Thứ Năm, 10/10/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 18/1): MU tranh giành tài năng với Real Madrid

Thứ Ba 18/01/2011 18:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin tức nổi bật nhất trong bản tin chiều 18/1 của chuyên trang Bongda24h.

* Luiz Suarez hướng đến Liverpool: Không chỉ nhờ vào kỳ World Cup 2010 với pha dùng tay cứu thua trứ danh cho ĐT Uruguay trong trận tứ kết gặp Ghana mà trước đó, cái tên Suarez đã được biết đến trên toàn châu Âu do thành tích ghi bàn cực kỳ nổi bật ở CLB Ajax Amsterdam. Vì thế, Suarez đã nằm trong tầm ngắm của nhiều đội bóng lớn nhưng tiền đạo này chưa thể ra đi vì sự ngăn cản quyết liệt của Ajax. Tuy nhiên mọi sự đã thay đổi. Suarez vừa bị tước băng đội trưởng Ajax với lý do tiếng nói của anh không có trọng lượng với toàn đội. Ngoài ra, chính HLV trưởng đội bóng Hà Lan, Frank De Boer cũng thừa nhận không thể giữ chân Suarez được nữa. Được biết cầu thủ này rất thích đến Liverpool bởi tại đây, anh sẽ được thoải mái sử dụng tiếng mẹ đẻ (tiếng Tây Ban Nha) do chất TBN khá đậm đặc ở The Kop. Bên cạnh đó, Liverpoool cũng coi Suarez là mục tiêu số 1 trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông. Họ cũng đã liên hệ với Ajax để bàn thảo về vụ chuyển nhượng này. Hiện Ajax đang đòi đến 27 triệu bảng nhưng nếu đàm phán khéo, Liverpool sẽ không tốn nhiều tiền đến vậy.


Juan Manuel Iturbe - Tài năng trẻ 17 tuổi của Argentina

* MU và Real đấu đá trên TTCN: Juan Manuel Iturbe là một tiền vệ công mới 17 tuổi người Argentina nhưng đang thi đấu rất ấn tượng trong màu áo đội bóng quê nhà Quilmes. Do đó, Iturbe đã lọt vào mắt xanh của nhiều tuyển trạch viên đến từ các đội bóng châu Âu, đặc biệt là MU và Real Madrid. Hai đội bóng này sở hữu hệ thống "chân rết" săn lùng tài năng ở khu vực Nam Mỹ nên càng hiểu rõ hơn về triển vọng tươi sáng của Iturbe. Tuy nhiên, khả năng Quilmes chấp nhận bán đi "viên ngọc quý" này ngay trong tháng 1 là rất thấp. Song MU hay Real cũng sẽ nhanh chóng tiếp cận với Quilmes nhằm tranh để Iturbe rơi vào tay đối thủ. Thậm chí, họ sẽ sẵn sàng cho Quilmes mượn lại một vài năm để giúp cầu thủ này tích luỹ thêm kinh nghiệm thi đấu trước khi "đủ lông đủ cánh" tung hoàng ở lục địa già. Đây là giải pháp đã từng được cả hai sử dụng khá thành công trong quá khứ.

* "Tottenham không kém gì MU": Đó là lời khẳng định của tiền vệ người Croatia, Luka Modric, trụ cột trong tuyến giữa của đội bóng thành London. Sau vòng 23, Tottenham đã bị rớt khỏi Top 4 do trận hoà 0-0 với .... MU nhưng Modric vẫn cực kỳ tự tin về khả năng vô địch của Spurs: "Chúng tôi vẫn còn cơ hội. Ai bảo Tottenham đã bị gạch tên khỏi cuộc đua đến ngôi vô địch dù không thể thu hẹp khoảng cách. Trong 14 trận gần đây trên mọi mặt trận, Tottenham chỉ thua duy nhất 1 trận. Đây là thành tích tuyệt vời và chúng tôi muốn duy trì điều đó. Mọi chuyện đều có thể xảy ra và Tottenham đã khẳng định được đội bóng hoàn toàn có thể cạnh tranh với những đội xuất sắc nhất. Tottenham bây giờ ở cùng đẳng cấp và vị thế với MU tuy rằng, 10 năm qua, chúng tôi không hề đánh bại họ một lần nào. Trận đấu vào hôm chủ nhật đã chứng minh rằng họ đâu có xuất sắc hơn chúng tôi. Điều đáng xấu hổ nhất là Tottenham không biết cách giành chiến thắng. Năm nay, cuộc đua vào Top 4 cũng sẽ khốc liệt chẳng kém gì tranh giành ngôi Vua. Hy vọng Tottenham sẽ bảo vệ được suất tham dự Champions League. Nếu chúng tôi cứ chơi như trận gặp MU thì cơ hội là rất sáng sủa".

* Chelsea tăng đề nghị dành cho David Luiz: Trong nỗ lực tăng cường trung vệ, The Blues đặt quyết tâm chinh phục bằng được hậu vệ 23 tuổi người Brazil, David Luiz. Tuy nhiên, lời đề nghị ban đầu 17 triệu bảng đã bị CLB Benfica (Bồ Đào Nha) từ chối thẳng thừng. Thậm chí, họ còn tuyên bố chỉ bán Luiz với số tiền 43 triệu bảng, đúng bằng điều khoản phá vỡ hợp đồng đã được quy định. Tất nhiên, đó chỉ là động thái làm giá nhưng Chelsea buộc phải "cải thiện" đề xuất. Hiện giờ, đội bóng thành London đang định các thêm Paolo Ferreira cộng một khoản tiền cao hơn.

* Man City tính "cướp hàng" của Arsenal: Những tưởng "Theo Walcott mới" Alex Oxlade-Chamberlain sẽ thuộc quyền sở hữu của "Pháo thủ" nhưng rốt cục, vẫn chưa thuyết phục được Southampton do không muốn đáp ứng yêu cầu 10 triệu bảng mà The Saint đưa ra. Do đó, cơ hội sở hữu Chamberlain vẫng đang mở rộng cho những đội khác. Mới đây, có thêm Man City chính thức nhảy vào cuộc. Rõ ràng 10 triệu bảng là số tiền quá "muỗi" so với tiềm lực tài chính vô hạn của Man xanh. Giám đốc phụ trách đào tạo trẻ của Man City đã liên hệ với Southampton cũng như đại diện của Chamberlain nhằm nhanh chóng đi đến thoả thuận trước khi TTCN mùa Đông đóng cửa vào cuối tháng 1.

* Leicester muốn đưa Thierry Henry trở lại nước Anh: Sven Goran Eriksson, cựu HLV trưởng ĐT Anh, hiện dẫn dắt đội bóng hạng nhất Leicester đang nuôi ý định mời chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử Arsenal thi đấu một thời gian ngắn trước thời điểm MLS chính thức khởi tranh (giữa tháng 3). Eriksson coi Henry là cú hích quan trọng cho Leicester trong tham vọng được lên chơi ở Premier League mùa tới dù tối đa, tiền đạo người Pháp chỉ có thể thi đấu ở nước Anh trong khoảng 6 tuần. Thierry Henry đang tham gia luyện tập ở đội bóng cũ Arsenal nhằm giữ được thể lực và phong độ sau khi được sự chấp thuận của đội bóng chủ quản New York Red Bulls.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X