Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 17/12): Sir Alex đã chọn được "truyền nhân"?

Thứ Hai 17/12/2012 15:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều 17/12.

* Sát thủ hàng đầu Premier League kết Arsenal: Mùa này, Newcastle đang suy giảm phong độ thê thảm và hiện chỉ hơn nhóm cầm đèn đỏ đúng 2 điểm tuy nhiên Demba Ba vẫn chơi cực tốt, nổ súng rất đều đặn với 11 bàn tính đến thời điểm này, chỉ kém Michu của Swansea và Robin Van Persie của Man Utd. Bởi thế, Ba hiện rất hot trên TTCN và gần đây trong buổi phỏng vấn trên kênh Canal+, Ba cho biết Arsenal là đội bóng lý tưởng với anh hay bất cứ một cầu thủ nào khác. Dẫu vậy, vào lúc này, anh chưa thể nói được điều gì. Nếu Arsenal thực sự muốn đưa anh về Emirates thì trước tiên sẽ phải chịu trả ra khoản tiền giải phóng hợp đồng đã được Newcastle quy định (được biết chỉ vào khoảng 7 triệu Bảng). Ai cũng biết, Arsenal đang khát một chân sút đẳng cấp khi mà Giroud không đáp ứng được yêu cầu và cũng chẳng có phương án 2 xứng đáng.


Ferguson chấm Moyes là người kế vị
Ferguson chấm Moyes là người kế vị

* Sir Alex đã chọn được "truyền nhân"?: Cho đến giờ, câu hỏi "Ai sẽ thay thế HLV Alex Ferguson sau khi ông chia tay Man Utd" vẫn đang là bí ẩn to đùng. Hàng loạt cái tên sáng giá đã được báo chí nhắc đến như Josep Guardiola (có tin Sir Alex đôi lần thân chinh sang ận nước Mỹ để gặp cựu HLV Barcelona), Jose Mourinho (một người bạn thật sự của Sir Alex trong nghề HLV và luôn dành cho nhà cầm quân người Scotland sự trọng thị tuyệt đối). Vậy thì còn người trong cuộc thì sao. Mới đây, đích thân Fergie lên tiếng khẳng định David Moyes, đương kim HLV trưởng Everton có đủ phẩm chất, tài năng, trình độ để dẫn dắt Man Utd sau khi ông giải nghệ. Thực ra, đây kông phải là lần đầu tiên "Ngài máy sây" khen ngợi "đàn em" Moyes. Còn nhớ, ông từng tuyên bố Moyes là một trong những HLV xuất sắc nhất Premier League hiện nay. Theo Ferguson, Moyes là nhà cầm quân biết bồi dưỡng sao trẻ, rất linh hoạt và sáng tạo trong đấu pháp, có cách tạo ra một tập thể đoàn kết mà những đặc điểm đó lại rất cần thiết cho một đội bóng giài truyền thống như Man Utd. Bên cạnh đó, đừng quên, Moyes thừa kinh nghiệm và độ am hiểu Premier League sau hơn 10 năm làm việc ở đấu trường này.

* Juventus "chê" Drogba: Hôm vừa rồi, theo tiết lộ của tờ Gazzetta dello Sport thì nhà ĐKVĐ Serie A đang bí mật tiếp xúc Didier Drogba nhằm đưa chân sút một thời số 1 Chelsea về Italia ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông. Tuy nhiên, rất nhanh chóng, HLV Antonio Conte lên tiếng phủ nhận: "Đề cập đến vấn đề chuyển nhượng vào lúc này quả thực là sự không tôn trọng cầu thủ của tôi. Họ vẫn đang thể hiện được khát khao cống hiến cháy bỏng và luôn hoàn thành rất tốt nhiệm vụ được giao. Thêm vào đó, nền kinh tế đang khủng hoảng nên giống như mọi đội khác, Juve cần phải biết chi tiêu một cách thông minh. Xin được khẳng định, tôi không hề có ý định mua thêm cầu thủ bởi đã quá hài lòng với nhân sự hiện tại. Nhiệm vụ của tôi và BHL là phải biến họ thành các ngôi sao lớn".

* Wenger cực kỳ hâm mộ "thần tài" của AC Milan: Tiền đạo trẻ sinh năm 1992, Stephan El Shaarawy đang bùng nổ dữ dội ở AC Milan và Serie A khi đã đóng góp tổng cộng 14 bàn thắng cho đội bóng thành Milano, vươn lên dẫn dầu danh sách "Vua phá lưới". Hiện giờ, vận mệnh và thành tích của AC Milan hoàn toàn nằm trong tay gương mặt vừa mới được lên chơi ở môi trường bóng đá đỉnh cao chưa được bao lâu. Hôm vừa rồi, HLV Wenger chẳng ngại ngần công khai bày tỏ lòng ngưỡng mộ dành cho Stephan El Shaarawy và khẳng định, cầu thủ này hoàn toàn phù hợp với triết lý bóng đá của ông cũng như Arsenal. Vậy thì, thử dạm hỏi AC Milan xem.

* Barca tính câu thủ môn của Chelsea: Tuy là thủ thành số 1 Atletico Madrid trong 2 mùa giải qua nhưng trên thực tế, Thibaut Courtois thuộc biên chế của đội bóng thành London và được Chelsea cho mượn hòng giúp thủ môn 20 tuổi này đúc rút kinh nghiệm thi đấu để một ngày trở về Stamford Bridge thay thế Petr Cech. Thật không ngờ,  Courtois lại chơi quá tốt và được xem là một trong số những thủ môn giàu triển vọng nhất thế giới hiện nay. Theo một vài nguồn tin thân cận với  Courtois thì Barca đang nuôi dưỡng mưu đồ chiêu mộ thủ thành này hòng thay thế lâu dài cho Victor Valdes. Song "gã khổng lồ" xứ Catalan không dễ thành công bởi Chelsea làm sao lại thích quả ngọt sắp đến ngày hái rơi vào tay kẻ khác.

* "Arsenal không hề lâm vào khủng hoảng": Đó là phát biểu của McDermott, HLV trưởng Reading, đối thủ của Arsenal trong trận đấu muộn nhất vòng 17 Premier League vào đêm nay. Arsenal chơi rất phập phù mùa này và 6 trận gần đây, chỉ thắng duy nhất 1 lần. Hồi giữa tuần trước, Arsenal còn bị đối thủ hạng 4 Bradford loại khỏi Carling Cup. Tuy vậy, theo McDermott thì đó chỉ là những cú vấp ngã tạm thời của Arsenal chứ với tư cách, đẳng cấp của một ông lớn thì chưa thể kết luận Arsenal đang rơi vào khủng hoảng. Thêm vào đó, Arsene Wenger còn là một vị tướng quân tài ba. McDermott nhắc lại cho tất cả nhớ rằng những năm trước, Arsenal từng rơi vào khó khăn nhưng rốt cục vẫn cán đích với một vị trí được giành quyền tham dự Champions League. Không những vậy, McDermott thừa nhận ông mê Arsenal từ khi còn bé và học được rất nhiều từ đội bóng.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X