Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 17/5): Sir Alex ra sức chống đối FA

Thứ Ba 17/05/2011 17:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều 17/5.

* Bayern Munich quyết tâm chiêu mộ Boateng: Trong kế hoạch củng cố hàng thủ, "Hùm xám" xứ Bavaria đã để mắt đến Jerome Boateng, hậu vệ người Đức gốc Ghana của Man City. Gia nhập đội bóng thành Manchester vào mùa hè năm ngoái, hậu vệ 22 tuổi này rất khó tìm được chỗ đứng trong đội hình. Lần gần đây nhất Boateng được ra sân đã cách đây 2 tháng. Vì thế, Boateng cũng rất muốn hồi hương để tìm lại phong độ và Bayern là lựa chọn quá tốt. Khúc mắc duy nhất nằm ở mức phí khi Man City đang đòi khoản tiền 8 triệu bảng còn Bayern vẫn đang cố trả giá.

Alex Ferguson có vẻ chẳng sợ các biện pháp răn đe của FA

* Alex Ferguson quyết định "chơi sát ván" với FA: Dường như chiến lược gia người Scotland chẳng nể nang gì Liên đoàn bóng đá Anh, cơ quan quyền lực cao nhất trong môn Thể thao Vua ở xứ sương mù. Hồi tuần trước, FA đã gửi tới Sir Alex lời buộc tội về việc ông đã dám nhận xét về trọng tài Howard Webb trước trận đấu MU - Chelsea. Theo quy định, không được phép nhận xét về trọng tài khi mà trận đấu diễn ra. Dù rằng những gì Sir Alex đã nói đều rất tốt đẹp và các HLV khác cũng lên tiếng ủng hộ nhưng FA vẫn dự định trừng phạt nhằm để làm gương. FA yêu cầu Sir Alex phải giải thích và trả lời bằng văn bản nhưng "Ngài máy sấy" chọn cách im lặng tuyệt đối, tảng lờ hoàn toàn FA. Cảm thấy bị xúc phạm, tổ chức này doạ sẽ phạt nặng Sir Alex bằng việc cấm chỉ đạo vài trận chứ không chỉ đơn thuần là phạt tiền hoặc cảnh cáo như dự định ban đầu.

* Rio Ferdinand không muốn nghỉ ngơi: MU đã vô địch Premier League nên trận cuối với Blackpool chẳng còn chút ý nghĩa nào. Trước mặt đội bóng thành Manchester còn trận chung kết Champions League với Barcelona nên nhiều trụ cột chắc chắn sẽ được nghỉ ngơi, dưỡng sức vào cuối tuần này. Tuy nhiên, Rio cho rằng việc nghỉ thi đấu chưa chắc đã là điều tốt: "Lần trước (ám chỉ trận chung kết năm 2009 khi MU thua Barca 0-2), chúng tôi có tới 2 tuần để chuẩn bị nhưng thực ra, trước đó, chúng tôi đã được nghỉ rồi. Nghỉ quá nhiều chưa chắc đã tốt bởi các cầu thủ dễ mất đi cảm giác bóng quen thuộc và tinh thần không được duy trì ở mức cao. Cơ thể do không hoạt động một thời gian, dễ bị sức ì lớn và không thể đuợc như lúc thi đấu liên tục".

* Van der Vaart sẽ không chia tay Tottenham nếu ....: Mùa này, đội bóng thành London đã không còn giữ được vị trí trong Top 4 nên sẽ không tiếp tục được dự Champions League mùa sau. Nên đã có thông tin cho rằng Van der Vaart, ngôi sao sáng của Spurs, sẽ ra đi. Tuy nhiên, cầu thủ người Hà Lan đã lên tiếng phủ nhận: "Cứ được chơi bóng ở châu Âu là tốt rồi. Tất nhiên, tôi muốn được chơi ở Champions League nhưng phải xuống Europa League cũng chả sao. Tôi mới ở Tottenham được môt năm và chưa muốn chia tay đội bóng sớm như vậy nhưng với điều kiện Tottenham phải được thi đấu ở châu Âu".

* Pepe "dâng tặng" bàn thắng cho Ronaldo: Đến giờ, số bàn thắng của Ronaldo ở La Liga mùa này vẫn chưa có sự thống nhất khi nơi này thì bảo 38, chỗ kia thì bảo 39. Một bàn chênh lệch đó chính là tình huống Ronaldo sút phạt trúng vào người Pepe trong chiến thắng 2-1 trước Sociedad. Trên tờ Marca, hậu vệ người Bồ Đào Nha đã kêu gọi nên tính bàn đó cho người đồng đội cùng quê: "Không cần quan tâm đến báo cáo của trọng tài về trận đấu, rõ ràng bàn thắng đó phải thuộc về Ronaldo. Bóng chỉ trúng vào tôi một cách vô tình làm đổi hướng thì làm sao có thể tính cho tôi được bởi người sút phạt xứng đáng hơn nhiều".

* "AC Milan cùng đẳng cấp với MU hay Chelsea": Đó là nhận xét của hậu vệ người Nigeria, Taye Taiwo về đội bóng mới anh sẽ khoác áo từ mùa tới. Cầu thủ này bày tỏ: "Tôi đã chọn AC Milan thay vì những đội khác bởi đây là đội tuyệt vời và chơi thứ bóng đá hấp dẫn. MU hay Chelsea cũng rất mạnh nhưng AC Milan đâu có kém. Từ lâu, tôi đã mơ sẽ được khoác áo một CLB như vậy. Họ có những cầu thủ tuyệt vời như Ibra, Seedorf hay Pato. Tôi đang háo hức ngày được chính thức khoác lên người màu áo Rossoneri".

Bảo Phương (Tổng hợp từ các báo thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X