Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 15/5): "Mùa tới, Man Utd sẽ trở lại mạnh mẽ"

Thứ Ba 15/05/2012 16:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn bóng đá thể thao 24h qua nổi bật nhất trong bản tin chiều 15/5/2012.

* Ajax định giá Jan Vertonghen: Trung vệ người Bỉ, thủ quân nhà vô địch Hà Lan đang trở thành hàng hot trên TTCN, đặc biệt với các đội bóng Anh sau khi từ chối gia hạn hợp đồng với Ajax. Trong đó, Tottenham nổi lên như là đội máu sở hữu Vertonghen nhất. Mới đây, Ajax đã tuyên bố sẽ không bán trung vệ này dưới mức giá 9 triệu bảng còn Spurs được cho là chỉ chịu bỏ ra khoảng 7 triệu bảng mà thôi. Xem ra để sở hữu trong tay Vertonghen, Spurs buộc phải chi đậm hơn. Thực ra, 9 triệu bảng là mức giá quá hợp lý với một trung vệ vừa có năng lực chuyên môn lại khá dồi dào kinh nghiệm thi đấu.


Rio Ferdinand tin vào sự hồi sinh của Man Utd
Rio Ferdinand tin vào sự hồi sinh của Man Utd

* "Mùa tới, Man Utd sẽ trở lại mạnh mẽ": Đó là tuyên bố hùng hồn do trung vệ Rio Ferdinand đưa ra. Theo Rio, đội bóng của anh sẽ quyết tâm giành lại những gì đã mất: "Thật là bực mình và khó chịu khi mất ngôi vô địch đúng vào ngày cuối cùng của mùa giải và lại còn là tình huống khép lại trận đấu (bàn thắng ấn định tỷ số 3-2 của Sergio Aguero ở chiến thắng của Man City trước QPR - PV). Tuy nhiên, Man Utd sẽ phải gác tất cả lại một bên, mau chóng quên đi nỗi đau để sẵn sàng hướng đến mùa giải mới. Chúng tôi đã học hỏi được rất nhiều từ thất bại vừa rồi, rút được kinh nghiệm và vững bước tiến về phía trước. Man Utd sẽ không được phép để kịch bản tương tự xảy ra môt lần nữa".

* Dirk Kuyt "trách cứ" Kenny Dalglish: Từng là trụ cột quan trọng của đội chủ sân Anfield nhưng mùa giải vừa rồi, Kuyt chỉ còn là một quân bài dự bị đúng nghĩa và hoạ hoằn lắm mới được ra sân thi đấu. Chưa dừng lại ở đó, Kuyt đang nằm trong danh sách "cần thanh lý" của Liverpool. Theo tiền vệ người Hà Lan, chỗ đứng hiện tại của anh ở Liverpool hoàn toàn do HLV trưởng Kenny Dalglish tạo ra: "Tôi mất đi cái cảm giác được thi đấu thường xuyên bởi có vẻ ông ấy không tin tưởng tôi chứ tôi vẫn nghĩ rằng mình còn đủ năng lực, sức khoẻ cũng như lòng đam mêm để cống hiến liên tục cho Liverpool. Từ trong sâu thẳm của trái tim, tôi vẫn muốn ở lại đây nhưng quyền định đoạt đâu phải thuộc về tôi".

* HLV trưởng Bayern "đá xoáy" chủ tịch Chelsea: Trước thềm trận chung kết Champions League, Jupp Heynckes, vị thuyền trưởng tài ba của Bayern Munich đã gửi tới tỷ phú Roman Abramovich mấy lời nhắn nhủ chân tình: "Một HLV trưởng không bao giờ được phép để bất kỳ ai thuộc ban lãnh đạo can thiệp vào công việc chuyên môn. Chỉ có thể như thế, bạn mới có thể gặt hái được thành công, kể cả vô địch Champions League. Nhưng bản thân các ông chủ cũng nên đứng ngoài cuộc, cùng lắm chỉ nên tham gia vào công tác hoạch định chiến lược phát triển chứ đi sâu quá vào quản lý đội bóng là sai lầm lớn".

* Stramaccioni tin ông chủ Moratti sẽ làm hồi sinh Inter: Vị HLV trẻ tuổi đã phần nào hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đóng thế của mình khi Inter cán đích ở vị trí thứ 6 chung cuộc tại Serie A và được tham dự Europa League mùa sau. Vẫn biết thành tích này là quá khiêm tốn so với đẳng cấp của Inter nhưng hãy nhớ rằng thời điểm Stramaccioni lên nắm quyền, Inter hỗn loạn và nằm ở nửa dưới của BXH. Theo Stramaccioni thì chủ tịch Moratti đã chuẩn bị sẵn kế hoạch để phục hưng đội bóng, lấy lại vị thế vốn có và sẽ không tiếc tiền mua cầu thủ chứ không đến mức độ keo kiệt như đồn đại thời gian gần đây.

* Real Madrid bị "chơi khăm" trong ngày nhận cúp vô địch: Đã từ lâu, có thông tin cho rằng chủ tịch Liên đoàn bóng đá TBN, Angel Maria Villar thuộc phe "thân Barca" và tin đồn đó vừa mới được kiểm chứng độ xác thực. Chẳng là, dù đã vô địch sớm hai vòng nhưng phải đến trận đấu cuối cùng của mùa giải trên sân nhà Bernabeu (thắng Betis 4-1), Real mới được chính thức trao danh hiệu cao quý. Đội bóng thành Madrid đã dựng sân khấu hoành tráng ở ngay chính giữa sân để nhận cúp và theo thông lệ thì những người có trách nhiệm nên "chiều" nhà ĐKVĐ ngay cả khi họ không thích lắm. Tuy nhiên, Villar đã có một ứng cử không đẹp: từ chối xuống sân trao cúp cho Los Blancos và bắt đội bóng phải cử hai đại diện lên khán đài chỗ ông ta ngự để nhận cúp. Không còn cách nào khác, Real đành phải cử đội trưởng Casillas và Sergio Ramos lên nhận chiếc cúp từ tay Villar rồi đem xuống chia vui cùng đồng đội.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X