Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 19/12): Thành Manchester sắp đón một vũ công Samba

Thứ Tư 19/12/2012 16:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng cập nhật những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều 19/12.

* Athletic Bilbao vẫn muốn giữ chân Llorente: Dù mùa này, chân sút người TBN suy giảm phong độ thê thảm, không còn giữ được hình ảnh của mùa trước (ghi tổng cộng 17 bàn tại La Liga) cộng thêm không chịu gia hạn bản hợp đồng sẽ kết thúc vào cuối mùa giải này song có vẻ Bilbao chưa hề tính tới chuyện bán Llorente vào kỳ chuyển nhượng tới khi tiền đạo này vẫn còn được giá, bất chấp nhận được vô số lời đề nghị, đặc biệt từ đảo quốc sương mù. Theo chủ tịch của Bilbao thì đội bóng vẫn cần đến sự phục vụ của Llorente, ít nhất cho đến hết mùa giải năm nay và chờ đợi Llorente sẽ sớm tìm lại phong độ đỉnh cao. Bởi vậy, vào thời điểm này, họ từ chối tất cả.


Fernandinho gia nhập Man Utd hay Man City
Fernandinho gia nhập Man Utd hay Man City?

* Thành Manchester sắp đón một vũ công Samba: Fernandinho được xem là một trụ cột quan trọng bậc nhất Shakhtar Donestk, hiện tượng của Champions League mùa giải năm nay khi xuất sắc vượt qua vòng bảng có sự góp mặt của nhà ĐKVĐ Serie A Juventus và nhà vô địch Champions League, Chelsea. Nhờ vậy, tiền vệ 27 tuổi người Brazil này đã lọt vào tầm ngắm của hàng loạt CLB lớn. Bản thân Fernandinho cũng muốn được thử sức ở môi trường bóng đá cao cấp hơn sau khi đã gắn bó với Shakhtar gần 7 năm trời. Hôm qua, Fernandinho đã công khai hé mở rằng trong tháng 1 tới nhiều khả năng anh sẽ chuyển đến thi đấu tại thành Manchester. Hiện anh đang hoàn tất nốt những thủ tục cuối cùng của thoả thuận chuyển nhượng song cầu thủ người Brazil lại từ chối tiết lộ tên đội bóng. Không rõ Man xanh hay Man đỏ đã thuyết phục thành công Fernandinho bởi cả hai đều được cho rất quan tâm tới tiền vệ tài năng này.

* Alex Song mơ được chạm trán Arsenal tại vòng knock-out Champions League: Mùa hè vừa rồi, Song đã tạm biệt Emirates để tới "mảnh đất hứa" Nou Camp và nếu số phận run rủi, tiền vệ này sẽ mau chóng được gặp lại đội bóng cũ có công lao trời biển với anh ngay trong mùa giải này bởi Arsenal và Barca hoàn toàn có thể chạm trán với nhau lần thứ 3 trong vòng mấy năm trở lại đây (hai lần trước vào các năm 2010, 2011, Barca đều thắng chung cuộc). Alex Song cảm thấy rất háo hức trước cơ hội này: "Đương nhiên, tôi thích đối đầu với Arsenal. Tôi đã có 7 năm tuyệt diệu ở đây nên nếu có dịp trở về Emirates thì hẳn cảm xúc sẽ rất đặc biệt. Tuy luôn rất yêu mến và tôn trọng Arsenal song tôi cần phải thừa nhận, Barcelona ở một đẳng cấp khác hẳn bởi sở hữu dàn cầu thủ xuất chúng".

* "AC Milan thích tạo ra siêu sao hơn là bỏ tiền ra chiêu mộ": Adriano Galliani, nhân vật quyền lực thứ 2 tại Rossoneri sau chủ tịch Silvio Berlusconi, đã tuyên bố hùng hồn như vậy. Chẳng là, mùa này, Stephan El Shaarawy, tiền đạo trẻ do AC Milan đào tạo ra, đã trình diễn phong độ rực sáng, ghi đến 14 bàn cho đội bóng, đứng đầu danh sách "Vua phá lưới" và có thể nói Rossoneri đang phải dựa dẫm vào hơi thở của chàng trai mới ngoài 20 tuổi. Có lẽ, chính vì thế mà Galliani đâm ra tự tin: "Chúng tôi đang cố gắng xây dựng đội bóng từ gốc bởi đó cũng chính là yêu cầu đặt ra hiện nay với tình hình chung của bóng đá Italia. Khẩu hiệu mới của chúng tôi là không mua sao lớn mà sẽ có cách tạo ra họ. Nhìn chung, kế hoạch này đang được triển khai tốt đẹp. Đội  bóng đã hình thành ra mạng lưới săn lùng tài năng từ khắp nơi trên thế giới cũng như củng cố lại học viện đào tạo. Hy vọng, năm nay sẽ là điểm khởi đầu, bước chạy đà để AC Milan sớm trở lại thời kỳ thịnh trị ở cả đấu trường trong nước lẫn quốc tế trong tương lai gần, dựa trên dàn cầu thủ tự sản xuất".

* Mancini đưa ra "tối hậu thư" cho trò cưng: Tưởng như Mario Balotelli sẽ phải rời khỏi Man xanh bởi phong độ nghèo nàn (mới ghi được 1 bàn từ đầu mùa) cộng thêm ý thức thi đấu chẳng cải thiện bao nhiêu (mấy ngày trước, anh chàng tiền đạo "lắm tài nhiều tật" này còn doạ sẽ kiện Man City vì cái tội dám phạt 2 tuần lương do chơi quá tồi) nhưng hoá ra, Mancini vẫn muốn trao cho Balotelli, cầu thủ do chính một tay ông dìu dắt từ hồi mới khởi nghiệp tại Inter Milan. Chiến lược gia người Italia khẳng định Balotelli vẫn còn chỗ đứng ở Man xanh nhưng trước tiên, anh phải thể hiện được năng lực, phẩm chất của mình tại những buổi tập. Chỉ như vậy, Balotelli mới mong được trở lại đội hình xuất phát, bằng không sẽ phải dự bị dài dài.

* Ibra không quá đề cao Champions League: Tuy đã giành hàng loạt danh hiệu VĐQG ở bất cứ đội bóng nào anh khoác áo (Ajax,  Juventus, Inter, Barcelona và AC Milan) song Ibra lại chưa một lần đăng quang ở Champions League. Dẫu vậy, có vẻ chân sút người Thuỵ Điển lại không quá bận tâm đến chỗ thiếu sót to lớn này. Mới đây, khi trả lời tạp chí bóng đá lừng danh France Football, tiền đạo đang khoác áo PSG cho biết kể cả không vô địch Champions League thì anh vẫn có quyền tự hào về sự nghiệp huy hoàng của mình. Hiện Ibra đang là tay săn bàn số 1 Ligue với 17 bàn sau 15 trận và "gã nhà giàu" thành Paris đang giữ vị trí số 1. Xem ra, Ibra sẽ lại bổ sung thêm một danh hiệu VĐQG nữa còn đỉnh cao châu Âu thì e rằng, anh khó lòng vươn tới khi đã ngoài 30 tuổi.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X