Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 18/5): "Bí mật" giúp Park Ji Sung "khoẻ như trâu"

Thứ Tư 18/05/2011 17:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng cập nhật những tin tức nổi bật nhất trong bản tin chiều 18/5.

* "Có hoạ điên mới từ chối MU": Đó là lời tuyên bố của thủ môn Maarten Stekelenburg khi được hỏi "bâng quơ" về tương lai. Hiện, Stekelenburg đang là thủ thành số 1 của ĐT Hà Lan và vừa cùng CLB Ajax đoạt chức VĐQG. Stekelenburg được cho là một ứng cử viên xứng đáng thay thế người đồng hương Van der Sar ở MU nhưng đến giờ, mới chỉ dừng ở mức tin đồn. Stekelenburg cũng cho biết đang xem xét đề nghị gia hạn hợp đồng của Ajax nhưng nếu MU chính thức tiếp cận thì có lẽ thủ thành này sẽ đồng ý ngay tắp lự.


Park Ji Sung và Evra: Đôi bạn thân thiết tại MU

* Evra tiết lộ bí quyết làm nên thể lực sung mãn của Park Ji Sung: Tại Manchester United, Evra và Park Ji Sung là đôi bạn rất thân cả trong lẫn ngoài sân cỏ dù đến từ 2 quốc gia khác nhau với 2 nền văn hoá phương Đông - phương Tây khác biệt. Park Ji Sung luôn nổi tiếng là người không bao giờ biết mệt và anh có thể hoạt động với cường độ cao trong suốt cả trận đấu, điều mà không một cầu thủ nào khác của MU có thể sánh kịp. Mới đây, Evra đã quyết định vén bức màn bí mật xung quanh vấn đề thể lực của Park Ji Sung: "Thực sự, tôi không lúc nào hết ngạc nhiên và thán phục khi chứng kiến cậu ấy chạy trên sân. Có lẽ chính nhờ những món ăn Hàn Quốc đã giúp Park có được nền tảng thể lực đáng kinh ngạc đến thế. Tôi đã từng được Park mời ăn thử. Dẫu sao, Park là một hình mẫu đáng để noi theo. Cậu ấy luôn thi đấu hết mình vì đồng đội, vì CLB. Nếu có Park ở trên sân, tôi sẽ luôn cảm thấy yên tâm vì nếu chẳng may tôi có mệt mỏi thì cậu ấy sẽ hỗ trợ tôi tức thì. Nhờ vậy, Park chính là một trong những càu thủ quan trọng nhất của MU".

* Arsenal "thừa nước đục thả câu" West Ham: Phải xuống chơi ở giải hạng Nhất mùa tới nên West Ham sẽ khó tránh khỏi việc bị các CLB khác xâu xé tài năng. Scott Parker, tiền vệ trung tâm người Anh đã chơi cực tốt trong màu áo đội bóng thành London (được Hiệp hội các nhà báo bóng đá bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải) nhưng nỗ lực của riêng mình anh không thể giúp cứu vãn một West Ham yếu toàn diện. Tất nhiên, Parker chỉ thích được thi đấu Premier League và mong ước đó xem ra rất dễ trở thành hiện thực. Có hàng loạt CLB đang muốn sở hữu Parker, trong số đó nổi bật nhất là Arsenal. HLV Wenger rất ngưỡng mộ cựu cầu thủ của đại kình địch Chelsea và muốn đưa Parker về Emirates để củng cố tuyến giữa vốn chưa thực sự yên tâm. Ngoài ra, với kinh nghiệm dày dạn của mình, Parker sẽ giúp ích nhiều cho Arsenal, đội bóng có tuổi đời trung bình trẻ trung.

* Man City quan tâm đến ngôi sao mới của Bồ Đào Nha: Vài năm gần đây, Silvestre Varela mới bắt đầu nổi lên trong màu áo Porto. Tiền vệ cánh 26 tuổi này đã có nhiều đóng góp cho Porto, đặc biệt trong mùa giải năm nay khi Porto đã sớm giành chức VĐQG và có mặt ở chung kết Europa League. Nhờ vậy, Varela cũng đã được triệu tập vào ĐT Bồ Đào Nha. Hiện tại, Man City đang theo dõi rất kỹ càng cầu thủ được định giá 14 triệu bảng này và sẽ ra quyết định chiêu mộ nếu thấy phù hợp.

* Neville khuyên Scholes từ bỏ ý định giải nghệ: Họ là những người cùng thuộc "thế hệ vàng" do MU đào tạo ra và gắn bó với nhau từ lúc còn tung hoành ở đội trẻ nhưng Neville đã sớm nói lời chia tay sân cỏ vào đầu năm nay và nhiều khả năng Scholes sẽ nối gót khi mùa giải kết thúc. Tuy nhiên, Neville không hề muốn điều đó xảy ra: "Nếu nhìn vào những gì Scholes đã thi đấu rồi tiến hành so sánh với tôi thì rõ ràng hoàn toàn khác biệt. Scholes vẫn còn rất khoẻ và chấm dứt sự nghiệp vào lúc này phải chăng là rất đáng tiếc. Nếu tôi có thể đạt được tình trạng thể lực lẫn phong độ như Scholes, chắc chắn tôi sẽ lựa chọn cách tiếp tục cống hiến cho MU".

* Fiorentina nhòm ngó Cassano: Gia nhập AC Milan vào kỳ chuyển nhượng mùa Đông theo diện CNTD từ Sampdoria, "đứa trẻ hư" Cassano đã có một vài trận khá ấn tượng nhưng tựu trung lại, tiền đạo này chưa thể thuyết phục hoàn toàn ban huấn luyện Rossoneri. Vì thế, đội bóng thành London sẽ sẵn sàng bán Cassano nếu nhận được lời đề nghị hợp lý. Theo tờ La Repubblica, thì Fiorentina đã bày tỏ sự quan tâm dành cho tiền đạo 26 tuổi người Italia nhằm bổ sung cho hàng công sau mùa giải đầy thất vọng.

Bảo Phương (Tổng hợp từ các báo thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X