Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 18/1): "Jose Mourinho là nhà tâm lý thiên tài"

Thứ Tư 18/01/2012 16:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều 18/1.

* Tottenham nhòm ngó thủ thành Newcastle: Do Brad Friedel nhiều khả năng sẽ giải nghệ vào cuối mùa giải này bởi anh đã bước qua tuổi 40 trong khi Heurelho Gomes vùng vằng đòi ra đi nên Spurs sớm muộn sẽ phải tìm kiếm một thủ môn mới hướng đến tương lai lâu dài. Sau nhiều cân đo đong đếm, có vẻ HLV Redknapp đã chấm Tim Krul, thủ môn số 1 Newcastle hiện nay. Được biết có khá nhiều đội bóng kết Krul nhưng có lẽ phần thắng sẽ thuộc về Tottenham. Tuy nhiên, đội bóng này chưa cần đến sự phục vụ của Krul ngay tức thì mà chỉ "đặt chỗ" trước và đến mùa hè, mới gửi tới "Chích choè" đề nghị chính thức. 


Jose Mourinho: Nhà tâm lý thiên tài

* "Jose Mourinho là nhà tâm lý thiên tài": Đó là lời khen ngợi của Gonzalo Higuain dành cho người thầy đáng kính. Trước thềm trận El Clasico diễn ra vào đêm nay tại cúp Nhà vua, tiền đạo người Argentina đã tâm sự rất chân thành trên trang Goal: "Ông ấy rất giỏi trong chuyện giải quyết vấn đề tâm lý, tinh thần cho đội bóng. Ngay cả trong những thời khắc khó khăn nhất, ông ấy vẫn rất vững vàng để tiếp tục truyền lửa đến các cầu thủ. Mourinho luôn chuẩn bị rất kỹ càng trước những trận đấu lớn và cuộc đối đầu sắp tới cũng không phải ngoại lệ, dù cho Real đâu còn xa lạ gì Barcelona. Chắc chắn, chúng tôi sẽ vào trận với tâm lý tự tin, quyết thắng và sẽ không bao giờ bị phân tâm bởi những kết quả đối đầu không tốt thời gian qua".

* Liverpool quan tâm tới bộ đôi sao của Swansea: CLB đến từ xứ Wales đang là hiện tượng của Premier League mùa giải năm nay khi có mặt trong Top 10 dù chỉ là một đội mới thăng hạng. Trong đội hình Swansea thì hai gương mặt nổi bật nhất là tiền đạo Scott Sinclair và Joe Allen. Sinclari, tiền đạo trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Chelsea, đang là tay săn bàn số 1 Swansea còn Allen là một tiền vệ trung tâm chủ lực mà theo những con số thống kê, Allen nằm trong nhóm những cầu thủ chuyền bóng nhiều nhất châu Âu tính đến thời điểm này của mùa giải (sánh ngang với Messi hay Iniesta). Theo thông tin từ tờ Daily Mail, HLV Kenny Dalglish muốn đưa cả hai gương mặt này về sân Anfield và dự kiến tổng số tiền phải bỏ ra rơi vào khoảng 15 triệu bảng.

* Wenger sẽ không bổ sung thêm cầu thủ trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông: Những tưởng việc mượn Thierry Henry trong vòng 2 tháng là phát súng đầu báo hiệu thời kỳ mua sắm rầm rộ của Arsenal nhằm tăng cường lực lượng, đảm bảo hoàn thành mục tiêu đề ra (có mặt trong Top 4, giành một danh hiệu nào đó để chấm dứt tình cảnh trắng tay kéo dài suốt 6 năm qua) tuy nhiên "Giáo sư" người Pháp mới khẳng định sẽ không có thêm cầu thủ nào cập bến Emirates trong tháng 1 bởi ông hoàn toàn hài lòng với đội ngũ hiện tại của Arsenal. Thêm vào đó, thời gian tới, những cầu thủ đang chấn thương sẽ tái xuất và như vậy, ông có thể tha hồ lựa chọn.

* Rio Ferdinand tâng bốc người bạn Paul Scholes: Sự tái xuất bất ngờ của lão tướng người Anh đã thu hút làn sóng quan tâm đặc biệt, xen lẫn hoài nghi dù rằng Scholes đã có bàn thắng cho Man Utd trong chiến thắng 3-0 trước Bolton hồi tuần trước. Nhưng riêng các thành viên của nhà ĐKVĐ thì hoàn toàn tin tưởng vào khả năng thành công của Scholes trong lần trở lại này. Trung vệ Rio Ferdinand bày tỏ: "Trong làng túc cầu giáo, có rất ít cầu thủ vẫn giữ vững được phong độ ngay cả khi rời xa trái bóng tròn trong một thời gian dài. Có thể kể ra Scholes hay Iniesta, Xavi, Lionel Messi của Barcelona. Tại sao như vậy? Bởi đơn giản, từ khi sinh ra, họ đã sở hữu trong người cái phẩm chất đó".

* Inter chính thức cho Parma mượn hậu vệ trái người Brazil: Đầu mùa giải, Jonathan gia nhập Inter Milan từ CLB hàng đầu xứ sở Samba, Santos. Tất nhiên rất nhiều kỳ vọng được dồn vào cầu thủ 25 tuổi này bởi khi đó, Jonathan được coi là một hậu vệ phải giàu triển vọng của Brazil. Tuy nhiên, Jonathan đã thất bại trong việc khẳng định tài năng tại Giuseppe Meazza và chỉ đủ sức đánh bóng băng ghế dự bị. Quá thất vọng trước màn trình diễn của Jonathan, Inter đã mau chóng chấp thuận đề nghị hỏi mượn cầu thủ này từ Parma. Giờ đây, Jonathan sẽ khoác áo Parma đến hết mùa và chưa chắc đã được trở lại thành Milano vì Parma được quyền mua đứt Jonathan nếu thích.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Atalanta vs Roma (01h45 ngày 13/5): Trận cầu 6 điểm

Nhận định Atalanta vs Roma (01h45 ngày 13/5): Trận cầu 6 điểm

Nhận định Atalanta vs Roma (01h45 ngày 13/5): Trận cầu 6 điểm

Đội giành chiến thắng trong cặp đấu giữa Atalanta và Roma sẽ nắm lợi thế để cán đích trong top 5, đồng nghĩa với một tấm vé dự Champions League mùa sau. Chủ nhà Atalanta được đánh giá cao hơn và họ có thể chiếm thế thượng phong trong cuộc đua bằng việc đánh bại chính Roma.

Xem thêm
top-arrow
X