Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 16/5): "Man City hãy chờ đấy! Man Utd sẽ trở lại mùa tới"

Thứ Tư 16/05/2012 16:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều 16/5.

* Alexis Sanchez có thể ra sân ở trận chung kết cúp Nhà vua: HLV Josep Guardiola vừa nhận được tin vui trước thềm trận đấu cuối cùng của mùa giải, đồng thời cũng là cơ hội để Barca mang về danh hiệu duy nhất của mùa giải 2011-2012 khi Alexis đang có những tiến triển tích cực về mặt thể lực. Tiền vệ người Chile đã vắng mặt kể từ chiến thắng 7-0 trước Rayo Vallecano do đau bắp đùi. Cụ thể, anh không ra sân trong 3 vòng cuối tại La Liga (gặp Malaga, Espanyol và Betis). Tuy nhiên, rất may, Alexis đã kịp bình phục và giờ có thể ra sân tập luyện như bình thường. Việc Alexis tái xuất chắc chắn sẽ giúp hàng công Barca mạnh lên đáng kể.


Patrice Evra
 

* "Man City hãy chờ đấy! Man Utd sẽ trở lại mùa tới": Đó là thông điệp đầy khiêu khích mà thủ quân tạm thời của "Quỷ đỏ", Patrice Evra muốn gửi tới gã hàng xóm đáng ghét vừa phế truất Man Utd khỏi ngôi vị số 1 nước Anh. Hậu vệ trái người Pháp tuyên bố: "Chính Man Utd đã dâng chức vô địch mùa vừa rồi cho Man City. Nhưng mùa tới, nếu chúng tôi chơi tốt, ổn định từ đầu đến cuối thì sẽ chẳng khó đòi lại ngôi Vương. Man Utd đã phải hứng chịu vô số lời chỉ trích song hãy nhớ rằng, chúng tôi đã giành được nhiều hơn 9 điểm so với mùa trước (2010-2011). Ai cũng thấy, Man City đã thể hiện hình ảnh tốt nhất của mình trong khi Man Utd rõ ràng chơi dưới sức. Ấy thế mà, hai đội lại sở hữu cùng điểm số. Vì thế, có lý do để tin rằng nếu Man Utd tìm lại được chính mình và không trồi sụt thất thường thì chúng tôi sẽ dễ dàng đăng quang, thậm chí còn tạo cách biệt lớn so với đội á quân".

* Iker Casillas đặt cửa cho Bayern: Theo đội trưởng Real thì "Hùm xám" xứ Bavaria, đội đã xuất sắc loại Los Blancos ở bán kết sau những loạt bắn súng định mệnh, có nhiều cơ hội hơn đối thủ Chelsea trong trận chung kết sắp tới: "Cần phải thừa nhận, Bayern đã thắng chúng tôi rất xứng đáng bởi xuất sắc hơn và tiến bộ đáng kể. Cả Bayern và Chelsea đều rất đáng gờm song The Blues lại bị treo giò tới 4 trụ cột trong khi Bayern chỉ mất hai. Ngoài ra, tính tập thể, gắn kết của Bayern cao hơn nên tôi tin họ sẽ vô địch".

* Sao mới nổi của Ligue 1 không muốn chia tay Montpellier: Mùa này, Younes Belhanda đang nổi lên như là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất Ligue 1. Tuyển thủ quốc gia Ma Rốc 22 tuổi này đã toả sáng rực rỡ ở Montpellier, giúp đội bóng nhỏ bé đứng trước cơ hội vô địch rất lớn. Bởi thế, Belhanda bắt đầu lọt vào tầm ngắm của nhiều đội bóng lớn mà tiêu biểu nhất là Man City. Song mới đây, Belhanda chính thức tuyên bố không có ý định rời khỏi Montpellier và hy vọng sẽ được ở lại để được tham dự Champions League cùng Montpellier.

* Joachim Loew lo ngại ĐTQG Đức sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng nếu Bayern thất bại ở chung kết Champions League: "Xe tăng" Đức được đánh giá là một trong những ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch Euro 2012 nhờ dàn cầu thủ đồng đều, tài năng cùng một HLV tài ba. Tuy nhiên, Loew đang tỏ ra quan ngại về nguy cơ ĐTQG sẽ bị tác động không nhỏ trong trường hợp Bayern Munich, nòng cốt của ĐT, rơi vào cảnh trắng tay tuyệt đối: "Nếu Bayern không thể vô địch Champions League sau khi đã mất cả Bundesliga lẫn cúp QG vào tay Dortmund, thì chắc chắn nhiều cầu thủ sẽ rơi vào tâm lý chán nán, thất vọng, buồn bã, dẫn đến những hệ luỵ không hay khi lên tuyển. Bởi thế, nếu điều đó xảy ra, tôi sẽ phải cho họ nghỉ ngơi vài ngày thư giãn hoàn toàn rồi mới phải tập trung cùng những người khác". Hiện thời, Bayern có khả năng sẽ đóng góp tới 8 cầu thủ cho Mannschaft bao gồm Manuel Neuer, Philipp Lahm, Jerome Boateng, Holger Badstuber, Bastian Schweinsteiger, Thomas Muller, Toni Kroos và Mario Gomez.

* "Đứa trẻ hư" Antonio Cassano từng nghĩ đến chuyện giải nghệ: Dù không quá ổn định nhưng Cassano, tài năng một thời được coi là xuất sắc nhất Italia, vẫn xác lập được vị trí tại AC Milan. Còn nhớ hồi tháng 11 năm ngoái, Cassano đã phải trải qua ca phẫu thuật tim khẩn cấp sau khi bị đột quỵ trong một chuyến bay trở về nhà từ trận đấu gặp AS Roma. Theo tiền đạo 29 tuổi này, tai nạn đó đã khiến anh suýt đi đến quyết định treo giày: "Mặc cho buổi phẫu thuật đã thành công tốt đẹp nhưng sau khi chứng kiến vài VĐV thể thao đã chết ngay khi thi đấu, tôi đã muốn bỏ bóng đá bởi không muốn đánh cược cuộc đời mình. Vợ tôi cũng rất âu lo nhưng rất may, các bác sĩ đã khẳng định rằng tôi còn đủ sức chơi bóng trở lại và khi nghe tin, tôi đã bật khóc vì sung sướng. Đến lúc được chính thức tái xuất trên sân cỏ (trận thua Fiorentina ngày 7/4 - PV), tôi đã tự nhủ rằng mình đã được sống lại và là người đàn ông hạnh phúc nhất thế giới".

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Xem thêm
top-arrow
X