Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 18/7): Dimitar Berbatov - Sự thay thế xứng đáng cho Ibrahimovic?

Thứ Tư 18/07/2012 15:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều 18/7.

* Hai "tiểu gia" giành giật mục tiêu cũ của Man Utd: Có thời điểm, "Quỷ đỏ" thành Manchester từng cử tuyển trạch viên theo dõi sát Bryan Oviedo, hậu vệ 22 tuổi người Costa Rica đang khoác áo FC Copenhagen (Đan Mạch) nhưng rốt cục, Oviedo không thuyết phục được đội ngũ săn lùng tài năng của CLB. Tuy nhiên, mong muốn cháy bỏng được chơi bóng tại Anh của Oviedo có thể trở thành hiện thực thời gian tới khi mà cả Everton và West Brom đều bày tỏ sự quan tâm đến hậu vệ này.


Ngày Berbatov chia tay M.U đang đến gần
Berbatov thay thế tốt Ibrahimovic ở AC Milan?

* Dimitar Berbatov - Sự thay thế xứng đáng cho Ibrahimovic: Chân sút người Thuỵ Điển đã hoàn tất xong xuôi bản hợp đồng chuyển nhượng sang PSG và thời điểm chia tay AC Milan chỉ còn được tính bằng ngày mà thôi. Phó chủ tịch AC Milan, Adriano Galliani đã làm yên lòng CĐV bằng tuyên bố: sẽ đưa về San Siro một nhà vô địch để thay cho Ibra và biết đâu đấy, cái tên đó chính là Berbatov, ngôi sao đã bị Man Utd chính thức bỏ rơi (nhưng vẫn bắt ở lại Old Trafford bởi không muốn mất trắng). Đích thân, Emil Dantchev, đại diện của Berbatov cho hay tiền đạo này thích được chơi bóng tại Serie A và AC Milan là đội bóng trong mơ của Berbatov. Trong mấy năm khoác màu áo Đỏ, há chẳng phải Berbatov đã giành được 2 chức vô địch Premier League và 1 lần lọt vào chung kết Champions Legue cộng thêm một danh hiệu "Vua phá lưới". Liệu như thế đã đủ để diễn giải cho mấy từ "nhà vô địch" chưa.

* Mancini hài lòng về phong độ của Tevez: Đêm qua, nhà ĐKVĐ Premier League lại có một trận giao hữu không tốt khi để đội bóng hạng 2 Đức, Dynamo Dresden cầm chân bằng tỷ số 0-0. Tuy nhiên, HLV Mancini vẫn khen ngợi vài cậu học trò mà tiêu biểu nhất là Carlos Tevez, người từng có thời gian xích mích nghiêm trọng với ông: "Vấn đề Tevez đã kết thúc từ lâu và kể từ khi chấp nhận trở lại Manchester, thái độ của anh ấy rất tốt, chưa bao giờ đưa ra bất cứ sự phản kháng nào. Rõ ràng mùa trước, Tevez đã góp không ít công sức vào chức vô địch giải Ngoại hạng. Giờ đây, Tevez đang luyện tập rất tốt chuẩn bị cho mùa giải mới".

* "Jose Mourinho đã thuyết phục tôi ở lại Real": Đó là tâm sự của Gonzalo Higuain, chân sút "siêu dự bị" của đội bóng thành Madrid. Còn nhớ, mùa vừa rồi, dù vẫn nổ súng đều đặn nhưng Higuain phải chấp nhận sắm vai "đóng thế" cho Karim Benzema. Nên tin đồn về tương lai của anh ngày một nhiều lên. Nhưng rốt cục, Higuain đã quyết định ở lại Real chứ không tơ tương bất cứ một đội bóng nào khác. Anh bày tỏ: "Sự thật, Mourinho đã nói chuyện với tôi rất lâu. Bên cạnh đó, sự ủng hộ của gia đình cũng như đồng đội đã tiếp thêm sức mạnh để tôi tiếp tục gắn bó với Real và giờ rất lạc quan về chỗ đứng của mình ở mùa tới. Hãy yên tâm, tôi sẽ luôn chiến đấu đến cùng hệt như ngày đầu khoác áo Los Blancos để không bao giờ phải cảm thấy hối tiếc".

* Park Ji Sung sẽ được đeo băng thủ quân QPR: Dù mới gia nhập đội bóng được vài ngày và chưa có đóng góp gì nhưng với bản profile khá đẹp và tên tuổi lừng lẫy, Park Ji Sung nhiều khả năng sẽ được chọn làm đội trưởng mới của QPR, thay cho cầu thủ "lắm tài nhiều tật" Joey Barton vừa bị giáng chức do vụ đánh người gây ra ở trận gặp Man City cuối mùa trước. Hôm qua, trong một trận giao hữu trên đất Malaysia tại chuyến du đấu mùa hè (QPR thắng 5-0), Park Ji Sung đã được trao chiếc băng danh giá này ở ngay màn ra mắt CLB mới. Theo HLV trưởng Mark Hughes, Park Ji Sung đến từ châu Á nên làm đội trưởng khi CLB thi đâu tại đây là rất hợp lẽ nhưng ông từ chối khẳng định Park sẽ là tân thủ quân của QPR.

* Bruno Metsu thay thế "Cậu bé vàng" Diego Maradona ở Al Wasl: Do thành tích kém cỏi, Al Wasl, đội bóng thuộc UAE đã chẳng ngần ngại tống cổ huyền thoại bóng đá vĩ đại nhất hành tinh Diego Maradona, chấm dứt hai năm hợp tác. Không mất nhiều thời gian, Al Wasl đã tìm được người kế nhiệm và đó là một gương mặt chẳng xa lạ gì với làng bóng đá UAE: Bruno Metsu, chiến lược gia người Pháp từng có thời gian dẫn dắt ĐTQG UAE (2006-2008). Bên cạnh đó, Metsu còn làm việc ở Al Ain, đối thủ của Al Wasl ở giải quốc nội. Cái tên Metsu bắt đầu được biết đến sau khi đưa ĐT Senegal lọt vào tứ kết World Cup 2002 nhưng kể từ đó, Metsu toàn hoạt động ở khu vực Trung Đông giàu có, hết UAE lại đến Ả Rập Xê Út và Qatar.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X