Thứ Ba, 24/09/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 17/10): Lẽ ra, Fabregas đã không chia tay Arsenal nếu như .....

Thứ Tư 17/10/2012 16:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng cập nhật những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều 17/10.

* Wigan tiến gần đến tuyển thủ quốc gia Honduras: Chỉ còn một vài thủ tục nhỏ nữa, Wigan sẽ có được sự phục vụ của Roger Espinoza, tiền vệ 25 tuổi hiện đang chơi bóng tại giải Nhà nghề Mỹ. Cuối tháng tới, khi MLS chấm dứt thì Espinoza cũng hết hạn hợp đồng với Sporting Kansas City đồng nghĩa trở thành người tự do nên Wigan chẳng tốn một xu trong việc chiêu mộ Espinoza. Cầu thủ này đang là trụ cột của ĐTQG Honduras (đã ra sân 25 trận, ghi 3 bàn). Tại Olympic London vừa rồi, Espinoza đã có mặt trong mọi trận đấu của U23 Honduras, đội bóng đã làm nên chiến công kỳ vĩ khi đả bại U23 Tây Ban Nha ở vòng bảng và xuất sắc lọt vào tứ kết (thua sát nút U23 Brazil với tỷ số 2-3).


cesc fabregas
 

* Lẽ ra, Fabregas đã không chia tay Arsenal nếu như .....: .... Barcelona không ngỏ lời. Chính tiền vệ người TBN đã thổ lộ như vậy. Theo Cesc, anh luôn mơ đến một ngày được trở về mảnh đất Catalan yêu dấu, nơi anh được đào tạo từ tấm bé để trở thành một ngôi sao bóng đá. Bởi thế, trong trường hợp Barca không ngỏ lời, anh sẽ chẳng bao giờ rời khỏi Arsenal vì với Fabregas, London luôn là thành phố đẹp nhất thế giới, Arsenal vô cùng xuất sắc, Wenger thì quá giỏi giang còn những CĐV cực kỳ dễ mến. Bên cạnh đó, nhờ Arsenal, sự nghiệp của Fabregas mới thăng hoa, do đó, chưa bao giờ anh nghĩ tới chuyện chia tay Arsenal để tới một CLB nào khác ngoài Barca. Trong đầu của Cesc lúc nào cũng chỉ tồn tại hai khả năng: trở về Barca hoặc khoác áo Arsenal trọn đời. Nên khi nhận được lời mời của đội bóng cũ, anh đã đồng ý ngay lập tức, bất chấp phải chịu đôi chút thua thiệt về mặt tài chính (lương thấp hơn).

* Xavi muốn chấm dứt sự nghiệp tại Barcelona: Trong một bài phỏng vấn trên tờ El Mundo Deportivo, tiền vệ kiến tạo hàng đầu Tây Ban Nha và châu Âu đã bày tỏ nguyên vọng tha thiết được gắn bó với đội bóng thân yêu cho đến ngày giải nghệ. Theo Xavi, nguyện vọng đó sẽ không khó trở tàhnh hiện thực bởi Barca cũng đã liên hệ với Xavi để dạm hỏi về bản hợp đồng mới có thời hạn trọn đời. Xavi trưởng thành từ lò La Masia danh tiếng và chưa từng chuyển sang bất cứ một CLB nào khác, bởi thế cùng với những Puyol, Iniesta, Xavi chính là biểu tượng sống của Blaugrana và xứng đáng được tôn vinh.

* Del Bosque đổ lỗi cho chấn thương: Vậy là chuỗi trận toàn thắng kéo dài 24 trận tại vòng loại các giải đấu lớn (tính từ năm 2007) của TBN đã bị Pháp xuất sắc chặn đứng bằng trận đấu oai hùng ngay trên sân nhà cùa La Furia Roja. Thậm chí, nếu may mắn hơn, Pháp đã giành chiến thắng. Sau trận đấu, HLV Vicente Del Bosque đã cho biết chính chấn thương ngoài dự kiến của David Silva và Arbeloa lúc trận đấu đang diễn ra đã tác động đến ĐT và TBN đã không kịp xoay sở với những thay đổi bất thình lình đó, dẫn đến không còn kiểm soát tốt trận đấu. Bên cạnh đó, nó cũng làm kế hoạch nhân sự của Del Bosque trong lúc nguy cấp bị phá sản hoàn toàn bởi còn phải bổ sung người lấp vào những lổ hỗng do Silva và Arbeloa để lại.

* Messi thừa nhận Argentina thắng may Chile: Sáng nay (theo giờ Việt Nam), Argentina đã có chuyến làm khách khó nhọc trên đất Chile và phải nhờ đến bản lĩnh, đẳng cấp của dàn siêu sao, đặc biệt là thủ lĩnh Lionel Messi cùng một chút may mắn, Argentina mới có thể ra về với 3 điểm trọn vẹn, qua đó bảo vệ vững chắc ngôi đầu. Sau trận đấu, "Quả bóng vàng FIFA" 3 năm liên tiếp bày tỏ: "Chúng tôi đã lường trước đó sẽ là trận khó khăn bởi Chile cần thắng. Argentina đã mở tỷ số, thậm chí còn gia tăng được cách biệt nhưng đã mất quyền kiểm soát trận đấu và đôi chút hỗn loạn. Song điều quan trọng, Argentina đã bảo vệ được thắng lợi đến hết trận. Những trận vòng loại World Cup bao giờ chẳng khốc liệt. Argentina rất mừng khi đã lần lượt vượt qua được hai đối thủ mạnh là Uruguay và Chilê".

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X