Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 17/5): Man Utd sẽ bán Nani nếu ....

Thứ Năm 17/05/2012 16:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều 17/5.

* Scott Parker có thể không được tham dự VCK Euro 2012: Dù đã góp mặt trong thành phần ĐT Anh thi đấu tại giải vô địch châu Âu sắp tới nhưng không loại trừ khả năng, tiền vệ của Tottenham sẽ lỡ hẹn bởi đang phải điều trị chấn thương gót chân. Tất nhiên Hodgson biết điều đó song ông vẫn hy vọng Parker kịp bình phục từ nay đến ngày 29/5, thời điểm mà mọi ĐTQG sẽ buộc phải đệ trình lên UEFA bản danh sách chinh thức tham dự VCK Euro 2012, nhất là khi Parker đã khẳng định vấn đề của anh không quá nghiêm trọng. Nếu tiền vệ này không vượt qua được bài test thể lực, thì Jordan Henderson của Liverpool sẽ là người thay thế.

Nani sẽ trở thành một biểu tượng mới của Old Trafford?
Nếu Nani không chịu ký hợp đồng mới, anh sẽ phải ra đi

* Nếu Nani không đồng ý gia hạn hợp đồng, anh sẽ phải ra đi: Mùa vừa rồi, tuy không còn giữ được phong độ cao như mùa trước (phần nhiều vì lý do chấn thương) nhưng rõ ràng Nani vẫn là một gương mặt quan trọng của "Quỷ đỏ" thành Manchester và luôn nằm trong kế hoạch phát triển dài hơi của Sir Alex Ferguson bởi Nani mới 25 tuổi. Bởi thế, chiến lược gia người Scotland muốn Nani sớm cam kết tương lai với đội bóng khi mà hợp đồng của anh chỉ còn hạn 2 năm nữa. Dự kiến, trong mùa hè này, Man Utd sẽ xúc tiến việc đàm phán gia hạn hợp đồng với Nani. Nếu mọi việc thất bại thì đội á quân Premier League sẽ mau chóng tính đến chuyện bán Nani ngay trước thềm mùa giải mới 2012-2013, tránh những hệ luỵ không hay. Được biết, Atletico Madrid và Juventus là những CLB hết sức quan tâm tới Nani.

* Man City nhắm ngôi sao của Bilbao: Hiện thời, hàng tiền đạo của nhà ĐKVĐ nước Anh không hề thiếu nhân tài song Man City vẫn muốn bổ sung thêm một chân sút đẳng cấp nữa và Fernando Llorente đang nổi lên như là mục tiêu số 1 của Man City. Tiền đạo 27 tuổi này đã nổi tiếng ở TBN từ khi còn rất trẻ nhưng phải mấy năm gần đây, Llorente mới vươn mình trở thành một cầu thủ lớn thực sự. Đặc biệt mùa vừa rồi, Llorente đã góp nhiều công sức, đưa Bilbao vào đến trận chung kết Europa League và chỉ chịu thua đội bóng đồng hương Atletico Madrid. Theo tiết lộ từ tờ AS, Man City đã bí mật gặp gỡ đại diện của Llorente và sẽ sẵn sàng chi ra 29 triệu bảng đúng như điều khoản phá vỡ hợp đồng hòng giành lấy Llorente trước mũi những kẻ "nhòm ngó" khác.

* Luka Modric lại muốn rời bỏ Tottenham: Còn nhớ, mùa hè năm ngoái, Modric từng rục rịch chia tay Spurs nhưng rốt cục vẫn ở lại bởi sự "ngăn cản" của đội bóng (vừa dùng tình cảm vừa hét giá thật cao, khiến những đội kết Modric như Chelsea, Man Utd phải chùn bước). Năm nay, Modric nhiều khả năng sẽ lại trở thành đề tài nóng bỏng trên các mặt báo khi tiền vệ người Croatia mới lên tiếng úp mở về tương lai với "ẩn ý" rằng: chưa chắc anh sẽ tiếp tục ở lại Tottenham bởi muốn kiếm tìm những thử thách lớn hơn. Mùa vừa rồi, Spurs chơi không thật sự tốt và phải may lắm mới xếp thứ 4 chung cuộc nhưng chưa chắc đã được tham dự Champions League, một khi Chelsea giành chức vô địch giải đấu này.

* Carrick tính chuyện giã từ ĐT Anh: Tiền vệ của Man Utd đã không được Roy Hodgson triệu tập vào ĐT Anh tham dự Euro 2012 và theo một vài nguồn tin, quyết định trên càng thôi thúc Carrick chia tay sự nghiệp thi đấu quốc tế để dồn toàn bộ sức cho CLB. Thực ra, ý định này đã được Carrick nung nấu ngay từ khi Hodgson chưa được chính thức bổ nhiệm vào chức vụ HLV trưởng vì trước đó, Carrick đã nhiều lần không được gọi vào ĐTQG. Bản thân chiến lược gia này cũng cho biết, chính Carrick chẳng có vẻ gì mặn mà với cơ hội được góp sức cho nước nhà tại Euro và tất nhiên, ông không thể chọn một người thiếu "tâm huyết" như thế.

* HLV vô địch World Cup 2006 dẫn dắt đại gia Trung Quốc: "Gã đầu bạc" Marcelo Lippi chẳng phải là cái tên gì xa lạ trong làng bóng đá Italia cũng như thế giới. Ông từng giành không ít chiến tích lẫy lừng (Serie A, Champions League,...) nhưng vẻ vang nhất chắc chắn là danh hiệu VĐTG ở World Cup 2006 cùng ĐTQG Italia. Song kể từ sau chiến công đó, Lippi hoàn toàn rời xa khỏi đời sống bóng đá và từng từ chối không ít lời mời làm HLV trưởng. Cuối cùng, đến bây giờ, Lippi mới quyết định tái xuất và thật bất ngờ, bến đỗ sắp tới của ông lại khá khiêm nhường: Guangzhou Evergrande, một đại gia mới nổi của đất nước tỷ dân, nhờ sự hậu thuẫn của một tập đoàn bất động sản hàng đầu nước này. Hôm qua, nhà cầm quân 60 tuổi này đã được Guangzhou Evergrande chính thức giới thiệu ra công chúng. Tuy hai bên không tiết lộ về mức thu nhập nhưng một số tờ báo dự đoán thù lao của Lippi không thể dưới 10 triệu Euro/mùa.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X