Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 16/11): "Guardiola là Steve Jobs của bóng đá"

Thứ Sáu 16/11/2012 17:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều 16/11.

* Chưa ấm chỗ, Hugo Lloris đã tính chuyện chia tay Tottenham: Đến nước Anh với tư cách thủ thành số 1 nước Pháp, Lloris kỳ vọng sẽ sớm chiếm được chỗ đứng ở Spurs nhưng nào ai ngờ, ban huấn luyện vẫn tỏ ra tin tưởng tuyệt đối Brad Friedel. Của đáng tội, dù đã ngoài 40 tuổi, thủ môn người Mỹ vẫn chơi quá tốt, khiến Lloris chẳng thể có cơ hội, bất chấp không ít lần lên tiếng phàn nàn. Theo vài nguồn tin, Lloris đang ngày càng khó chịu với tình cảnh hiện tại ở Tottenham và tính kế hoạch ra đi ngay trong tháng 1 tới. Theo thủ môn này, dẫu thế nào đi chăng nữa thì việc ngồi ngoài và không được HLV trưởng lựa chọn không hề dễ chấp nhận chút nào.

HLV Pep Guardiola
HLV Pep Guardiola: Steve Jobs của bóng đá

* "Guardiola là Steve Jobs của bóng đá": Cựu cầu thủ, cựu HLV và cả giám đốc cũ của Real Madrid, Jorge Valdano đã có sự so sánh ví von như vậy trong bài phỏng vấn vừa qua trên kênh Eurosport. Người đàn ông đến từ Argentina bộc bạch: "Guardiola đã thực hiện một công việc vĩ đại ở Barcelona. Ông ấy chính là Steve Jobs (huyền thoại làng công nghệ, linh hồn của hãng Apple và là cha đẻ các sản phẩm làm thay đổi thế giới như Ipod, Iphone, Ipad, Macbook,....) của bóng đá: can đảm, đầy đam mê, vô cùng sáng tạo và mạnh dạn thử nghiệm. Pep đã thực sự khiến làng túc cầu giáo rẽ sang một hướng khác và là biểu tượng của bóng đá hiện đại. Barca đã thành công trong việc biến bóng đá thành một thứ tôn giáo đầy mê hoặc, thứ văn hoá xuyên suốt. Mọi thứ cầu thủ trẻ được học từ lò La Masia đều được áp dụng đầy đủ ở Nou Camp".

* Sao trẻ Aston Villa mơ về Arsenal: Christian Benteke, chân sút 21 tuổi người Bỉ, đã đầu quân cho Aston Villa từ đầu mùa và mau chóng để lại dấu ấn với thành tích ghi 4 bàn qua 9 trận ra sân. Tuy nhiên, Arsenal mới đích thực là đội bóng trong mơ của Benteke. Trong một tâm sự mới đây, tiền đạo này thẳng thắn: "Arsenal mới là đội tôi yêu mến. Tôi thích triết lý phát triển dựa vào cầu thủ trẻ của họ cũng như tôi rất hâm mộ Thierry Henry, huyền thoại của đội bóng. Tôi thần tượng Henry từ khi còn bé. Nói chung tôi chẳng sợ khi nói lên tâm tư tình cam của mình. Còn hiện giờ, tôi đang khoác áo Aston Villa và thấy đó là lựa chọn tốt, dù rằng hồi đầu tiên tôi chẳng biết gì về Aston Villa, thậm chí còn nghĩ họ nằm ở thành London như Arsenal".

* David Beckham không muốn tới Australia thi đấu: Suốt 5 năm qua, cựu số 7 vĩ đại của Man Utd gắn bó với LA Galaxy và Beckham từng thổ lộ không muốn rời khỏi nước Mỹ bởi cả gia đình anh đang rất hạnh phúc tại đây. Mới đây, Liên đoàn bóng đá Australia khẳng định đã tiến hành tiếp xúc ban đầu với Becks với mong muốn đưa tiền vệ người Anh tới xứ sở chuột túi vừa vì lý do chuyên môn vừa nhằm mục đích nâng cao thương hiệu giải đấu (hiện Alessandro Del Piero, huyền thoại của Juventus đang thi đấu tại đây). Song ngay lập tức ý định này bị đập tan bởi Beckham vừa tuyên bố không hề có kế hoạch sang Australia thi đấu. Hiện hợp đồng của Beckham với LA Galaxy còn hạn tháng nữa, trùng thời điểm MLS chấm dứt.

* Pazzini trên đường chia tay AC Milan: Hồi đầu mùa, cựu cầu thủ Inter Milan từng lập hattrick trong chiến thắng 3-1 trước Bologna tuy nhiên hoá ra, đó lại là thời khắc loé sáng duy nhất của tiền đạo này ở Rossoneri. Từ đó đến nay, Pazzini toàn gây thất vọng và thể hiện phong độ kém cỏi. Chính vì thế, chân sút 28 tuổi không được Allgeri trọng dụng và xem ra cái ngày, Pazzini chia tay đội bóng sọc đỏ - đen không còn bao xa. Được biết, cả Sampodria (đội bóng cũ của Pazzini) và Palermo đều rất kết Pazzini và dự kiến khi TTCN mở cửa trở lại, họ sẽ tiếp cận AC Milan về Pazzini.

* Ranocchia và Samuel trở lại luyện tập, Inter bớt lo: Sau chiến thắng ấn tượng trước Juventus ở derby D'Italia, Inter đã thua Atalanta, qua đó chấm dứt chuỗi trận toàn thắng và lại bị Juve bỏ cách 4 điểm. Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến kết quả đó là việc hàng thủ bị tổn hại nghiêm trọng do chấn thương của hai chủ lực Andrea Ranocchia và Walter Samuel. May mắn, trước thềm cuộc tiếp đón Cagliaria trên sân nhà, HLV Andrea Stramaccioni đã nhận được tin vui liên quan đến thể lực của hai cậu học trò. Theo đó, cả Ranocchia và Samuel đều đã có thể luyện tập bình thường. Nếu mọi việc tiến triển tốt đẹp thì họ sẽ ra sân ở trận tới.

  • Bảo Phương
     

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X