Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 19/1): Man Utd tiếp tục theo dõi thần đồng người Tây Ban Nha

Thứ Năm 19/01/2012 16:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng cập nhật những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều 19/1.

* Villarreal kết cựu sao trẻ trưởng thành từ lò La Masia: Có thời, Giovanni Dos Santos được coi là tài năng giàu triển vọng bậc nhất Barca nhưng rồi qua thời gian, cầu thủ người Mexico chẳng thể tiến bộ hơn bao nhiêu và bị đội bóng xứ Catalan đẩy sang Tottenham. Song tại đây, sự nghiệp của Dos Santos còn bị chôn vùi hơn nữa. Sau 3 năm trời gắn bó với đội bóng thành London, tiền đạo 22 tuổi này phải tính đến chuyện ra đi hòng cứu vãn lại tình hình. Hiện tại, Bolton, Wigan rồi Sevilla đều rất muốn sở hữu Dos Santos. Mới đây, có thêm Villarreal công khai ý định đưa gương mặt được định giá 8 triệu bảng trở về xứ sở Bò tót.


Javi Manquillo: Tài năng của Atletico Madrid

* Man Utd tiếp tục theo dõi thần đồng người Tây Ban Nha: Javi Manquillo, hậu vệ 17 tuổi, đang thuộc biên chế đội trẻ Atletico Madrid nhưng đã sớm để lại ấn tượng khi tham dự các giải đấu trẻ. Thực ra, lúc còn là một cậu bé, Manquillo gia nhập học viện đào tạo của Real và đến năm 2007, anh đã chuyển sang đội bóng cùng thành phố. Hồi cuối năm 2011, Manquillo đã được ra mắt đội 1 Atletico tại cúp Nhà vua Tây Ban Nha. Tuy nhiên, đội bóng thành Madrid chưa chắc đã có thể giữ chân Manquillo lâu dài khi mà tài năng trẻ này đã lọt vào tầm ngắm của ông lớn Man Utd. Mùa này, nhà ĐKVĐ Premier League đã nhiều lần cử tuyển trạch viên xem giò cẳng Manquillo và quá trính này sẽ được tiếp tục từ giờ đến hết mùa. Chỉ đến khi cảm thấy thời cơ thật chín muồi, Man Utd mới ra tay.

* Hannover muốn mượn "hàng thải" của Man Utd: Được đặt rất nhiều kỳ vọng sau khi gia nhập Man Utd từ một CLB của Na Uy vào năm 2009 song rốt cục, Mame Biram Diouf chẳng thể kiếm nổi một vị trí trong đội hình chính thức và liên tục phải lang bạt hết đội này đến đội khách theo diện cho mượn. Mùa này cũng không phải ngoại lệ bởi HLV Alex Ferguson chẳng hề có ý định nào với tiền đạo 24 tuổi người Senegal. Được biết, không ít đội bóng đang trải thảm đỏ mời Diouf. Hôm vừa rồi, đích thân Jorg Schmadtke, giám đốc thể thao của Hannover (Đức) khẳng định đã liên hệ với MU và đại diện của Diouf để bàn về khả năng mượn cầu thủ này đến hết mùa. Chưa rõ, "Quỷ đỏ" phản hồi ra sao.

* Sát thủ hàng đầu Ligue 1 sắp gia nhập Fenerbahce nhưng vẫn kết Liverpool: Moussa Sow đã đoạt danh hiệu "Vua phá lưới" Ligue 1 mùa trước, giúp đội bóng nhỏ Lille bước lên bục vinh quang. Hôm qua, Lille đã chấp thuận bán Sow cho đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ Fenerbahce để đổi lấy 10 triệu Euro. Ngoài ra, Lille sẽ còn được nhận thêm 2 triệu bảng dựa vào thành tích cụ thể của tiền đạo này và 1.5 triệu nếu Fenerbahce bán Sow. Giờ, Fenerbahce chỉ cần đàm phán điều khoản cá nhân với tiền đạo người Senegal là mọi việc xong xuôi. Về cơ bản, Sow đã đồng ý nhưng vẫn chưa chịu đặt bút ký bởi muốn tiếp tục chờ đợi một cuộc gọi điện thoại từ Liverpool, đội bóng cũng rất kết chân sút này tuy nhiên lại không dám chịu chi như Fenerbahce. Tuy nhiên, Sow vẫn hy vọng vào bất ngờ sẽ xuất hiện ở phút chót.

* Thân Hoa Thượng Hải không hề có ý định gì với huyền thoại Real: Đội bóng Trung Quốc đã gây chấn động làng bóng đá thế giới khi thuyết phục được ngôi sao sắp hết thời Nicolas Anelka từ bỏ Chelsea để tới thi đấu ở đất nước tỷ dân. Mấy ngày qua, rộ lên tin đồn cho rằng Thân Hoa Thượng Hải đang nhắm đến Guti, tiền vệ tài danh đã cống hiến những năm tháng đỉnh cao nhất cho Los Blancos. Hiện Guti rơi vào cảnh thất nghiệp sau khi bị Besiktas (Thổ Nhĩ Kỳ) sa thải hồi tháng 11 năm ngoái. Tuy nhiên, đích thân HLV trưởng Thân Hoa Thượng Hai, Jean Tigana (huyền thoại bóng đá Pháp cùng thời với chủ tịch UEFA, Michel Platini) khẳng định chưa bao giờ lên kế hoạch tuyển mộ Guti vì cầu thủ này đã quá già và hàng tiền vệ của Thân Hoa Thượng Hải cũng không thiếu nhân lực.

* Samuel Eto'o hài lòng với cuộc sống ở Nga: "Báo đen" người Cameroon đã chấp nhận từ bỏ ông lớn Inter Milan để khoác áo đội bóng giàu có bậc nhất xứ sở Bạch Dương và đổi lại, anh trở thành cầu thủ hưởng lưởng cao nhất thế giới. Đến bây giờ sau nửa năm ở nước Nga, Eto'o vẫn không có gì phải hối hận về quyết định này: "Tất cả đều bảo Nga là mảnh đất ngập tràn tệ phân biệt chủng tộc nhưng tôi lại không thấy như vậy. Tôi rất hạnh phúc tại đây và chưa từng phải nhận bất cứ một sự xúc phạm nào". Nên nhớ, hồi còn thi đấu ở Italia và TBN, Eto'o từng không ít lần phải nhận sự kỳ thị chủng tộc từ các CĐV đối phương.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X