Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 16/9): Mourinho sẽ dẫn dắt ĐT Bồ Đào Nha

Thứ Năm 16/09/2010 17:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - MU lại săn lùng tài năng tại đất Bồ Đào Nha, Mourinho được mời dẫn dắt Seleccao, Chelsea muốn chiêu mộ ngôi sao mới 17 tuổi từ Tây Ban Nha, Giggs thách thức Liverpool,... là những tin tức nổi bật nhất trong bản tin chiều hôm nay (16/9).

* MU nhòm ngó tài năng trẻ mới nổi của Sporting Lisbon: Những nguồn tin từ nước Anh cho hay Sir Alex đã cử quan sát viên tới BĐN để xem giò cẳng của Wilson Eduardo, tiền đạo 20 tuổi thuộc biên chế của Sporting Lisbon nhưng đang chơi bóng ở CLB mới lên hạng, Beira-Mar theo diện cho mượn. Nếu HLV Ferguson nhận được bản báo cáo khả quan về Eduardo thì rất có thể, ông sẽ tiến hành đàm phán với Sporting về cầu thủ này. Hẳn nhiều người vẫn còn nhớ MU đã mua Cristiano Ronaldo và Nani từ chính Sporting Lisbon. Một người đã trở thành ngôi sao lớn của bóng đá thế giới, người kia vẫn đang miệt mài chứng tỏ năng lực tại Old Trafford.


Jose Mourinho sẽ đồng ý tạm thời ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng ĐT Bồ Đào Nha?

* Jose Mourinho sẽ tạm thời kiêm nhiệm công việc ở ĐT Bồ Đào Nha: Sau khi sa thải Carlos Queiroz, Seleccao vẫn chưa tìm được người thuyền trưởng mới mà vào tháng 10 tới đã phải trải qua 2 trận đấu tiếp theo của vòng loại Euro 2012 (gặp Iceland và Đan Mạch). Vì thế, Liên đoàn bóng đá Bồ Đào Nha đang tính đến phương án mời Jose Mourinho tạm thời dẫn dắt ĐTQG trong 2 trận đấu đó, dĩ nhiên là không có chuyện từ bỏ Real Madrid mà Mourinho sẽ song song làm cả hai nhiệm vụ. BĐN đang khởi đầu rất kém cỏi ở vòng loại Euro 2012 (1 hoà, 1 thua) nên nếu tiếp tục thi đấu thất vọng nữa, khả năng không giành được tấm vé lọt vào VCK là rất lớn. Trong khi, ai cũng biết Mourinho là HLV người Bồ xuất sắc nhất hiện nay. Dự kiến, lãnh đạo liên đoàn sẽ trực tiếp gặp Mourinho và người đại diện Mendes để bàn thảo về vấn đề này.

* Chelsea quan tâm đến sao tuổi teen người Tây Ban Nha: Sau khi lập được cú đúp trong trận đấu với Zaragoza tại La Liga hôm chủ nhật vừa rồi, tiền đạo mới 17 tuổi, Juanmi của CLB Malaga (cầu thủ ít tuổi nhất trong lịch sử La Liga ghi được 2 bàn thắng trong một trận đấu) ngay lập tức thu hút được sự chú ý của nhiều đội bóng lớn trong đó có Real Madrid, Barcelona nhưng máu nhất phải kể đến "gã nhà giàu" Chelsea. Juanmi vừa ký bản hợp đồng mới kéo dài 5 năm với Malaga tuy nhiên, điều khoản phá vỡ hợp đồng chỉ có 8 triệu bảng, con số quá thấp nếu như Juanmi tiếp tục toả sáng trong thời gian tới. Dự kiến, Chelsea sẽ nhanh chóng ra tay phòng trường hợp bị nẫng tay trên.

* Ryan Giggs đe doạ Liverpool: Cuối tuần này, hai đội bóng giàu truyền thống nhất đảo quốc sương mù sẽ chạm trán với nhau trong trận derby truyền thống của nước Anh. Trước trận, lão tướng người xứ Wales lên tiếng khẳng định MU sẽ đánh bại đối thủ: "Đây sẽ là trận đấu tốc độ nhưng quyết liệt và hy vọng, chúng tôi sẽ vượt qua Liverpool để bắt đầu mở ra một chu kỳ chiến thắng mới. Trong bất cứ hoàn cảnh nào, cuộc đối đầu giữa MU và Liverpool luôn là trận đấu quan trọng nhất của mùa giải bởi cả hai đều có bề dày truyền thống và được rất nhiều người trông đợi. Mọi cầu thủ đều đã sẵn sàng và bầu không khí đã nóng dần lên. Chúng tôi sẽ cống hiến cho khán giả một trận cầu tuyệt vời".

* Thủ thành Iker Casillas vui mừng khi bị ... thất nghiệp: Đêm qua, Real Madrid đã có trận ra quân tưng bừng ở Champions League. Đáng tiếc là Los Blancos chỉ ghi được 2 bàn dù tạo ra vô số cơ hội. Cả trận, Casillas gần như chẳng có việc gì làm trong khung gỗ và anh không cảm thấy phiền lòng về điều này: "Nếu tôi được thảnh thơi, đồng nghĩa đội bóng đã áp đảo hoàn toàn đối thủ. Vì thế, tôi hoàn toàn vui mừng khi rơi vào cảnh thất nghiệp. Chúng tôi đã khởi đầu tốt ở Champions League. Dù còn nhiều việc phải làm nhưng toàn đội đang cùng nhau xây dựng một đội bóng vững mạnh dựa trên nền tảng đã có được. Các CĐV cũng tích cực ủng hộ đội bóng. Điều này rất quan trọng vì trong những ngày qua, Real đã phải chịu rất nhiều lời chỉ trích".

* Robinho quyết tâm giành lấy một vị trí thường xuyên trong đội hình AC Milan: Dù chỉ được tung vào sân trong hiệp 2 thay cho Pato bị chấn thương trong trận đấu với Auxerre ở Champions League, tiền đạo người Brazil, Robinho vẫn tỏ ra hết sức vui mừng. Theo Robinho, đây sẽ là sự khích lệ to lớn để anh quyết tâm hơn trong cuộc cạnh tranh suất đá chính trên hàng công Rossoneri vốn trở nên ngày một chật chội do sự xuất hiện của anh và Ibrahimovic. Robinho khẳng định anh sẽ tích cực tập luyện để chờ đợi cơ hội đến với mình.

* Van der Vaart dính chấn thương: Vừa mới chuyển đến Tottenham chưa lâu và cũng mới ra sân thi đấu có 2 trận nhưng tiền vệ người Hà Lan đã sớm gặp phải chấn thương trong trận hoà 2-2 với Bremen (chính anh là người kiến tạo bàn thắng thứ 2 của Peter Crouch). Nhiều khả năng, Van der Vaart sẽ không thể góp mặt ở trận đấu với Wolves tại Premier League vào cuối tuần này. Đây sẽ là tổn thất với Spurs còn bản thân Van der Vaart khá "đen đủi" khi gặp vận hạn ngay trong quãng thời gian hoà nhập với môi trường mới.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X