Thứ Bảy, 05/10/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 16/5): MU sẽ cải tổ lực lượng mạnh mẽ

Thứ Hai 16/05/2011 16:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều 16/5.

* Mancini mâu thuẫn với những ông chủ: Với Man City, mùa giải 2009-2010 có thể coi là khá thành công với chức vô địch cúp FA và một suất tham dự Champions League mùa sau. Lực lượng hiện tại của Man City không hề yếu nhưng theo HLV Mancini thì đội bóng vẫn cần bổ sung mạnh về chất, ưu tiên ngôi sao đã thành danh hoặc giàu kinh nghiệm bởi đây chính là những yếu tố mà đội bóng còn thiếu. Chiến lược gia người Italia cảnh báo rằng trường hợp của Tottenham (giành vị trí thứ 4 nhưng không bảo vệ được trong mùa này) chính là lời cảnh tỉnh cho Man City nếu không tiếp tục đầu tư. Trong khi đó, một thành viên trong bản quản trị, Brian Marwood thì lại cho rằng đội bóng chẳng gặp vấn đề nào về mặt nhân sự. Chỉ cần có thêm thời gian, đội ngũ này sẽ có thể kết hợp hoàn hảo tạo nên sức mạnh thực sự đáng gờm, đủ sức cạnh tranh với mọi đại gia.


Sir Alex sẽ cải cách mạnh mẽ MU trong mùa tới

* "Quỷ đỏ" cải tổ để hướng tới tương lai: Dù MU vừa ghi tên mình vào lịch sử bóng đá Anh với tư cách đội VĐQG nhiều lần nhất (19) và cũng đã có mặt ở chung kết Champions League nhưng đội bóng thành Manchester vẫn sẽ tiến hành cuộc đổi mới nhân sự trên quy mô lớn. Những người sẽ không còn ở lại MU mùa tới bao gồm: Van der Sar, Scholes (giải nghệ), Owen, Hargreaves (hết hợp đồng), Wes Brown, Darron Gibson, Jonny Evans (lý do chuyên môn. Nếu có đội nào đưa ra lời đề nghị hợp lý, MU sẽ sẵn sàng thanh lý 3 cầu thủ này). Thậm chí, Berbatov, tiền đạo đáng sở hữu cơ hội rất lớn đoạt danh hiệu "Vua phá lưới Premier League" nhiều khả năng cũng sẽ bị đào thải. Để thay thế cho số lượng thiếu hụt, MU đang tích săn đuổi thủ môn David De Gea (Atletico Madrid) hay các tiền vệ Wesley Sneijder (Inter), Ashley Young (Aston Villa), Jack Rodwell (Everton).

* Avram Grant bị sa thải: Ngay sau khi West Ham chính thức xuống hạng, chiến lược gia người Israel đã bị đội bóng thành London tổng cổ ra đường. Trong một mùa giải dẫn dắt West Ham, cựu HLV của Chelsea đã giúp CLB  đạt đượ thành tích ... đứng chót bảng. Một thành viên trong ban huấn luyện Kevin Keen sẽ dẫn dắt đội bóng trong trận cuối cùng của mùa giải. Một loạt ứng cử viên sáng giá cho chiếc ghế nóng tại West Ham đã được liệt kê như Neil Warnock, chiến lược gia đã đưa QPR thăng hạng Premier League mùa tới hay Chris Hughton, cựu HLV của Newcastle và từng nhiều năm khoác áo West Ham khi còn là cầu thủ..

* Bayern Munich đã đạt được thoả thuận mua Neuer: Giám đốc điều hành của "Hùm xám" xứ Bavaria khẳng định họ đã nhận được sự đồng thuận của Schalke về thủ thành Neuer, tâm điểm chú ý của cả châu Âu thời gian qua. Theo đó, Bayern sẽ phải chi ra số tiền gần 20 triệu bảng để có được sự phục vụ của thủ môn 25 tuổi này. Thực ra, Neuer cũng đâu có muốn rời khỏi Bundesliga vào lúc này nên Bayern gần như không có đối thủ cạnh tranh xứng tầm trong cuộc đua giành giật chữ ký của Neuer.

* Villarreal ra giá 30 triệu Euro cho Giuseppe Rossi: Trước những sự quan tâm dành cho chân sút số 1 đội bóng trong mùa giải năm nay, "Tầu ngầm vàng" đã tuyên bố sẽ chấp nhận cho Rossi ra đi nếu có đội nào chịu chi ra 30 triệu Euro. Kể từ khi rời bỏ MU vào năm 2007, Rossi đã ngày một trưởng thành hơn và giờ đã là trụ cột quan trọng nhất Villarreal. Khả năng của tiền đạo này cũng rất hợp với môi trường bóng đá TBN. Theo một vài nguồn tin, Barca chính là đội máu Rossi nhất nhằm củng cố cho hàng công và 30 triệu Euro xem ra không phải quá khó với đội bóng xứ Catalan.

* Van Bommel ngất ngây vì Scudetto: Chuyển đến AC Milan vào đầu năm nay theo bản hợp đồng cho mượn kéo dài 6 tháng từ Bayern Munich, Van Bommel đã thi đấu cực tốt và có nhiều đóng góp vào chiến tích VĐQG của Rossoneri. Dù đây không phải là lần đầu tiên tiền vệ người Hà Lan được chạm tay vào danh hiệu này nhưng nó vẫng mang đến cho anh những cảm xúc khó tả: "Tôi thật hạnh phúc khi có mặt ở dây, tôi muốn cảm ơn Adriano Galliani đã đưa tôi tới AC Milan, khiến cuộc đời tôi sang một trang mới. Bóng đã thật kỳ lạ. Hồi tháng 1, tôi chỉ là người thừa tại Bayern Munich, vậy mà giờ đây tôin lại là nhà vô địch Serie A".

Bảo Phương (Tổng hợp từ các báo thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X