Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 17/12): Scholes sẽ tái xuất nhằm "giúp đỡ" Man Utd

Thứ Bảy 17/12/2011 13:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật trong bản tin chiều 17/12.

* Mancini đánh giá cao "địch thủ" Van Persie: Ngày mai, Man City sẽ tiếp đón Arsenal trên sân nhà trong trận đấu đáng chú nhất vòng 16. Chắc chắn gương mặt khiến đội bóng đang dẫn đầu Premier League phải dè chừng nhất là Robin Van Persie, tiền đạo số 1 đảo quốc sương mù hiện nay với phong độ ghi bàn cực ổn. Trước thềm trận đấu, HLV Roberto Mancini đã hết lời khen ngợi chân sút người Hà Lan: "Van Persie đang xuất sắc một cách kinh ngạc. Vai trò của cậu ấy với Arsenal không khác gì tầm ảnh hưởng của Sergio Aguero với Man City. Hiện giờ, không mấy người qua mặt được Van Persie và những bàn thắng cậu ấy ghi được là quá ấn tượng". Không hiểu lời khen của Mancini có ẩn ý gì không vì Man xanh đã từng không giấu diếm ý đồ chiêu mộ Van Persie.


Scholes sẽ tái xuất giang hồ để giúp Man Utd

* MU cầu viện Scholes nhằm giải quyết vấn nạn khủng hoảng chấn thương: Cuối mùa trước, Scholes đã quyết định giã từ sự nghiệp lẫy lừng sau hơn 15 năm cống hiến không biết mệt mỏi cho MU. Sau đó, anh đã được đội bóng thành Manchester bổ nhiệm vào chức vụ HLV trưởng đội dự bị. Tuy nhiên, không loại trừ khả năng, Scholes sẽ tái xuất trong vai trò cầu thủ thời gian tới. Ai cũng biết, "Quỷ đỏ" đang lâm vào cuộc khủng hoảng chấn thương nghiêm trọng ở tuyến giữa. Hiện giờ, Sir Alex đang rất bối rối không biết phải sử dụng cái tên nào cho vị trí tiền vệ trung tâm mà vẫn đảm bảo được sức mạnh của đội bóng (thậm chí, phương án sử dụng tài năng trẻ còn ít kinh nghiệm Paul Pogba đã được tính đến). Bởi thế, ông đang cân nhắc hết sức nghiêm túc việc thuyết phục Scholes tạm thời trở lại sân cỏ một thời gian. Dẫu sao, Scholes quá dày dạn kinh nghiệm, lại hiểu MU như lòng bàn tay nên rõ ràng là một sự lựa chọn khá tin cậy. Dự kiến, từ giờ đến đầu năm mới, nếu MU thể hiện phong độ mờ nhạt và chưa thể tuyển mộ được cầu thủ mới thì các Manucians rất có thể sẽ được chứng kiến Scholes tung hoành trên sân cỏ.

* Wenger lấp lửng về khả năng tái hợp Thierry Henry: Huyền thoại người Pháp đang tập luyện ở đội bóng cũ nhằm duy trì phong độ lúc giải MLS nghỉ ngơi. Vì thế, đã xuất hiện thông tin cho rằng, Arsenal sẽ mời mọc Henry trở về chính thức khoác áo "Pháo thủ" một khi đội bóng bị thiếu hụt tiền đạo (chính xác Arsenal không đến mức thiếu song chỉ duy nhất Van Persie thi đấu tốt). Trong bài phỏng vấn gần đây, Wenger khẳng định vào thời điểm này, đội bóng chưa hề có ý định gì với Henry nhưng trong tương lai thì ông không dám nói trước, nhất là khi Henry vẫn cho thấy rằng anh đủ sức chơi bóng tại Premier League.

* Cựu sao trẻ Barca sắp trở lại Tây Ban Nha: Từng được đánh giá là một gương mặt trẻ giàu triển vọng trưởng thành từ lò La Masia danh tiếng và để lại được nhiều ấn tượng trong quãng thời gian đầu khoác áo đội 1 Barca nhưng rốt cục Giovanni Dos Santos không thể bứt lên được. Năm 2008, tiền đạo người Mesico quyết định chuyển sang Tottenham với hy vọng có môi trường phát triển sự nghiệp nhưng rốt cục, Spurs còn tệ hơn cả đội bóng cũ. Tại đây, Dos Santos gần như không có cơ hội thể hiện mình và bản thân cầu thủ 22 tuổi này cũng không hoà nhập được với Premier League. Dos Santos liên tục bị Spurs đẩy sang đội khác theo diện cho mượn. Cái tình cảnh "nay đây mai đó" của Dos Santos chuẩn bị chấm dứt. Được biết, Sevilla, một đội bóng khá mạnh ở La Liga đã gần đi đến thoả thuận mua bán với Tottenham và số tiền phải chi ra rơi vào khoảng 9 triệu bảng.

* Đội bóng Trung Quốc mơ một ngày đánh bại ... Barcelona: Takeshi Okada, cựu HLV trưởng ĐTQG Nhật Bản, mới được bổ nhiệm vào vị trí thuyền trưởng CLB Hangzhou Greentown, một gã nhà giàu mới nổi của làng bóng đá Trung Quốc. Trong lễ nhận thức, Okada đã thể hiện mục tiêu lớn nhất của ông tại Hangzhou Greentown: "Chúng tôi sẽ quyết tâm đoạt chức vô địch AFC Champions League bởi chỉ có như vậy, CLB mới được quyền tham dự FIFA Club World Cup và biết đâu đấy sẽ được chạm trán với Barcelona. Khi đó, hãy tin rằng Hangzhou Greentown sẽ hạ gục Barcelona. Có lẽ những lời vừa rồi sẽ khiến mọi người phì cười, ngay cả các học trò mới của tôi cũng vậy nhưng trong bóng đá, mọi khả năng đều có thể xảy ra. Tôi sẽ xây dựng ở Hangzhou Greentown một lối chơi, phong cách mà có thể giúp phát huy hết tiềm lực của đội. Chúng tôi sẽ cố gắng tiếp thu và học hỏi mô hình của Barcelona hay Real Madrid".

* Hai huyền thoại vĩ đại ủng hộ Santos trong trận chung kết FIFA Club World Cup: Hẳn cái tên Ronaldo và Romario không quá xa lạ với người hâm mộ vì họ nhiều năm trời thống trị cả châu Âu lẫn thế giới, trong đó Romario suýt đạt tới cột mốc 1000 bàn trong sự nghiệp. Dù đã giải nghệ nhưng cả hai vẫn luôn quan tâm đến tình hình bóng đá. Ngày mai, CLB quê hương của họ, Santos sẽ bước vào trận chung kết FIFA Club World Cup gặp "ông lớn" được đánh giá cao hơn hẳn, Barcelona và cả hai đã quyết định dành tình cảm cho Santos, mặc cho họ đều từng khoác áo Barcelona rất thành công. Với họ, ủng hộ cho quê hương là lẽ tất nhiên, không thể nào khác được.

  • Bảo Phương (Tổng hợp từ các báo thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X