Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h chiều 17/7: "Ander Herrera đương nhiên không thể cùng đẳng cấp với Pogba và Kroos"

Thứ Năm 17/07/2014 14:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Hãy cùng cập nhật những tin vắn nổi bật nhất trong buổi chiều nay.

* LĐBĐ Brazil nhắm Guardiola cho chiếc ghế nóng ở Selecao:  Sau thất bại ở World Cup 2014, HLV Luiz Felipe Scolari đã quyết định không tiếp tục dẫn dắt ĐT Brazil. Do đó, việc cần làm với LĐBĐ Brazil (CBF) vào lúc này là phải sớm tìm ra một người đủ sức tiếp quản vị trí mà Big Phil để lại. Phát biểu trên tờ El Mundo trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, tiền vệ từng cùng ĐT Brazil đoạt chức vô địch thế giới năm 2002, Gilberto Silva (từng khoác áo Arsenal và hiện đang chơi cho Atletico Mineiro) tiết lộ, thời gian tới Selecao có thể sẽ được dẫn dắt bởi một nhà cầm quân nước ngoài. Theo Gilberto Silva thì hiện LĐBĐ Brazil đã nhắm đến HLV Pep Guardiola của Bayern và bản thân anh rất ủng hộ ý tưởng này. Gilberto cho rằng lối chơi thiên về kỹ thuật của Neymar cũng như các đồng đội rất phù hợp với triết lý bóng đá của Guardiola.  Được biết, đây không phải là lần đầu tiên LĐBĐ Brazil tìm cách tiếp cận HLV Guardiola. Còn nhớ hồi tháng 12/2012, CBF từng liên hệ với HLV Guardiola (khi ấy đã chia tay Barca và đang tận hưởng kỳ nghỉ ở New York), tuy nhiên cuối cùng nhà cầm quân người Tây Ban Nha lại từ chối lời đề nghị của họ để chuyển sang dẫn dắt Bayern.  Dẫu vậy, do HLV Guardiola vẫn còn hợp đồng với Bayern và đã gặt hái được không ít thành công cùng đội bóng xứ Bavaria, khả năng CBF thuyết phục được Pep "đại đế" là khá mơ hồ.

Ander Herrera đã là người của Manchester United.
 

* "Ander Herrera đương nhiên không thể cùng đẳng cấp với Paul Pogba và Toni Kroos": Đó là nhận xét thẳng thắn và rất thật của Nicky Butt, cựu thành viên của "thế hệ vàng Man Utd 1992" và hiện Butt vẫn đang có tên trong thành phần ban huấn luyện đội bóng dưới triều đại mới Louis Van Gaal (mùa trước, Butt chuyên trách đội trẻ Man Utd). Ander Herrera chính là một trong 2 tân binh được tân thuyền trưởng người Hà Lan mua về tính tới thời điểm này của kỳ chuyển nhượng (người còn lại là Luke Shaw). Herrera được kỳ vọng sẽ là sự bổ sung quan trọng cho tuyến giữa đội bóng và anh sẽ thi đấu như một cầu thủ con thoi, giống như vai trò hiện nay của Pogba, Kroos ở cả cấp CLB lẫn ĐTQG. Butt bày tỏ quan điểm về tiền vệ đàn em mới: "Đúng là, Herrera đã đạt tới trình độ khá cao mà không nhiều cầu thủ trẻ cùng độ tuổi có thể làm được như vậy nhưng rõ ràng, Herrera còn thua Pogba, Kroos vài bậc (cần lưu ý Herrera sinh năm 1989 trong khi Pogba, một cầu thủ do chính Man Utd đào tạo ra nhưng đã chuyển sang Juventus để được thi đấu nhiều hơn, sinh năm 1993 còn Kroos sinh năm 1990 - PV). Dẫu vậy, Man Utd vẫn hoàn toàn có quyền hài lòng khi mua được Herrera. Chỉ cần thời gian, cậu ấy sẽ dần hoà nhập vào đội bóng và bắt đầu chứng tỏ mình. Mùa trước, chính tôi đã vài lần được cử đi xem giò cẳng của Herrera và cậu ấy đã thực sự gây ấn tượng với tôi. Cứ chờ mà xem, chỉ cần kiên nhẫn, Herrera sẽ sớm là cầu thủ quan trọng của Man Utd và giữ tầm ảnh hưởng lớn ở tuyến giữa".

* Rio Ferdinand bắt đầu đàm phán với QPR: Sau khi bị Man Utd tống cổ ra đường, trung vệ thép một thời của Premier League vẫn chưa quyết định bến đỗ mới, chủ yếu do nhận được quá nhiều lời mời. Nhưng có khả năng, lão tướng 35 tuổi này sẽ quyết định tái hợp với thầy cũ Harry Redknapp tại QPR, đội bóng vừa mới trở lại giải Ngoại hạng Anh sau một năm xuống hạng. Còn nhớ, nhà chiến lược gia kỳ cựu Rednapp từng có công đào tạo ra Ferdinand (cùng với Lampard, Carrick, Joe Cole) tại CLB West Ham, giúp anh tạo lập công danh ban đầu trong sự nghiệp. Giờ đây, khi đã xế chiều thì việc lại được thi đấu dưới trướng ông thầy cũ cũng là quyết định đúng đắn, nhất là khi Ferdinand vẫn được thi đấu tại Premier League.

