Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 19/12): Sir Alex tin vào khả năng thành công của hai anh em nhà Da Silva

Thứ Hai 19/12/2011 16:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều 19/12.

* Wenger từ bỏ tham vọng vô địch: Sau thất bại trên sân đội đầu bảng Man City vào tối qua, chiến lược gia người Pháp đã có cái nhìn hết sức chân thực về cơ hội vô địch của Arsenal: "Thực sự rất khó để thu hẹp khoảng cách 12 điểm với Man City. Nếu chúng tôi giành chiến thắng thì có lẽ mọi sự đã khác. Dẫu sao, chúng tôi cũng sẽ chiến đấu đến cùng và hy vọng sẽ nhận được nhiều sự ủng hộ. Trong giai đoạn hai của mùa giải, sức mạnh của Arsenal hứa hẹn sẽ tăng lên đáng kể khi mà nhiều trụ cột trở lại sau chấn thương".


Anh em song sinh nhà Da Silva

* Alex Ferguson tuyệt đối tin tưởng vào anh em nhà Da Silva: Từng được đánh giá rất cao và đã có nhiều trận khá hay trong màu áo Đỏ nhưng sự nghiệp của hai anh em song sinh người Brazil (Fabio và Rafael) tại MU liên tục bị ảnh hưởng bởi tình trạng chấn thương liên miên. Thêm vào đó, cả hai vẫn chưa thực sự trưởng thành và đạt đến sự ổn định lâu dài trong phong độ. Song chiến lược gia người Scotland vẫn cho rằng sớm muộn cả hai sẽ thành sao lớn: "Họ (Rafael và Fabio) là những tài năng bóng đá thực sự đặc biệt, đáng tiếc lại hay mắc phải chấn thương, làm ảnh hưởng đến quá trình phát triển năng lực. Thực ra, chính cái sở thích "ham dâng lên tấn công" đã làm hại họ vì đa phần chấn thương xuất phát từ những lần họ tham gia mặt trận tấn công. Song biết làm sao được khi họ còn quá trẻ và luôn tràn đầy năng lượng cống hiến. Rồi sẽ đến lúc, họ có cách ứng xử hợp lý hơn để tránh phải chấn thương đáng tiếc và chắc chắn họ sẽ là trụ cột quan trọng của Man Utd trong tương lai".

* "Barcelona của Pep là đội bóng mạnh nhất trong lịch sử": Đó là lời tung hô được thốt ra từ Sando Rosell, chủ tịch hiện tại của đội bóng xứ Catalan. Sau khi Barca đoạt chức vô địch FIFA Club World Cup, Rosell đã ra sức tán dương: "Tôi có thể khẳng định, Barcelona phiên bản Guardiola xuất sắc hơn bất cứ một CLB nào trong lịch sử tồn tại của môn Thể thao vua từ xưa đến nay. Đánh giá này không chỉ dựa trên số danh hiệu khổng lồ mà Barca giành được trong mấy năm qua mà dựa trên lối chơi, nguồn cảm hứng mà Barca mang lại. Tất cả đã cùng tạo ra một Barcelona tráng lệ. Đoạt được ngôi vị số 1 đã khó, trụ được ở đó còn khó hơn nhiều, thế mà Barca đã làm được như vậy và sẽ còn thống trị dài dài".

* Jean Tigana nối gót Anelka tới hành nghề ở Trung Quốc: Jean Tigana từng là một cái tên huyền thoại của làng bóng đá Pháp trong thời kỳ vàng son những năm 80 của thế kỷ trước (cùng thời với Michel Platini, đương kim chủ tịch của UEFA). Sau khi giải nghệ, Tigana trở theo đuổi nghiệp huấn luyện và dẫn dắt khá nhiều CLB tại châu Âu. Đội bóng gần đây nhất của nhà cầm quân 56 tuổi này là Bordeaux. Hôm qua, Tigana đã chính thức được bổ nhiệm vào chức vụ HLV trưởng Thân Hoa Thượng Hải, đội bóng giàu tham vọng của Trung Quốc vừa mới nổi đình nổi đám bằng bản hợp đồng "bom tấn" Anelka. Xem ra, những người Pháp sẽ là nòng cốt của CLB này trong tương lai.

* Man City chưa vội nghĩ tới chuyện gia hạn hợp đồng với Mancini: Vị HLV người Italai đang bắt đầu tạo được dấu ấn và dưới bàn tay của ông. Man City giờ đã là một ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch. Bởi thế, Mancini xứng đáng được tưởng thưởng bằng bản hợp đồng mới (sẽ chấm dút vào mùa hè năm 2013). Tuy nhiên, ban lãnh đạo đội bóng vào lúc này chưa hề muốn đề cập tới việc đó. Xem ra, họ muốn chờ đợi đến cuối mùa giải để xem thành tích cụ thể của Man City ra sao. Bên cạnh đó, biết đâu đấy họ đang nhắm tới một gương mặt khác "hoành tráng" hơn Mancini dù rằng chưa chắc đã có thể đem lại thành công.

* Inter Milan quyết chiêu mộ tiền vệ trẻ người Brazil: Mới 19 tuổi, Lucas Moura đã là chủ lực của CLB Sao Paolo trong hơn một năm trở lại đây. Đặc biêt ở mùa bóng vừa rồi, Lucas đã toả sáng ở giải VĐQG Brazil và anh đã được triệu tập vào Selecao. Được biết, hồi mùa hè, Inter đã từng có ý định với tiền vệ này nhưng bị Sao Paolo từ chối. Giờ đây, đội bóng thành Milano quyết định thử lại một lần nữa ngay khi TTCN mùa Đông mở cửa. Ai cũng biết Inter là một đội bóng già nua và việc trẻ hoá đang được đặt ra cấp thiết hơn bao giờ hết. Thời gian qua, chính nhờ việc tin tưởng vào lớp cầu thủ trẻ mà Inter đã hồi sinh mạnh mẽ và áp sát được Top 4.

  • Bảo Phương (Tổng hợp từ các báo thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X