Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 16/12): MU định "đục nước béo cò" trong sự vụ Daniel Alves

Thứ Năm 16/12/2010 17:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Xin trân trọng gửi đến quý độc giả những tin tức hấp dẫn nhất, nóng hỏi nhất của môn Thể thao Vua trong bản tin chiều nay (16/12).

* Lampard nỗ lực luyện tập để có thể được ra sân ở trận gặp MU: Dù chấn thương đã hồi phục nhưng Frank Lampard vẫn chưa thể đảm bảo đủ thể lực để thi đấu trọn vẹn 90 phút. Tại trận hoà 1-1 với Tottenham, Lampard chỉ ra sân có hơn 10 phút. Cuối tuần này, Chelsea có trận đấu cực kỳ quan trọng với "đại kình địch" MU và tiền vệ người Anh không hề muốn bỏ lỡ trận đấu này. Theo những tin tức từ The Blues, Lampard đã quyết định "đóng cửa luyện công" miệt mài ở tổng hành dinh của đội bóng nhằm thuyết phục Carlo Ancelotti đưa anh vào danh sách xuất phát.


MU đang nghe ngóng mọi tin tức về Daniel Alves

* MU tìm cách lôi kéo Daniel Alves: Hiện giờ, giữa Daniel Alves và Barcelona vẫn đang gặp khúc mắc về vấn đề gia hạn hợp đồng (sẽ kết thúc vào mùa hè năm 2012). Alves muốn được nhận mức lương khủng, xứng đáng với đóng góp và đẳng cấp của anh ở đội bóng còn Barca vẫn đang lưỡng lự vì không muốn phá vỡ cơ cấu lương đã được định hình từ lâu. Vì thế, số phận của Daniel Alves tại Nou Camp đang thu hút sự quan tâm của nhiều ông lớn bởi ai chẳng muốn nhân cơ hội thuận lợi này, thuyết phục hậu vệ xuất sắc người Brazil bỏ Barca để khoác lên mình màu áo mới. Sau Chelsea, Man City, đến lượt MU bộc lộ mong muốn thâu tóm Daniel Alves. Lợi thế của MU thì quá rõ ràng: họ là một đội bóng lớn, phù hợp với tầm vóc của Alves. Về khoản lương bổng, có thể "Quỷ đỏ" không xông xênh như người hàng xóm Man xanh nhưng họ không đến nỗi "ki bo" và sẵn sàng dành cho Alves mức thu nhập cao. Giá trị của Alves rơi vào khoảng 22 triệu bảng tuy nhiên vấn đề ở chỗ, cầu thủ này vẫn đang cố chờ đợi thành ý từ Barcelona chứ chưa nghĩ đến đội bóng khác.

* Real Madrid gạ gẫm Arsenal đổi Clichy lấy Benzema: Tuy hàng tiền đạo của Los Blancos đang rất mỏng khi chỉ có Gonzalo Higuain và Karim Benzema là tiền đạo thực thụ nhưng có vẻ Jose Mourinho vẫn muốn chia tay tiền đạo người Pháp trị giá 30 triệu bảng bởi không cảm thấy hài lòng với những gì Benzema đã thể hiện. Trong khi đó, kể từ ngày dẫn dắt Real, "Người đặc biệt" vẫn muốn chiêu mộ một hậu vệ cánh trái chất lượng để có thể thay thế Marcelo khi cần thiết. Ông từng rất khoái cậu học trò cũ ở Chelsea, Ashley Cole song tuổi tác của hậu vệ người Anh khiến Mou chùn bước. Hiện tại, cũng như nhiều chiến lược gia khác, Mourinho khá hâm mộ Gareth Bale, phát hiện mới của bóng đá châu Âu mùa này nhưng Tottenham đã khẳng định sẽ không bao giờ bán Bale bằng bất cứ giá nào. Do đó, nhà cầm quân người Bồ đành chấp nhận "giải pháp B": Gael Clichy của Arsenal. Tuy chưa toả sáng rực rỡ nhưng Clichy còn trẻ và thừa tiềm năng để trở thành cầu thủ lớn trong tương lai. Và Mou có ý định dùng Benzema làm mồi nhử Arsenal trong tham vọng sở hữu Clichy. Nếu thông tin này là sự thật thì dường như vụ trao đổi này quá có lợi với Arsenal bởi Clichy tất nhiên chưa thể sánh được với Benzema.