* Atletico chính thức có người thay thế Courtois: Ba mùa giải gần đây, Thibaut Courtois đã chơi cực tốt ở đội bóng thành Madrid theo diện cho mượn từ Chelsea. Đặc biệt, mùa vừa rồi, thủ thành trẻ người Bỉ đã cùng Atletico vô địch La Liga và lọt vào chung kết Champions League. Bởi vậy, không còn cách nào khác, Jose Mourinhọ buộc phải gọi Courtois trở về The Blues với lời hứa hẹn sẽ cho anh ra sân thường xuyên. Nếu không làm như vậy thì nguy cơ Chelsea mất Courtois là cực lớn vì hiện không ít đại gia đang tăm tia thủ thành này. Trước sự quyết liệt của Chelsea, Atletico đành phải ráo riết tìm kiếm người gác đền mới và họ đã quyết định đặt niềm tin vào Jan Oblak, thủ thành mới 21 tuổi người Slovenia hiện khoác áo Benfica, đội bóng đoạt cú ăn ba nội địa mùa vừa rồi. Trong đó, Oblak đã chơi vô cùng xuất sắc sau khi được gửi gắm niềm tin và được trao danh hiệu "Thủ môn hay nhất giải VĐQG Bồ Đào Nha". Do đó, Atletico hoàn toàn có lý khi đầu tư 16 triệu Euro vào Oblak. Đừng quên đội bóng này vốn rất giỏi "nhào nặn" sao lớn từ những cầu thủ chưa được chú ý nhiều.

* Chưa ra mắt Juventus, Allegri đã bị CĐV tẩy chay: Không lâu sau khi HLV Antonio Conte bất ngờ xin từ chức, nhà ĐKVĐ Serie A đã tìm kiếm xong người thay thế. Đó chính là Max Allegri, cựu HLV trưởng AC Milan và thất nghiệp từ đầu năm 2014 sau khi bị Rossoneri sa thải vì thành tích yếu kém. Chẳng rõ đó có phải lý do mà nhiều fan hâm mộ Juventus đã không đồng tình với sự lựa chọn này. Được biết, có khoảng 300 CĐV Juve đã tổ chức biểu tình ngoài đại bản doanh của đội bóng để phản đối quyết định này, khiến ban lãnh đạo Juventus phải cử Tổng giám đốc Beppe Marotta ra nói chuyện thì mới dẹp yên được tình hình. Xem ra, HLV Max Allegri sẽ gặp không ít khó khăn trong mùa giải tới khi mà ông đã không chiếm được cảm tình từ nơi người hâm mộ Juve.  Trong một cuộc thăm dò trực tuyến được thực hiện bởi tờ Tuttosport, có tới 91% CĐV phản đối việc “Bà đầm già thành Turin” bổ nhiệm Max Allegri làm người thay thế Antonio Conte.

* Vì Jeremy Mathieu, Barca sẵn sàng "hy sinh" Ibrahim Afellay: Do đã chi ra rất nhiều tiền vào thương vụ Luis Suarez nên Barcelona không thể vung tay mạnh cho những bản hợp đồng tiếp theo. Theo đó, chính sách chuyển nhượng thích hợp nhất với đội bóng vào lúc này là giảm thiếu mức phí chuyển nhượng một cách tối đa và cố gắng đưa các cầu thủ nằm ngoài kế hoạch chuẩn bị cho mùa giải mới thành một phần của thoả thuânh cho mượn. Đích thân Giám đốc thể thao của Barca, Andoni Zubizaretta mới lên tiếng khẳng định đội bóng đang tiếp cận Valencia về trường hợp trung vệ 30 tuổi Mathieu nhằm bổ sung cho hàng phòng ngự vừa thiếu lại vừa yếu. Dự kiến, để thuyết phục Valencia, Barca sẽ chấp nhạn trả 15 triệu Euro cộng thêm Ibrahim Afellay, tiền vệ chạy cánh người Hà Lan. Năm nay 28 tuổi, Afellay gia nhập Barca vào năm 2011 sau khi để lại ấn tượng không nhỏ ở PSV Eindhoven tại quê nhà Hà Lan nhưng rốt cục, xứ Catalan chẳng phải mảnh đất hứa cho Afellay. Mùa giải 2012-2014, Afellay đã phải chuyển sang Schalke theo diện cho mượn và mùa vừa rồi, dù được ở lại đội bóng song anh chỉ được ra sân đúng 2 trận ít ỏi. Bởi thế, Barca đang muốn tống khứ Afellay càng nhanh càng tốt và nếu nhờ đó mà mua được Mathieu thì còn gì bằng.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X