Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 17/1): Wenger động viên học trò trước cuộc đại chiến với Man Utd

Thứ Ba 17/01/2012 16:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều 17/1.

* Arsenal nhắm con trai của ... Robin Van Persie: Dù mới 5 tuổi nhưng Shaqueel Van Persie đã được đánh giá khá cao về mặt tố chất bóng đá. Bản thân chân sút người Hà Lan cũng nhận định rằng cậu con của mình sở hữu tiềm năng không nhỏ của một ngôi sao túc cầu trong tương lai. Bởi thế, chẳng có gì bất ngờ khi Arsenal đã bày tỏ sự quan tâm hết sức nghiêm túc đến cậu nhóc này. Đó cũng là một biện pháp để giữ chân cầu thủ quan trọng bậc nhất đội bóng hiện nay. Tuy nhiên, theo Robin, con trai anh đang rất hài lòng ở đội bóng hiện thời nên cầu thủ đang dẫn đầu danh sách "Vua phá lưới" Premier League chưa có ý định thay đổi môi trường bởi trẻ con thì vẫn cứ mãi là trẻ con và chưa viêc gì phải vội vàng.

* Wenger động viên học trò trước cuộc đại chiến với Man Utd: Giữa tuần này, "Quỷ đỏ" thành Manchester có chuyến hành quân tới sân Emirates của đại kình địch Arsenal. Hai vòng đấu gần đây, "Pháo thủ" đều thua trước những đối thủ dưới cơ (Fulham, Swansea) trong khi còn nhớ ở trận lượt đi, Arsenal từng phải hứng chịu thất bại nhục nhã đến 2-8 tại Old Trafford. Bởi thế, Wenger phải ra sức khích lệ học trò để mong họ thi đấu thật tốt, giành kết quả như mong đợi trước Man Utd: "Đã đến lúc đội bóng phải đứng đậy và lấy lại sự tập trung. Việc thua liền 2 trận trên sân khách là điều không thể chấp nhận nổi. Với một đội bóng tầm cỡ như Arsenal thì đó rõ ràng là thành tích quá thất vọng mà nguyên nhânh chính là do đội bóng mất đi sự điềm tĩnh và không đưa ra được quyết định đúng đắn nhất. Trước Fulham, Arsenal đã thua ngược sau khi dẫn 1-0 còn trước Swansea, chúng tôi đã gỡ hoà 2-2 nhưng lại biếu không cho họ bàn thứ 3. Trận đấu với MU là cơ hội rất tốt để Arsenal giành lại những gì đã mất và tiếp tục giấc mơ vô địch. Đội bóng cần phải nắm bắt lấy cơ hội này bằng mọi giá".

* Chelsea sắp có được siêu sao trẻ Eden Hazard?: Sau khi chiêu mộ thành công Gary Cahill, The Blues lập tức nhảy vào một thương vụ khác đình đám hơn nhiều: Eden Hazard, gương mặt xuất sắc nhất Ligue 1 mùa trước và đang là một trong những cầu thủ trẻ nổi bật nhất châu Âu. Được biết, danh sách hâm mộ Hazard dài cà trang và gồm hàng loạt tên tuổi lớn của lục địa già. Nhưng bằng môt động thái quyết liệt, The Blues đã gần như nhận được cái gật đầu của tiền vệ người Bỉ và giờ đây, họ chỉ cần đàm phán với Lille về mức giá chuyển nhượng mà thôi. Dẫu vậy, kể cả thông tin này là xác thực thì con đường sở hữu Hazard của Chelsea hứa hẹn còn lắm gian truân bởi những đội khác đâu dễ chịu bỏ cuộc. Ngoài ra, Lille kiểu gì cũng hét giá rất cao.

* Romelu Lukaku muốn tạm thời chia tay Chelsea: Gia nhập đội bóng thành London hồi đầu mùa bằng mức phí 13 triệu bảng, thần đồng nước Bỉ ấp ủ biết bao hoài bão lớn lao nhưng rốt cục, Lukaku không thể kiếm nổi một vị trí trong đội hình chính thức. Đến nay, anh mới được ra sân có 7 trận, chủ yếu từ băng ghế dự bị và chưa ghi nổi bàn nào. Lo lắng về khả năng sự nghiệp vừa mới nhú sẽ bị thui chột nếu cứ mãi phải ngồi trên băng ghế dự bị, tiền đạo sinh năm 1993 này cho biết anh sẽ xin CLB được ra đi tạm thời theo diện cho mượn, một khi từ giờ đến cuối mùa, anh vẫn không được thi đấu nhiều. Sắp tới đây do Chelsea thiếu hụt nhân sự vì CAN 2012 (mất Drogba, Kalou) nên rất có thể, Lukaku sẽ được Villas-Boas trọng dụng.

* Tottenham bỏ tiền mua đứt cầu thủ trẻ từ Juve: Hồi đầu mùa, Juve đã đồng ý cho Spurs mượn Iago Falque Silva, tiền vệ 22 tuổi người Tây Ban Nha. Dường như, Falque đã tạo được ấn tượng cho HLV Harry Redknapp (cầu thủ này đã được ra sân trong 5 trận đấu tại Europa League) nên ông quyết định chi ra 1.5 triệu bảng để sở hữu toàn bộ Falque. Tuy nhiên, ngay khi mọi việc hoàn tất, Tottenham đã gửi ngay Falque tới đội bóng đang dẫn đầu giải hạng Nhất Southampton tới cuối mùa nhằm giúp Falque  tiếp thu kinh nghiệm thi đấu thực tế.

* "Barcelona luôn rất thích được chạm trán với Real": Đó là lời tuyên chiến của Daniel Alves. Giữa tuần này, hai đội sẽ tử chiến ở lượt đi tứ kết cúp Nhà vua. Trên kênh truyền hình chính thức của đội bóng xứ Catalan (Barca TV), hậu vệ phải hàng đầu thế giới người Brazil bày tỏ: "Thực sự, Barca không sợ mà lúc nào cũng hứng thú khi đối đầu với Real Madrid. Dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, bất chấp phong độ hiện thời ra sao thì rõ ràng, cán cân giữa Barca và Real luôn được giữ ở mức cân bằng. Việc chúng tôi lại có cơ hội gặp nhau là hết sức bình thường bởi mọi đội bóng lớn đều có tham vọng đoạt tất cả các danh hiệu. Chúng tôi sẽ chuẩn bị thật tốt cho trận tới và hãy cùng chờ xem điều gì sẽ xảy ra".

  • Bảo Phương
     

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X