Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 16/12): Tottenham tính "tranh hàng" với Man Utd

Thứ Sáu 16/12/2011 16:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều 16/12.

* Sát thủ Edinson Cavani trong tầm ngắm của Chelsea: Cavani đang là một trong những chân sút đáng gờm nhất tại Serie A nhờ phong độ ghi bàn cực kỳ ổn định được duy trì trong hơn một năm qua. Bởi thế, tiền đạo đang khoác áo Napoli đã được hàng loạt ông lớn để mắt tới và Chelsea nằm trong số đó. Đội bóng thành London không hẳn thiếu tiền đạo nhưng hiện giờ, chỉ duy nhất Drogba đáp ứng được yêu cầu. Anelka chắc chắn sẽ ra đi ngay khi TTCN mở cửa trở lại vào đầu tháng 1 tới, Fernando Torres thì để lại hết thất vọng này đến thất vọng, Kalou cũng rất "bình thường" nên tất yếu, Chelsea sẽ phải mua gấp tiền đạo cho giai đoạn 2 của mùa giải, nhất là khi Drogba sẽ phải vắng mặt trong gần 1 tháng để tham dự CAN 2012. Cavani rõ ràng là sự bổ sung quá hoàn hảo nhưng Chelsea sẽ phải chấp nhận chi ra không ít tiền (Napoli hét giá tới 50 triệu bảng). Không hiểu lần này, chủ tịch Abramovich có thể cung cấp cho HLV Villas-Boas khoản ngân quỹ lớn để có thể mua được cầu thủ ưng ý như Cavani.


Rasmus Elm - Mục tiêu của MU và cả Tottenham

* Tottenham để mắt tới mục tiêu của Man Utd: Có thể cái tên Rasmus Elm còn khá xa lạ với làng bóng đá châu Âu nhưng tại đất nước Hà Lan, tiền vệ người Thuỵ Điển được đánh giá là một trong những gương mặt đầy triển vọng. Tháng trước, cầu thủ 23 tuổi này đã tạo được ấn tượng mạnh ở trận giao hữu Anh - Thuỵ Điển với vai tròn cầm chịch tuyến giữa và tổ chức tấn công. Vì thế, Rasmus Elm bắt đầu được các CLB tại xứ sở sương mù nhòm ngó, gồm cả các ông lớn như MU, Arsenal. Mới đây, có thêm Tottenham cũng úp mở về lòng hâm mộ dành cho Elm. Hiện tại, AZ Alkmaar, đội bóng chủ quản của Elm, cũng chỉ ra giá 6 triệu bảng, một khoản tiền khá thấp nên xem ra, nếu đội nào thực sự kết Elm thì cần phải nhanh chóng ra tay.

* Đồng đội của Beckham tại LA Galaxy đồng ý trở lại Everton: Hồi năm 2010, nhân dịp giải Nhà nghề Mỹ tạm nghỉ ngơi, tiền đạo Landon Donovan đã gia nhập Everton trong một thời gian ngắn và để lại được nhiều ấn tượng tốt đẹp. Đội bóng vùng Merseyside luôn rất nhớ Donovan và mùa này, họ đã quyết định mời thủ quân LA Galaxy bằng một thoả thuận tương tự như lần trước. Tuyển thủ quốc gia Mỹ đã vui vẻ nhận lời và sẽ chính thức khoác áo Everton từ đầu năm tới song anh sẽ chỉ chơi bóng tại Anh cho đến khi nào mùa giải mới tại MLS khởi tranh (vào khoảng giữa tháng 3).

* "Tevez sẽ đoạt QBV nếu thi đấu cho AC Milan": Đó là lời mời gọi đầy quyến rũ của Silvio Berlusconi, chủ tịch đương nhiệm của đội bóng thành Milano. Suốt thời gian qua, nhà ĐKVĐ Serie A ra sức lôi kéo tiền đạo người Argentina nhưng vẫn chưa thể thành công. Nên ngài cựu thủ tướng Italia quyết định góp thêm một tiếng nói. Theo Berlusconi, AC Milan có tất cả từ danh tiếng một đội bóng lớn cho đến tiềm lực để có thể giúp Tevez vươn đến những đỉnh cao mới trong sự nghiệp như đoạt "Quả bóng vàng FIFA". Song ngoài lời nói suông, có lẽ Berlusconi nên tính đến việc sẽ chi bao nhiêu cho thương vụ này vì Man City xem ra sẽ không có ý định bán rẻ Tevez.

* Dalglish kỳ vọng cậu học trò Carroll sẽ hồi sinh vào dịp Giáng sinh: Chuyển đến Liverpool với tư cách bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử đội bóng (35 triệu bảng) nhưng những gì Carroll đã thể hiện trong gần một năm qua là quá mờ nhạt (mới chỉ ghi được tổng cộng 5 bàn), khiến tất cả phải thất vọng. Nên nhớ, hồi còn ở Newcastle, Carroll đã nổ súng rất đều và được coi là tiền đạo trẻ sáng giá bậc nhất nước Anh. Tuy nhiên, HLV Kenny Dalglish vẫn rất tin tưởng vào chân sút này và cho hay, sớm muộn Carroll sẽ lấy lại được cảm giác ghi bàn. Thậm chí, ông rất chờ đợi, Carroll sẽ bắt đầu "tỉnh giấc" từ cuối năm nay khi mà đã được chuẩn bị đầy đủ về mặt tinh thần cũng như thể lực.

* Huyền thoại AC Milan "chê" Gareth Bale: Paolo Maldini là một biểu tượng vĩ đại của AC Milan nói riêng và bóng đá Italia nói chung. Sau khi hậu vệ trái huyền thoại này giải nghệ vào năm 2009 ở tuổi 41, chiếc áo số 3 của anh tại Rossoneri đã được lưu giữ vĩnh viễn và không trao lại cho bất cứ một cầu thủ nào khác. Hôm vừa rồi, Maldini đã đưa ra vài lời nhận xét về lớp "hậu bối" thi đấu ở vị trí như anh, trong đó có nhắc đến Bale, một trong những hậu vệ trái hay nhất Premier League hiện nay: "Bóng đá đang thay đổi quá nhiều. Các hậu vệ trái bây giờ không còn phong cách như xưa và thường bị đẩy lên cao như một tiền vệ. Do đó, kỹ năng tấn công được dịp lấn lướt. Nhưng theo quan điểm của tôi, nếu bạn không biết cách lùi về tham gia phòng thủ hiệu quả, thì bạn không thể dâng lên tấn công tốt. Tôi đánh giá Marcelo của Real Madrid đang là hậu vệ trái công - thủ toàn diện nhất. Còn Bale ư? Cậu ta chỉ biết tấn công chứ phòng ngự thì quá tệ, giống hệt như Emanuelson, cầu thủ đang khoác áo AC Milan".

  • Bảo Phương (Tổng hợp từ các báo thể thao Việt Nam)
     

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X