Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h chiều 17/10: Man Utd tính đổi Nani lấy Sneijder

Thứ Năm 17/10/2013 16:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều nay.

* Arsene Wenger sắp chính thức gia hạn hợp đồng với Arsenal: Có thời điểm, chiếc ghế tại Arsenal mà vị "Giáo sư" người Pháp nắm giữ suốt từ năm 1996 tưởng như trở nên vô cùng lung lay sau chuỗi thành tích không tốt của đội nhà mấy năm gần đây song cuối cùng, ban lãnh đạo vẫn đặt niềm tin tuyệt đối vào tài năng của ông để rồi, Arsenal đang phần nào tìm lại phong độ đỉnh cao từ đầu mùa với những thắng lợi liên tiếp, giúp đội bóng đứng đầu Premier League và cả vòng bảng Champions League. Bởi thế, không có gì khó hiểu khi Arsenal đã sớm tính đến chuyện gia hạn hợp đồng với Wenger đến năm 2016, tức là đúng thời điểm kỷ niệm 20 năm ngày ông dẫn dắt đội (lúc đó, Wenger sẽ bước sang tuổi 66). Theo một vài nguồn tin thì việc đàm phán giữa hai bên đã gần như hoàn tất và dự kiến, trong khoảng thời gian ngắn nữa, Arsenal sẽ chính thức thông báo tin mừng cho các CĐV.


HLV Van Gaal khuyên Sneijder về Chelsea
Man Utd quyết định trở lại thương vụ Sneijder?

* Man Utd tính đổi Nani lấy Sneijder: Trong quá khứ, tiền vệ lừng danh người Hà Lan từng khoác áo Real Madrid và Inter Milan đã lọt vào tầm ngắm của nhà ĐKVĐ Premier League khi đội bóng đang tìm kiếm một gương mặt đủ sức thay thế Paul Scholes ở tuyến giữa nhưung cuối cùng, vì nhiều lý do, họ đã từ bỏ. Song giờ đây, trong bối cảnh, tuyến giữa đang trở thành vấn đề gây nhức nhối cho David Moyes thì cái tên Sneijder lại được nhắc đến. Rõ ràng, tiền vệ 29 tuổi này là giải pháp tối ưu cho giai đoạn trước mắt bởi anh quá dày dạn kinh nghiệm trận mạc lại cộng thêm trình độ đã được khẳng định nên có nhiều điều kiện huận lợi để thành công ở Man Utd. Hiện đội bóng chủ quản của Sneijder, CLB Galatasaray (Thổ Nhĩ Kỳ) cũng chẳng mặn mà trong việc giữ chân cầu thủ này. Bởi thế, cơ hội thành công của "Quỷ đỏ" trong thương vụ này là không hề nhỏ, nhất là khi họ đang nắm trong tay thứ vũ khí lợi hại mang tên Nani. Hồi mùa hè, Galatasaray đã công khai ý định chiêu mộ tiền vệ người BĐN song bị Man Utd từ chối vì trả giá quá thấp. Vừa lên nắm quyền, Roberto Mancini cũng coi Nani như là mục tiêu hàng đầu trong công cuộc thanh lọc lực lượng tại Galatasaray. Ngoài ra, Didier Drogba, ngôi sao đang giữ tiếng nói quan trọng ở đội bóng TNK, cũng đích thân tiến cử Nani lên ban lãnh đạo. Nani chưa bao giờ có chỗ đứng chắc chắn ở Old Trafford, phần nhiều vì phong độ lên xuống thất thường nên xem ra, Man Utd sẽ chẳng ngại hy sinh anh.

