Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 19/5): MU dẫn đầu cuộc đua giành giật sao trẻ nước Pháp

Thứ Năm 19/05/2011 16:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều 19/5.

* Andy Carroll có ý từ chối U-21 Anh: Hồi đầu mùa giải, Carroll đã chơi cực tốt và trở thành một phát hiện của mùa giải. Tuy nhiên, chấn thương nặng đã làm gián đoạn màn trình diễn của tiền đạo cao kều này. Sau đó, Carroll chuyển tới Liverpool bằng bản hợp đồng kỷ lục của CLB (35 triệu bảng) nhưng anh cũng chẳng đóng góp được bao nhiêu do vấn đề thể lực. Dẫu vậy, Carroll vẫn được đánh giá tiền đạo trẻ sáng giá nhất xứ sở sương mù hiện nay. Vì thế, HLV trưởng đội U-21 Anh,  Stuart Pearce rất muốn triêu tập Carroll vào đội hình tham dự giải vô địch U-21 châu Âu sắp tới. Song Carroll đã nói chuyện trực tiếp với Pearce để khẩn khoản đề nghị vị HLV này từ bỏ ý định đó bởi anh muốn được nghỉ ngơi trọn vẹn trong mùa hè. Chỉ như vậy, Carroll mới mong lấy lại tình trạng thể lực tốt nhất.


Varane (trắng) trong màu áo Lens

* MU quyết giành giật Raphael Varane: Mới 18 tuổi và vừa được đẩy lên đội 1 từ đầu mùa giải nhưng Varane sớm trở thành trụ cột nơi hàng phòng ngự CLB Lens. Nhờ đó, Varane cũng đã có mặt ở đội U-21 Pháp. Vì thế, không có gì khó hiểu khi cái tên Varane bắt đầu được chú ý đến. Tài năng trẻ này còn hợp đồng với Lens đến năm 2015 và bản thân đội bóng nước Pháp không muốn "bán lúa non" nhưng do Lens đã chính thức xuống hạng nên xem ra, họ sẽ khó lòng giữ nổi Varane. Được biết, MU, Barcelona, Juventus, Dortmund đang theo dõi sát sao Varane và lợi thế lớn nhất đang thuộc về đội bóng thành Manchester. Theo tờ Mirror, MU sẽ sẵn sàng bỏ ra 10 triệu bảng như yêu cầu của Lens để mang Varane tới nước Anh.

* Nani lo lắng về trận chung kết Champions League: Tiền vệ vừa được nhận giải thưởng "Cầu thủ xuất sắc nhất MU trong mùa bóng 2010-2011" do đồng đội bầu chọn có vẻ không quá tự tin về khả năng MU sẽ vượt qua Barcelona tại Wembley để bước lên ngôi Vương ở châu Âu vào ngày 28/5 tới: "Đến giờ, thất bại 0-2 tại Rome cách đây 2 năm vẫn khiến chúng tôi nhức nhối. Ai cũng biết Barca là một tập hợp đầy tài năng và lối chơi của họ cũng rất đặc biệt, khó lường, ẩn chứa đầy nguy hiểm. Muốn giành chiến thắng, chúng tôi chỉ có một lựa chọn duy nhất: ghi bàn và giữ sạch mành lưới. Do đó, MU sẽ phải tìm mọi cách giành giật bóng từ chân họ càng nhang càng tốt, bằng không tình hình sẽ rất khó khăn".

* Barcelona để mắt tới tiền đạo trẻ người Brazil: HLV Guardiola đang có dự định bổ sung thêm một chân sút vào đội hình Barca mùa tới. Tiền đạo số 1 Villarreal, Giuseppe Rossi và thần đồng xứ sở Samba, Neymar là những mục tiêu hàng đầu nhưng có vẻ đội bóng xứ Catalan đang phải chùn chân do bị hét giá quá cao. Nên Barca đang phải chuyển hướng sang những gương mặt khác rẻ tiền hơn (tất nhiên phải giàu tiềm năng) và Leandro Damiao đã lọt vào tầm ngắm của họ. Chân sút 21 tuổi này đã chơi rất ấn tượng trong màu áo CLB Internacional và chỉ cần số tiền khoảng 15 triệu Euro là Barca có thể thuyết phục được đội bóng Brazil.

* Tottenham "đổi" Defoe lấy Ben Foster:  Harry Redknapp đã lên sẵn một kế hoạch chiêu mộ rầm rộ và toàn bộ ngân quỹ sẽ được dùng vào việc mua thêm 2 tiền đạo, 1 trung vệ và một hậu vệ phải, những nhu  cầu bức thiết nhất của Spurs. Nhưng Redknapp cũng muốn bổ sung một thủ môn nữa do Heurelho Gomes không thât sự tạo được an tâm mà ban lãnh đạo không chịu cấp thêm tiền, buộc nhà cầm quân lão luyện này phải tính đến việc bán bớt cầu thủ để có tiền "tái đầu tư". Gương mặt sẽ bị "hy sinh" nhiều khả năng là tiền đạo Defoe, cầu thủ để lại nhiều thất vọng mùa này còn đích ngắm của Redknapp là thủ môn Ben Foster đang khoác áo Birmingham. Sau khi chia tay MU, Foster đã thi đấu khá tốt tại Bỉmingham và được đánh giá rất cao.

* Arsenal quyết giữ chân Van Persie: Mùa giải thứ 7 liên tiếp trắng tay khiến Arsenal đang phải đối diện với nguy cơ "chảy máu tài năng", buộc ban lãnh đạo phải tích cực thực hiện biện pháp giữ chân trụ cột bằng việc tăng lương. Hiện tại, họ đang ra sức 9thuyết phục tiền đạo Robin Van Persie ký vào hợp đồng mới với mức lương 90.000 bảng/tuần, tương đương với thu nhập của đội trưởng Cesc Fabregas, cầu thủ được trả lương cao nhất Arsenal. Dù chỉ thi đấu khoảng nửa mùa do chấn thương nhưng cầu thủ người Hà Lan vẫn kịp ghi được tổng cộng 21 bàn trên mọi mặt trận, qua đó khẳng định vị thế chân sút số 1 CLB.

Bảo Phương (Tổng hợp từ các báo thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X