Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 19/4): Bản hợp đồng thất bại nhất của Sir Alex "không chốn nương thân"

Thứ Năm 19/04/2012 16:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều 19/4.

* James Milner phản bác lại "luận điệu" của người hàng xóm: Hôm vừa rồi, Rene Meulensteen, trợ lý của HLV Alex Ferguson đã lên tiếng chê bai về tinh thần đoàn kết, tính tập thể của Man City và cho rằng đội bóng này chỉ là tập hợp của những cá nhân đơn lẻ, thi đấu vì bản thân từng người mà thôi. Rất nhanh chóng, James Milner đã phản pháo: "Mùa trước, Man City đã xuất sắc đoạt cúp FA và mùa này, chúng tôi đã có những trận đấu rất tốt, thể hiện được cá tính và tinh thần chiến đấu đến cùng ngay cả khi thất bại. Thử hỏi, một đội bóng rời rạc làm sao có thể là được như vậy bởi chỉ có sự gắn kết, ý chí kiên định mới có thể giúp Man City vượt qua mọi thời kỳ khó khăn nhất của mùa bóng. Chúng tôi đã thể hiện thứ bóng đáng xem và hãy chờ đấy, Man City sẽ ganh đua tới hơi thở cuối cùng ở Premier League".


Kẻ bất tài Bebe
Kẻ bất tài Bebe

* Bản hợp đồng thất bại nhất của Sir Alex "không chốn nương thân": Còn nhớ, hồi tháng 8 năm 2010, đội bóng thành Manchester đã gây sốc cho toàn bộ xứ sở sương mù khi bỏ ra số tiền không hề nhỏ (hơn 7 triệu bảng) để mang về một anh chàng cầu thủ hoàn toàn "vô danh tiểu tốt" ở thời điểm đó, Bebe. Dù cho HLV Alex Ferguson hết lòng nâng đỡ và hỗ trợ tận tình nhưng rốt cục, Bebe đích thực chỉ là một "hàng lởm" không hơn không kém với trình độ chỉ thuộc diện "trung bình yếu", không đủ sức khoác áo bất cứ một CLB nhỏ nào tại Premier League, huống chi Man Utd. Quá thất vọng, MU đã quyết định đẩy Bebe sang CLB Besiktas (Thổ Nhĩ Kỳ) cho đến hết mùa với mong muốn Bebe sẽ chuyển mình trở thành một cầu thủ giỏi. Thế nhưng, rốt cục Bebe vẫn tệ như thế. Không những vậy, "tài năng" 21 tuổi này còn dính phải chấn thương dài hạn, nghỉ thi đấu đến 6 tháng. Chưa dừng lại ở đó, mới đây, Bebe bị phát hiện đã trốn đội bóng đi chơi đêm bất hợp pháp và Besiktas lập tức trừng phạt Bebe bằng cách đầy xuống đội trẻ. Tuy không nói ra nhưng tất cả đều rõ, Bebe coi như không còn cửa trụ lại Besiktas. Trong khi đó, Man Utd hiển nhiên cũng chẳng còn mặn mà gì và đã chấp nhận "lỗ nặng" trong thương vụ này nên không rõ, sắp tới, liệu có đội nào dám dũng cảm thu nhận cầu thủ này dù có thể chẳng mất một xu nào.

* AS Roma ngắm sao Fulham: Mùa bóng năm nay, Clint Dempsey đã toả sáng rực rỡ và trở thành trụ cột không thể thay thế của Fulham. Bởi thế, dù rất muốn giữ chân tiền vệ người Mỹ nhưng đội bóng thành London hiểu rằng đó là chuyện không thể khi mà Dempsey đang bị hàng loạt CLB lớn tại châu Âu lôi kéo. AS Roma là cái tên mới nhất muốn chiêu mộ cầu thủ 29 tuổi này. Thực ra, đội bóng Italia đã quan tâm tới Dempsey từ khá lâu và giờ trước những gì anh đã thể hiện, AS Roma càng không thể đứng ngoài cuộc.

* Man Utd tăng tốc trong thương vụ Oscar de Marcos: Dạo gần đây, nhà ĐKVĐ nước Anh đang đặc biệt quan tâm tới Oscar de Marcos, tiền vệ giàu triển vọng của Athletic Bilbao, đội đã xuất sắc loại MU ra khỏi Europa League. Sir Alex coi De Marcos chính là sự bổ sung lý tưởng cho vị trí tiền vệ trung tâm, vốn đang thiếu nhân tài và giờ vẫn phải dựa hoàn toàn vào Paul Scholes, tiền vệ đã phải xỏ giày thi đấu trở lại vì tình yêu với "Quỷ đỏ". Được biết, chiến lược gia người Scotland sẽ cử những tuyển trạch viên giàu kinh nghiệm nhất bay đến TBN kiểm định lại một lần nữa năng lực thật sự của De Marcos trong trận bán kết Europa League gặp Sporting Lisbon vào đêm nay. De Marcos đang được đinh giá khá cao 26 triệu bảng nhưng nếu đây là một "viên ngọc thô" thật sự thì mức giá đó xem ra lại quá hơp lý.

* Chân sút vĩ đại nhất Real Madrid sẽ chia tay Schalke: Đội bóng Đức vừa mới khẳng định, Raul Gonzalez không hề có ý định ký hợp đồng mới nên sẽ trở thành người tự do vào cuối mùa. Tiền đạo trứ danh người TBN đã đầu quân cho Schalke sau khi chia tay đội bóng thân yêu Real, nơi anh đã đặt dấu ấn với tư cách "Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử". Tại Đức, Raul chơi khá tốt và chứng tỏ rằng anh không hề hết thời như đồn đai. Tuy nhiên, dù ở cái tuổi 34, Raul lại không thích sự ổn định mà vẫn muốn kiếm tìm thử thách mới. Chưa rõ, bến đỗ sắp tới của Raul sẽ là đâu.

* Javier Zanetti muốn Stramaccioni chính thức đảm nhận chức vụ HLV trưởng Inter: Chỉ tạm thời là "kẻ đóng thế" cho chiếc ghế huấn luyện đến hết mùa nhưng chiến lược gia cực trẻ, Andrea Stramaccioni đã phần nào để lại được ấn tượng và các CĐV Inter có quyền tin vào khả năng đội bóng dưới bàn tay của Stramaccioni sẽ có vị trí trong Top 4. Bản thân Stramaccioni cũng đã thu phục được đám học trò, mặc cho không ít người nhiều tuổi hơn ông như Javier Zanetti, tượng đài sống của Nerazurri. Đích thân thủ quân của Inter Milan vừa thổ lộ rằng, không chỉ anh mà nhiều người khác rất ngưỡng mộ Stramaccioni và coi vị HLV này là sự lựa chọn phù hợp nhất cho đội bóng bởi Stramaccioni đã thể hiện được nhiều phẩm chất cần có của một chiến lược gia tài ba.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X