* Liverpool tiếp tục tìm kiếm cầu thủ thay thế Glen Johnson: Tuy hậu vệ phải số 1 nước Anh vẫn đang khoác lên mình màu áo Đỏ nhưng HLV Roy Hodgson hiểu rằng quãng thời gian Johnson gắn bó với The Kop không còn bao lâu khi mà cầu thủ này đã công khai bày tỏ mong muốn ra đi. Chính vì thế, ông buộc phải chuẩn bị sẵn phương án thay thế. Đầu tiên, Hodgson rất khoái hậu vệ 29 tuổi Rod Fanni của Rennes (Pháp) nhưng có vẻ nhà ĐKVĐ Ligue 1, Marseille đã nhanh tay hơn và đạt được thoả thuận chuyển nhượng trị giá 3 triệu bảng với Rennes. Lập tức, Hodgson chuyển hướng sang tuyển thủ Thuỵ Sĩ, Stephan Lichtsteiner đang thi đấu cho Lazio. Chưa biết ở thương vụ này, Liverpool sẽ thành công hay thất bại.

* Patrice Evra ngoan cố bảo vệ quan điểm "xúc phạm" Arsenal: Còn nhớ trước trận đại chiến kinh điển giữa MU và Arsenal hôm thứ 2 vừa rồi, Evra đã khiến Arsenal nổi giận khi tuyên bố "Pháo thủ" chỉ là một học viện bóng đá không hơn không kém chứ không phải một CLB thực thụ. Giờ đây khi MU giành chiến thắng và leo lên ngôi đầu, hậu vệ trái người Pháp càng có cớ để bảo vệ quan điểm của mình: "Tôi nghĩ, tất cả đều đã có thể kiểm chứng lời tôi nói đúng hay sai. Đúng là Arsenal chơi tốt nhưng MU còn thi đấu hay hơn. Đừng nghĩ tôi kiêu ngạo hay tinh tướng khi tuyên bố mạnh mồm như vậy. Đơn giản, tôi tin vào năng lực của MU và hiểu quá rõ Arsenal".

* Man City sẵn sàng chi 100 triệu Euro cho Iniesta: Tiền vệ người Tây Ban Nha đang trải qua mùa giải tuyệt vời khi cùng Barcelona bảo vệ thành công chức vô địch La Liga và giành chức VĐTG trong màu áo ĐT Tây Ban Nha (anh chính là người ghi bàn thắng duy nhất ở trận chung kết). Iniesta cũng đã có mặt trong bản danh sách rút gọn 3 gương mặt tranh danh hiệu cá nhân cao quý "Quả bóng vàng FIFA". Cầu thủ này chẳng đời nào muốn rời khỏi xứ Catalan, bản thân Barca chưa bao giờ có ý định bán Iniesta nhưng trong thời buổi bóng đá bị chi phối mạnh mẽ bởi chuyện tiền bạc thì không loại trừ khả năng Iniesta ra đi, dĩ nhiên với số tiền cực lớn. Mà bây giờ, đội bóng chịu chơi nhất trên TTCN không ai khác ngoài Man City. Theo tờ Marca, một quan chức của đội bóng thành Manchester đã tiết lộ họ đang chuẩn bị bỏ ra 100 triệu Euro để thuyết phục Barca nhả Iniesta và tin chắc rằng mình sẽ thành công vì đó là đề xuất khó cưỡng lại. Chắc chắn nhiều người sẽ cho rằng Man City bị điên khi định phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng hiện do Cristiano Ronaldo nắm giữ (80 triệu Euro) song đội bóng này có vẻ thực sự nghiêm túc. Man City luôn thừa mứa tiền bạc và quyết tâm theo đuổi chính sách "nâng tầm đội bóng" bằng cách thuyết phục những ngôi sao lớn gia nhập Man City, dẫu cho đã gặp nhiều thất bại đau đớn.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X