* Roy Hodgson không dám đề cao ĐT Anh: Vậy là, sau bao khó khăn và phải nhận không ít chỉ trích, rốt cục Tam sư cũng giành được tấm vé trực tiếp tham dự VCK World Cup 2014 diễn ra vào mùa hè năm sau. Tuy nhiên không vì thế mà HLV Hodgson tỏ ra tự mãn và lúc này, ông chưa đủ tự tin để xếp ĐT Anh vào danh sách ứng cử viên sáng giá cho chiếc cúp vàng: "Chắc chắn, ĐT Anh chưa đủ sức đoạt chức vô địch World Cup. Tôi nghĩ nếu chỉ coi danh hiệu là thứ duy nhất đáng giá thì hoá ra, những nỗ lực vượt qua vòng loại hay thể hiện thật tốt tại VCK cũng như nâng cao được trình độ ĐT đều là đồ bỏ đi. Tôi đủ khôn ngoan để biết rằng hiện có rất nhiều ĐT cực mạnh và trong quá khứ, chưa bao giờ có ĐT nào của châu Âu giành chức vô địch World Cup trên đất Nam Mỹ. Tôi tin dư luận ở Anh cũng đồng quan điểm với tôi rằng Tam sư đang trong quá trình chuyển giao thế hệ. Chúng tôi đang sở hữu nhiều gương mặt trẻ tài năng nhưng cần thêm nhiều thời gian tích luỹ kinh nghiệm và phát triển trình độ. Đương nhiên, mục tiêu của ĐT Anh là càng ngày càng tiến bộ song sẽ là hoang đường nếu tuyên bố từ giờ đến ngày khai mạc World Cup, chúng tôi sẽ đạt tới đẳng cấp của một đội tuyển có thể bước lên ngai vàng".

* PSG sẽ không bán Marco Veratti cho Inter: Không lâu sau khi tiếp quản Inter từ vị tỷ phú dầu mỏ Massimo Moratti, nhà tài phiệt người Indonesia, Erick Thohir đã lên kế hoạch bổ sung lực lượng cho đội bóng thành Milano và một trong những cái tên được nhắm đến là Marco Veratti, tiền vệ một thời được xem là giàu triển vọng nhất Italia nhưng đã quyết định phát triển sự nghiệp tại đại gia giàu tiềm lực nhất nước Pháp, Paris Saint-Germain. Song ngay lập tức, Thohir đã phải nhận gáo nước lạnh khi người đại diện của cầu thủ 20 tuổi này khẳng định chắc như đinh đóng cột rằng PSG chưa bao giờ có ý định bán Veratti và họ sẽ tiếp tục giữ vững quan điểm này trong tương lai.

* Cựu sao trẻ Man Utd quyết gieo sầu cho Man City: Trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Man Utd nhưng Ravel Morrison đã chọn giải pháo ra đi tìm kiếm tương lai ở West Ham sau khi không được "Quỷ đỏ" ưu ái phát triển tài năng. Từ đầu mùa, Morrison thi đấu rất tốt, trở thành chủ lực nơi tuyến giữa đội bóng thành London. Cuối tuần này, West Ham sẽ phải chạm trán ông lớn Man City và Morrison bày tỏ quyết tâm: "Tôi tin đội bóng có thể tạo ra một cú sốc. West Ham rất đáng gờm, đầy năng lượng và đủ sức gây khó cho mọi CLB tại Premier League. Đừng quên, chúng tôi vừa xuất sắc hạ gục Tottenham và nếu đội bóng cứ chơi như vậy trước Man City thì thắng lợi không hề ngoài tầm với".

* Benzema trông chờ sớm lấy lại phong độ: Dù đang "bất khả xâm phạm" ở vị trí trung phong cắm trong đội hình Real (bởi đơn giản, chẳng có đồng đội nào đủ xứng đáng cạnh tranh với anh) nhưng Benzema thi đấu không thuyết phục, thậm chí anh còn bị chính các CĐV nhà la ó. Ngoài ra, Benzema cũng vừa mới chấm dứt 1200 phút tịt ngòi trong màu áo ĐTQG Pháp bằng bàn thắng vào lưới Australia trong một trận giao hữu mới đây. Vì thế, Benzema rất kỳ vọng sau đợt tập trung của ĐTQG, anh sẽ tìm lại chính mình: "Đây có lẽ đang là quãng thời gian khó khăn nhất trong sự nghiệp của tôi nhưng may mắn 10 ngày vừa qua ở Les Bleus thật tuyệt vời, giúp tôi lấy lại sự thăng bằng và niềm tin. Tôi sẽ không bao giờ đầu hàng hay đánh mất tinh thần. Hãy chờ xem một Benzema khác ở Real thời gian tới".

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X