã nài nỉ trọng tài không phạt đối thủ: Tại trận thua 0-2 của Man City trước Barca tại lượt đi vòng 1/8 Champions League mới đây, hai người đồng đội tại ĐTQG Tây Ban Nha,  Alvaro Negredo và Pique đã có pha va chạm mạnh mà lỗi lớn thuộc về tiền đạo của Man City. Ấy thế mà, theo tiết lộ của Negredo thì sau tình huống đó, chính Pique đã chạy tới bên trọng tài để nói đỡ cho Negredo, qua đó phần nào giúp anh không bị phạt thẻ vàng. Do đó, Negredo thực sự cảm kích nghĩa cử cao đẹp của Pique.

* Martin Demichelis cúi đầu nhận lỗi: Trung vệ người Argentina của Man City vừa chính thức đăng đàn bày tỏ sự "ăn năn hối cải" về pha phạm lỗi với tiền đạo Lionel Messi, tình huống mang tính chất quyết định đến cục diện trận đấu, khiến đội nhà thua trắng Barcelona. Trước thời điểm đó, Man xanh đã thi đấu không tồi nhưng tấm thẻ đỏ dành cho Demichelis cùng quả phạt 11m thành công của Messi đã làm mọi thứ dần trôi tuột khỏi tay thầy trò Pellegrini. Hậu vệ 33 tuổi dũng cảm thừa nhận: "Tôi đã xem đi xem lại tình huống này trên TV. Tôi dằn vặt tự hỏi tại sao tôi lại tắc bóng mà không tiếp tục đuổi theo Messi. Tôi muốn phá bóng ở tình huống đó chứ không phải cố tình phạm lỗi với Messi như suy nghĩ của nhiều người. Dẫu vây, đó là sai lầm không thể tha thứ của tôi".

  • Thiên Bình - Bongda24h.vn

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X