Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 16/2): Scholes lên tiếng thách thức Man City

Thứ Năm 16/02/2012 16:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng cập nhật những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều 16/2.

* Rooney lấy họ của mình để đặt cho ... ngựa: Hoà chung vào trào lưu nuôi ngựa đua đang nở rộ ở Man Utd (HLV Alex Ferguson và tiền đạo Michael Owen đều sở hữu vài chú ngựa chiến), dịp cuối năm vừa rồi, ngôi sao số 1 đã bỏ ra 63.000 bảng để tậu một chút ngựa 2 tuổi. Sau thời gian đầu tư suy nghĩ, cuối cùng "chàng Shrek" đã lựa chọn được một cái tên cho chú ngựa thân yêu mà trong đó có nhắc đến cái họ lừng danh của anh (có lẽ cho dễ nhớ và cũng là một sự quảng bá thương hiệu): Switcharooney. Được biết, Rooney đang đầu tư mạnh mẽ để có thể sớm trình làng Switcharooney với công chúng.


Scholes không tin Man City đủ sức vô địch Champions League trong những năm tới

* "Man City còn lâu mới có thể chạm tới chiếc cúp vô địch Champions League": Đó là lời thách thức mà tiền vệ kỳ cựu Paul Scholes muốn gửi tới người hàng xóm đáng ghét. Trong một bài phỏng vấn mới đây, Scholes bày tỏ: "Tôi không kỳ vọng khoảng 5 năm nữa, Man City có thể bước lên bục vinh quang tại Champions League và tôi nghĩ, họ cũng chẳng đủ sức. Mùa này, khi lần đầu được tham dự giải đấu, chắc hẳn họ đã thừa hiểu độ khốc liệt tới đâu. Tôi có cảm giác, họ tiếp cận Champions League bằng thái độ quá ngạo mạn, như thể họ đã "đủ lông đủ cánh" để hạ gục mọi đối thủ. Champions League làm sao giống Premier League và dĩ nhiên vượt xa so với Europa League nên những đội như Man City thì hãy còn non lắm".

* "Jose Mourinho là một trong những HLV vĩ đại nhất": Thủ thành người Brazil, Rogerio Ceni đã ngợi ca như vậy sau chuyến viếng thăm người bạn Kaka ở thành Madrid tuần trước. Dĩ nhiên, Ceni chưa từng làm học trò của Mourinho còn người ta biết đến thủ môn này nhờ vào thành tích ghi bàn siêu việt. Theo thống kê, Ceni đã ghi được tổng cộng ... 100 bàn thắng, một con số quá khủng khiếp mà ngay cả một tiền đạo chính hiệu cũng phải mơ ước. Trong lịch sử bóng đá thế giới, chưa thủ môn nào qua mặt được Ceni ở lĩnh vực không phải nhiệm vụ và sở trường những giới gác đền. Ceni bày tỏ quan điểm về Mourinho: "Ông ấy quá xuất sắc và chưa bao giờ thất bại ở bất cứ một đội nào. Đối với Mou, việc đoạt một danh hiệu không hẳn quá khó khăn. Thật sự được chứng kiến ông ấy làm việc vô cùng thú vị. Mourinho rất đặt nặng vấn đề chiến thuật và vạch ra sẵn những nhiệm vụ của từng vị trí cụ thể trên sân. Ngoài ra, Mourinho rất thân thiệt và gần gũi với đám học trò. Tôi thích cả cái cách ông ấy xử sự với báo chí".

* Roberto Mancini khuyên nhủ trò cưng Balotelli: Một tay dẫn dắt tiền đạo trẻ người Italia từ thuở mới lập nghiệp nên Mancini luôn dành tình cảm tốt đẹp và bảo vệ hết mực Balotelli, tiền đạo bị gán biệt danh "lắm tài nhiều tật". Khi mà mùa giải sắp bước vào giai đoạn quyết định và Super Mario hứa hẹn sẽ đóng vai trò đáng kể trong thành công của đội bóng vào cuối mùa, chiến lược gia người Italia cho biết, ông đã nói chuyện một cách nghiêm túc với cậu học trò và khuyên Balotelli nên xử sự một cách kiềm chế trên sân, tránh gây ảnh hưởng lên toàn đội. Mancini hy vọng Balotelli sẽ tập trung tối đa vào chơi bóng và không nên quan tâm đến những sự việc khác. Tính từ đầu năm 2010, Balotelli đã phải nhận 17 thẻ vàng cùng 3 thẻ đỏ và hàng loạt hành vi "không hay ho" khác. Theo Mancini, nếu Balotelli "tỉnh ngộ" thì chắc chắn, anh sẽ còn toả sáng nhiều để đóng góp cho CLB.

* Bosingwa phủ nhận chuyện bất đồng tại Chelsea: Sau những kết quả tệ hại thời gian gần đây, "gã nhà giàu" thành London đã rớt khỏi Top 4 và báo chí đang đồn ầm lên về việc các cầu thủ The Blues đang rất bất mãn với HLV trưởng Villas-Boas. Nhưng hậu vệ phải đồng hương với "Mou đệ nhị", Jose Bosingwa đã lên tiếng phủ nhận: "Đúng là thảm hoạ thực sự nếu vào cuối mùa giải, Chelsea không thể kết thúc ở một vị trí trong Top 4 nên The Blues chắc chắn sẽ quyết chiến đến cùng vì mục tiêu đó. Nhưng có thể khẳng định, toàn đội vẫn rất tin tưởng vào HLV trưởng. Villas-Boas giỏi và tài năng của ông đã được thể hiện tại Bồ Đào Nha".

* Thomas Muller bảo vệ đồng đội Robben: Hôm vừa rồi, "Hoàng đế" Franz Beckenbauer, danh thủ bóng đá vĩ đại nhất trong lịch sử Bayern Munich và ĐT Đức, đã phê phán "hậu bối" Robben là kẻ quá ích kỷ, vô ơn, không có tinh thần đồng đội (sau khi ghi bàn hay kiến tạo bàn thắng, không thèm chạy lại chia vui cùng đồng đội mà lại tìm đến bên gia đình ngồi trên khán đài). Lập tức, quan điểm này của Beckenbauer bị Muller phản pháo: "Hoàn toàn sai khi cho rằng Robben là kẻ ích kỷ. Tài sản lớn nhất của Robben là khả năng rê dắt bóng vô cùng kỹ thuật mà như thế thì mang tính cá nhân cũng phải thôi. Tôi chẳng bao giờ thấy có pha dắt bóng nào lại có tinh thần đồng đội cả".

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X