Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 18/4): Man Utd tiếp tục công cuộc tìm kiếm "Patrice Evra mới"

Thứ Tư 18/04/2012 17:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều 18/4.

* Các đại gia giành giật thần đồng nước Pháp: Jules Ntcham, 16 tuổi, đang là một tài năng trẻ được đánh giá rất cao ở xứ sở lục lăng. Trưởng thành từ lò đào tạo của Le Harve, một đội bóng hạng 2 nhưng Ntcham đã từ chối ký hợp đồng thi đấu chuyên nghiệp để có thể ra đi dễ dàng hơn. Bởi thế, đội bóng nào muốn sở hữu Ntcham sẽ chỉ phải bỏ ra một số tiền nhỏ đền bù phí đào tạo cho Le Harve. Hiện có rất nhiều ông lớn trải thảm đỏ mời chào tuyển thủ U-16 Pháp như Inter, Juventus và Arsenal song phần thắng dường như đang nghiêng về Man City. Nhằm đối phó lại đạo luật mới của UEFA (Tài chính công bằng), Man City đang phải xúc tiến nhanh việc xây dựng đội trẻ bằng cách thu nạp tài năng từ khắp nói trên thế giới. Thời gian gần đây, họ liên tiếp ký hợp đồng với anh em song sinh người Hungary và một tiền vệ trẻ đến từ Australia.


Bryan Oviedo (phải): Mục tiêu mới của Man Utd
Bryan Oviedo (phải): Mục tiêu mới của Man Utd

* Man Utd tiếp tục công cuộc tìm kiếm "Patrice Evra mới": Dù rằng hậu vệ người Pháp vẫn có thể chơi bóng đỉnh cao thêm vài năm nữa nhưng rõ ràng, ngay từ bây giờ, Man Utd đã bắt đầu phải nghĩ đến chuyện "Ai sẽ thay thế Evra". Hiện giờ trong đội hình của Man Utd, ngoài Fabio Da Silva thì chẳng còn ai khác mang sở trường "hậu vệ trái" nhưng người anh em song sinh với Rafael chưa đạt đến độ chín cần thiết và sắp bị đẩy sang Benfica (Bồ Đào Nha) theo diện cho mượn. Bởi thế, trong mùa hè, một trong những ưu tiên của Sir Alex sẽ là đem về Old Trafford một hậu vệ trái mới. Họ đang để ý đến khá nhiều mục tiêu và theo tờ Daily Mail, gương mặt mới nhất lọt vào tầm ngắm của nhà ĐKVĐ là Bryan Oviedo, tuyển thủ quốc gia Costa Rica và đang khoác áo Copenhagen, nhà tân vô địch Đan Mạch. Được biết, Man Utd đã cử những tuyển trạch viên giàu kinh nghiệm bay đến Đan Mạch để trực tiếp xem giò cẳng Oviedo. Giá trị hiện thời của cầu thủ này chỉ vào khoảng 2 triệu Euro, một phần do hợp đồng của anh chỉ còn hạn hơn một năm nữa.

* Sao Lazio kết Arsenal: Hernanes là một trụ cột của đội bóng thành Rome từ hai năm qua, ngay sau khi gia nhập đội bóng từ CLB Sao Paulo ở quê nhà Brazil bằng bản hợp đồng hơn 11 triệu bảng. Tuy nhiên, do phong cách khá giống với Stefano Mauri, một "đại bàng" tại Lazio và luôn chơi rất ổn định nên Hernanes sẽ phải rời khỏi Lazio Đại gia nước Nga, Anzhi đã công khai bày tỏ mong muốn chiêu mộ Hernanes và đội bóng Italia đã chấp thuận nhưng tiền vệ 26 tuổi người Brazil đã đề đạt lên CLB nguyện vọng từ chối Anzhi sau khi biết rằng, Arsenal đang muốn đưa anh tới xứ sở sương mù.

* Liverpool nhắm sát thủ người Colombia: Kể cả Andy Carroll có đạt đến phong độ đích thực thì The Kop vẫn cần thêm một chân sút khác, làm dự phòng. Theo một vài nguồn tin, đội bóng vùng Merseyside đang rất để ý tới Jackson Martinez, tiền đạo 25 tuổi đến từ Colombia đang khoác áo một CLB của Mexico, Jaguares. Mùa này, tại giải VĐQG Mexico, Martinez đã ghi được 17 bàn trong 31 trận ra sân. Những chuyên gia săn lùng cầu thủ của Liverpool đã có bản đánh giá khá tốt về Martinez. Dự kiến, số tiền Liverpool phải bỏ ra để chiêu mộ Martinez cũng rất hợp lý: chỉ khoảng 4 triệu bảng.

* Trọng tài Ovrebo vẫn bị fan Chelsea doạ giết: Còn nhớ, ở trận bán kết lượt về Champions League cách đây gần 3 năm giữa Chelsea và Barcelona, "ông vua sân cỏ" người Na Uy đã có nhiều quyết định gây ức chế cho đội chủ nhà mà tiêu biểu nhất là không cho The Blues được hưởng bất cứ quả phạt 11m nào trong 4-5 tình huống gây tranh cãi. Do sau đó Chelsea bị loại khỏi cuộc chơi bởi luật bàn thắng trên sân khách nên Ovrebo liên tục nhận những lời khủng bố doạ giết từ fan Chelsea. Mới đây, đích thân vị trọng tài này cho biết đến tận bây giờ, thỉnh thoảng, ông lại nhận được email sặc mùi hiếu chiến từ người hâm mộ The Blues nhưng đã từ lâu ông chẳng thèm bận tâm làm gì cho mệt đầu.

* Ribery không hề tự tin về cơ hội vào chung kết của Bayern: Đêm qua, "Hùm xám" xứ Bavaria đã đánh bại đối thủ mạnh Real Madrid 2-1 trên sân nhà, qua đó giành chút lợi thế nhỏ trên con đường giành một suất tham dự trận đấu cuối cùng. Song theo Franck Ribery, cầu thủ mở tỷ số thì chưa thể nói trước được gì bởi trận đấu trên Bernabeu hứa hẹn sẽ cực kỳ khốc liệt. Tuy nhiên, kể cả đã có một bàn trên sân khách thì tất yếu Real vẫn sẽ phải chọn phương án tấn công nếu muốn đi tiếp và đó sẽ là thời cơ thuận lợi để Bayern triển khai những đòn phản công.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X