Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 19/12): David De Gea hạnh phúc khi trở lại vị trí số 1 Man Utd

Thứ Ba 18/12/2012 16:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều 19/12.

* Liverpool thèm khát trung vệ trẻ người Pháp: Nicolas Isimat Mirin trưởng thành từ học viện bóng đá nổi tiếng nhất nước Pháp mang tên Clairefontaine (từng sản sinh ra nhiều nhà VĐTG, vô địch châu Âu) và gia nhập Valenciennes vào năm 2008. Vài năm sau, hậu vệ sinh năm 1991 đã là trụ cột của đội bóng. Được biết, Liverpool hiện rất quan tâm đến Mirin, cầu thủ chỉ còn hạn 18 tháng trong hợp đồng (có nghĩa mức chi phí chiêu mộ sẽ thấp đi). Thực ra, mục tiêu số 1 của HLV Brendan Rodgers là Stefan de Vrij, hậu vệ trẻ 20 tuổi của Feyenoord song do đội bóng Hà Lan hét giá quá cao nên The Kop đành chuyển hướng sang Mirin.


david de gea
 

* David De Gea hạnh phúc khi trở lại vị trí số 1 Man Utd: Do thể hiện không thật sự thuyết phục, thủ thành đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá Anh đã từng bị Sir Alex đày lên băng ghế dự bị và chỗ đứng trong khung gỗ thuộc về người đồng đội vốn được xem là "dự phòng" cho anh, Lindegaard tuy nhiên bằng nỗ lực không biết mệt mỏi cùng quyết tâm, cố gắng, David De Gea đang dần tìm lại chỗ đứng tại "Quỷ đỏ" thành Manchester. Từ đầu tháng này, anh đã lại đường hoàng đứng trong khung gỗ với tư cách thủ môn số 1 đội bóng và nhờ vậy, tâm trạng của anh hiện rất phấn chấn. De Gea bộc bạch "Điều tuyệt vời nhất là tôi đã vượt qua được những thời khắc, giai đoạn khó khăn tại Man Utd chứ không gục ngã. Nhờ vậy, tôi được tiếp thêm không ít sức mạnh và dần hoàn thiện bản thân. Tôi tự nhận thấy mình đã tiến bộ rất nhiều qua vài tháng khoác màu áo Đỏ và một vài điểm yếu dần được khắc phục, Tôi vẫn còn trẻ, còn cần phải học hỏi càng nhiều càng tốt. Chỉ như vậy, tôi mới có thể hy vọng vào một sự nghiệp huy hoàng ở phía trước".

* "Cuộc đua đến ngôi vô địch La Liga chưa thể ngã ngũ": Đó là nhận định của Luis Aragones, chiến lược gia đã đưa ĐT TBN tới chức vô địch Euro 2008. Dịp cuối tuần vừa rồi, Barca đã hạ gục kẻ bám đuổi Atletico, qua đó tiếp tục thống trị La Liga với 9 điểm nhiều hơn đối và khoảng cách với đại kình địch Real (hoà Espanyol) cũng được gia tăng lên 13 điểm. Tuy nhiên, vị HLV kỳ cựu có biệt danh "nhà hiền triết" lại không cho rằng chức vô địch chắc chắc thuộc về Barca: "Trong bóng đá, mọi chuyện đều có thể xảy ra nên đừng kết luận gì vội vào lúc này. Nhưng lật đổ Barca chẳng phải chuyện đơn giản, nhất là khi đội bóng này cứ giữ vững được phong độ như từ đầu mùa".

* "David Villa còn tương lai ở Barcelona": Giám đốc thể thao của Barcelona, Andoni Zubizarreta đã khẳng định như vậy. Gánh nặng tuổi tác cộng thêm chấn thương nặng gặp phải ở cuối năm ngoái khi tham dự FIFA Club World Cup đã khiến Villa đánh mất chỗ đứng ở Nou Camp. Giờ đây, anh chỉ là quân bài dự bị đúng nghĩa và những tin đồn xung quanh tương lai của anh xuất hiện ngày một nhiều hơn. Song Zubizarreta, cựu thủ thành huyền thoại của xứ sở bò tót, mới tuyên bố Barcelona không hề có ý định chia tay Villa và hoàn toàn tin tưởng tiền đạo 31 tuổi này sẽ sớm lấy lại phong độ đỉnh cao để tiếp tục cống hiến cho đội bóng.

* Real Madrid sẽ chiến đấu đến cùng: Theo trung vệ đội trưởng Barcelona, Carles Puyol thì bất chấp Real Madrid đang kém đội bóng của anh quá xa (đến 13 điểm) và lịch sử cũng chưa từng ghi nhận có CLB nào đăng quang ở La Liga sau khi kém đội dẫn đầu nhiều đến vậy, Barca không được phép chủ quan bởi Real không bao giờ mang tư tưởng buông xuôi: "Hãy tin rằng, Real sẽ chiến đấu đến hơi thở cuối cùng. Nói đâu xa, cách đây hai năm, chúng tôi từng hơn Real tới 12 điểm song rốt cục đã bị thu hẹp đáng kể và phải nhờ vào thắng lợi trên sân Bernabeu ở trận đấu mang tính quyết định, chúng tôi mới có thể đăng quang. Jose Mouirnho là một HLV giỏi, đoạt nhiều danh hiệu song dù thế nào, Barca cũng cần phải tập trung vào bản thân và không nên để ý quá nhiều đến những thứ khác.

* AC Milan tính gây sốc trên TTCN: Bao năm qua, Daniele De Rossi được xem là tiền vệ trung tâm hàng đầu Italia nhưng anh vẫn một mực trung thành với đội bóng xuất thân AS Roma, mặc cho nhận được biết bao lời ve vãn. Hồi đầu năm, De Rossi cũng đã gia hạn hợp đồng thêm 5 năm với đội bóng thành Rome song không loại trừ khả năng, thời gian tới, cả hai sẽ chia ly bởi AS Roma cách đây không lâu từng tuyên bố sẵn sàng bán De Rossi nếu được giá. Theo một vài nguồn tin thì AC Milan đang rất muốn đưa De Rossi về San Siro nhằm củng cố tuyến giữa. Lời đề nghị mà AC Milan đưa ra sẽ là 15 triệu Euro cộng thêm hai cầu thủ Francesco Acerbi và Ignazio Abate. Tuy nhiên, kể cả AS Roma có đồng ý thì chưa chắc AC Milan sẽ thành công bởi đòi hỏi lương bổng của De Rossi.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X