Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 20/12): Jose Mourinho đạt 11/10 điểm

Thứ Hai 20/12/2010 17:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Xin cùng điểm qua những tin tức nổi bật nhất trong bản tin quen thuộc của chuyên trang Bongda24h.

* "Arsenal cần biết cách vượt qua nỗi sợ hãi": Đó chính là lời nhắn nhủ mà đội trưởng, nhạc trưởng Cesc Fabregas gửi đến đồng đội. Tiền vệ người Tây Ban Nha cho hay: "Đôi khi chúng tôi thường rơi vào trạng thái sợ hãi, lo lắng trong những trận cầu lớn. Arsenal không thực sự sẵn sàng, thường bị khớp và dễ mất tinh thần để rồi giương mắt nhìn đối thủ tung hoành. Đơn cử như trận thua 0-1 trước MU mới đây. Điểm khác biệt lớn nhất trong trận đấu đó chính là việc chúng tôi thì sợ thua trong khi đối thủ thì chẳng ngại gì cả. Muốn thành công trong thời buổi hiện nay, các cầu thủ phải tự tin cao độ và luôn giữ vững tinh thần, không bao giờ được phép nao núng".


Cái chất "đặc biệt" làm nên con người và thành công cho Jose Mourinho

* "Người đặc biệt" lại tự kiêu: Ai cũng biết Jose Mourinho luôn rất tinh tướng, tự cao tự đại nhưng người ta vẫn yêu mến ông bởi Mou quá tài năng và giành biết bao danh hiệu cao quý. Mới đây, trên website chính thức của Real Madrid, Mourinho đã hào hùng tuyên bố về những thành tích của mình thời gian qua: "Năm 2010 là năm vĩ đại nhất trong sự nghiệp HLV của tôi. Nếu được tự đánh giá, tôi xin phép nhận mức điểm vượt khung 11/10 vì đã giành mọi danh hiệu cao nhất mà một chiến lược gia có thể mơ tới khi dẫn dắt một CLB. Tại Real Madrid, tôi cũng đang thành công vang dội. Tuy chỉ đứng thứ 2 nhưng tôi còn nguyên cơ hội đưa Los Blancos trở lại ngôi đầu. Ngoài ra, chúng tôi đã lọt vào vòng 1/8 Champions League và nếu nhìn nhận một cách khách quan, không đội nào ở vòng bảng chơi hay hơn Real Madrid. Vì thế, tôi có thể tự tin mà khẳng định Real đang trải qua một mùa giải ấn tượng".

* Bayern Munich không chịu buông tha Leighton Baines: Dù Everton ra sức ngăn cản và tuyên bố không bao giờ bán Baines bằng bất cứ giá nào nhưng "Hùm xám" nước Đức vẫn muốn chiêu mộ hậu vệ cánh đang lên người Anh. Được biết, ngay khi thị trường chuyển nhượng mùa Đông mở cửa, Bayern sẽ đưa ra lời đề nghị trị giá 9 triệu bảng và sẵn sàng nâng lên, một khi Everton có thiện chí. Đội bóng vùng Merseyside có lẽ nên xem xét một cách kỹ càng đề xuất hấp dẫn của Bayern nhất là khi họ cũng đang cần tiền để củng cố lực lượng.

* Guardiola bỏ ngỏ khả năng tới nước Anh: Đang cực kỳ thành công trên cương vị HLV trưởng Barcelona nhưng chiến lược gia 39 tuổi cho biết chưa chắc sẽ gắn bó trọn đời với đội bóng xứ Catalan và nước Anh chính là điểm đến ưa thích của ông. Theo Guardiola, từ khi còn là cầu thủ, ông đã rất muốn được thi thố tài năng ở Premier League song rất tiếc điều đó đã không xảy ra. Giờ đây, khi đã là một nhà cầm quân tài ba, giấc mơ đó vẫn chưa chấm dứt. Tất nhiên, vào thời điểm này hoặc 1, 2 năm tới, khả năng Guardiola từ bỏ Barca là rất thấp trừ phi ông không còn được tin tưởng hay đội bóng thi đấu sa sút.

* Roy Hodgson muốn gia tăng ảnh hưởng tại Liverpool: Kể từ ngày lên thay Rafa Benitez, chiến lược gia người Anh chưa để lại nhiều dấu ấn đậm nét ở The Kop. Liverpool vẫn đang trầy trật ở giữa BXH và cũng may danh dự của Hodgson còn được vớt vát lại chút ít nhờ thành tích không tồi tại Europa League. Trong một bài phỏng vấn gần đây, Hodgson đã lý giải khó khăn gặp phải ở Liverpool là do ông không kiểm soát được đội bóng và sở hữu rất ít cầu thủ theo ý muốn. Chính vì thế, tầm ảnh hưởng của ông ở Liverpool không lớn. Mong muốn lớn nhất của Hodgson là ban lãnh đạo mạnh dạn chi tiền để ông thay đổi lực lượng, tăng cường thêm "tay chân" thân tín và bán bớt đi những con người không còn phù hợp, giống như trường hợp của Harry Redknapp ở Tottenham. Phải sau 3 năm dẫn dắt Spurs, Redknapp mới có thể định hình được một đội bóng của riêng mình bằng cách thay máu đội hình trong khi Hodgson mới có sáu tháng và hầu bao chuyển nhượng cũng không được dồi dào cho lắm. Không hiểu ban lãnh đạo Liverpool có chịu ngó ngàng gì đến nhu cầu "chính đáng" của Hodgson.

* Chelsea mất một mục tiêu chuyển nhượng: Trong tháng 1 tới, The Blues chắc chắn sẽ ráo riết tìm kiếm vài gương mặt mới bổ sung cho vị trí trung vệ đang thiếu hụt trầm trọng. Một trong những cái tên nằm trong danh sách ưa thích của Carlo Ancelotti là Phil Jones, cầu thủ mới nổi của Blackburn. Mới 18 tuổi nhưng Jones đã là trụ cột trong hàng thủ "Hoa hồng" và thường xuyên được ra sân. Song có lẽ, Chelsea sẽ phải từ bỏ ý định chiêu mộ cầu thủ này, ít nhất trong tương lai gần bởi Jones vừa mới dính một chấn thượng rất nặng, có thể phải nghỉ thi đấu dài hạn.

* Man City đòi 8 triệu bảng cho Nedum Onuoha: Không còn chỗ đứng ở Man City khi đội bóng quá dư thừa nhân tài do tình trạng mua sắm vô tội vạ, Onuoha, cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của đội bóng, đã quyết định chuyển đến Sunderland theo diện cho mượn đến cuối mùa. Tại đây, hậu vệ 24 tuổi người Anh gốc Nigeria đã thi đấu cực kỳ ấn tượng và sớm trở thành thủ lĩnh hàng phòng ngự "Mèo đen". Do đó, Sunderland rất muốn mua đứt Onuoha trong khi Man xanh cũng chẳng mặn mà cho lắm trong việc đưa hậu vệ này trở lại thành Manchester nên đã đưa ra mức giá chuyển nhượng 8 triệu bảng, một số tiền khá hợp lý.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X