Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 17/9): Đại gia TNK đem "kỷ niệm xưa" ra doạ Man Utd

Thứ Hai 17/09/2012 17:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều 17/9.

* "Chelsea đã sẵn sàng cho công cuộc bảo vệ ngai vàng Champions League": HLV Roberto Di Matteo đã tuyên bố như vậy trước thềm trận mở màn giải đấu cấp CLB danh giá bậc nhất thế giới gặp nhà ĐKVĐ Serie A, Juventus tại Stamford Bridge. Nhà cầm quân người Italia bày tỏ: "Giờ đây, Chelsea đã được tất cả nhìn bằng con mắt khác. Đó là vinh dự nhưng đồng thời cũng là khó khăn bởi đội nào khi đối đầu với Chelsea cũng đều muốn giành phần thắng. Tôi thừa biết chưa đội nào giữ được danh hiệu vô địch Champions Leaue và giải đấu này luôn mang tính cạnh tranh rất cao. Tuy nhiên, chúng tôi đã sẵn sàng và quyết tâm thay đổi lịch sử".


HLV Fatih Terim
HLV Fatih Terim

* Đại gia TNK chẳng hề sợ Man Utd: Lá thăm may rủi đã đưa nhà ĐKVĐ Thổ Nhĩ Kỳ nằm chung bảng với thế lực hùng mạnh Manchester United tại Champions League. Trong quá khứ, hai đội từng chạm trán 2 lần ở mùa giải liên tiếp. Mùa 1993/1994, ở vòng play-off xác định đội tham dự vòng bảng, Galatasaray đã xuất sắc vượt qua Man Utd nhờ luật bàn thắng trên sân khách (hoà 3-3 tại Old Trafford và 0-0 trên đất TNK). Tuy nhiên, một năm sau, "Quỷ đỏ" thành Manchester đã rửa hận thành công khi huỷ diệt Galatasaray tới 4-0 trên sân nhà (nhưng hai đội lại tiếp tục hoà 0-0 tại TNK). Trong lần tái ngộ sau hơn 15 năm, có vẻ Galatasaray rất tự tin. HLV trưởng của đội bóng, Fatih Terim (từng dẫn dắt AC Milan và ĐTQG Thổ Nhĩ Kỳ) cho hay: "Không cần phải nói nhiều về sức mạnh, đẳng cấp của Man Utd. Chúng tôi rất tôn trọng họ nhưng chẳng việc gì phải sợ. Galatasaray quyết tâm giành một kết quả tốt trong trận đấu sắp tới ở Old Trafford. Biết đâu đấy, lịch sử sẽ lặp lại (hàm ý nói về trận hoà 3-3 đầy hào hùng vào năm 1993 - PV)".

* Ibra thừa nhận PSG không bằng những đội anh từng khoác áo: Nhờ tiềm lực tài chính khủng khiếp của những ông chủ người Qatar, PSG đang dần chuyển mình theo hướng trở thành một đại gia của nước Pháp cũng như châu Âu. Mùa này, mhững ngôi sao đắt giá mà PSG đưa về cũng dần chứng tỏ được mình mà nổi bật nhất không ai khác ngoài Zlatan Ibrahimovic. Chân sút người Thuỵ Điển nổ súng khá đều đặn và PSG bắt đầu ổn định sau quãng thời gian khởi đầu khó nhọc. Mới đây, trong một tâm sự với Eurosport, Ibra thẳng thắn thừa nhận PSG chưa thể cạnh tranh nổi với Barca, Inter hay Juventus, những đội anh đã có vinh dự khoác áo. Theo Ibra, cái thiếu lớn nhất của PSG chính là kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao và thói quen đoạt những danh hiệu lớn.

* Fernando Llorente bỏ ngỏ khả năng ra đi: Hiện, Llorente là một trong những tiền đạo hot nhất TBN bởi bên cạnh năng lực, đẳng cấp đã được khẳng định thì chân sút này còn đang khoác áo một CLB nhỏ không còn phù hợp với anh, Athletic Bilbao. Một loạt những CLB lớn từ nhiều nước đang ra sức săn đón Llorente và có vẻ cái ngày tiền đạo 27 tuổi rời xứ Basque không còn bao xa. Hôm qua, đích thân Llorente khẳng định anh không đảm bảo sẽ tiếp tục gắn bó với Bilbao. Cho đến tháng 1 năm sau, khi hợp đồng chỉ còn hạn 6 tháng, Llorente sẽ được tự do đàm phán với các CLB khác và anh cho biết đang bắt đầu xem xét chuyện tương lai. Tuy nhiên, dù thế nào, trước mắt, Llorente vẫn sẽ cống hiến hết mình chứ không chơi cầm chừng.

* Cựu chủ tịch Real Madrid chĩa mũi dùi vào Mourinho: Chẳng hiểu có phải vì tức tối do bị Florentino Perez chiếm mất ghế chủ tịch đội bóng Hoàng gia TBN mà thỉnh thoảng, Roman Calderon lại "đá xoáy" đội bóng cũ. Còn nhớ, sau thất bại trước Sevilla, Mourinho đã thốt lên rằng: Real không còn là một đội bóng của ông và đó chính là cái cớ để Calderon lên tiếng. Vị luật sư 61 tuổi này mỉa mai chiến lược gia người BĐN: "Những lời Mourinho thốt ra sẽ chẳng giúp ích được gì cho đội bóng. Các cầu thủ cũng hoàn toàn có thể nói một cách dễ dàng rằng: họ không có một HLV đúng nghĩa. Điều tốt nhất hãy coi những thất bại vừa rồi chỉ là tai nạn. Tôi có thể tưởng tượng ra nhiều cầu thủ không hài lòng với lời nhận xét của Mourinho".

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X