Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h chiều 16/10: David Moyes động viên học trò Zaha

Thứ Tư 16/10/2013 14:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều 16/10.

* HLV Paulo Bento tiếc nuối: Mặc cho đã đánh bại Luxembourg 3-0 ở lượt trận cuối, "Brazil của châu Âu" vẫn phải ngậm ngùi xếp thứ hai sau ĐT Nga tại vòng loại đồng nghĩa phải đá thêm hai trận play-off để giành suất vé vớt tham dự VCK World Cup 2014. Trước báo giới, vị thuyền trưởng của Seleccao, Paul Bento bày tỏ nỗi thất vọng: "Đương nhiên Nga mới là đội xuất sắc nhất bảng vì đứng đầu. Lẽ ra, BĐN đã chiếm được vị trí đó nhưng đây không phải thời điểm nhìn lại quá khứ. Giờ đây, chúng tôi còn nhiều thứ phải suy tính hơn mà trước mắt phải nỗ lực tối đa để được tới Brazil vào mùa hè năm sau".


Tân binh Zaha khá ngầu bên HLV David Moyes
 

* David Moyes động viên học trò Zaha: Từng được đánh giá rất cao sau bản lý lịch khá đẹp ở CLB cũ Crystal Palace cùng phong độ rất ổn trong loạt trận giao hữu mùa hè nhưng rốt cục, cầu thủ trẻ người Anh đã bị HLV David Moyes hoàn toàn bỏ rơi. Lần duy nhất anh có mặt trong thành phần Man Utd là trong trận tranh Community Shield hồi đầu mùa với Wigan. Được biết, vị chiến lược gia 50 tuổi dự định sẽ đưa Zaha sang một đội bóng khác ở giải Ngoại hạng dưới dạng cho mượn, tạo điều kiện để anh phát triển và tích luỹ kinh nghiệm. Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, Moyes ra sức trấn an tài năng này: "Zaha vẫn chưa được thi đấu. Chúng tôi cảm thấy cậu ấy chưa sẵn sàng để đón nhận cơ hội. Cuộc cạnh tranh vị trí ở M.U vô cùng khắc nghiệt. Trong vai trò nhà cầm quân, tôi không thể đưa hết tất cả các thành viên ra sân trong cùng một thời điểm. Đội hình chính chỉ gồm 11 cầu thủ. Điều quan trọng lúc này là Zaha thấy được cường độ tập luyện cao tại đây. Anh ấy sẽ có thời gian chơi bóng, học học những ngôi sao hàng đầu. Tôi tin cậu ấy sẽ trở nên tiến bộ trong tương lai."

* Del Bosque đặt niềm tin vào Negredo: Do TBN sở hữu quá nhiều tài năng nên tiền đạo Alvaro Negredo vẫn chưa được trọng dụng nhiều dù đã khẳng định được thương hiệu ở Sevilla và nay là Man City Đêm qua, chân sút 28 tuổi này đã được ra sân trong trận đấu với Georgia và đóng góp 1 bàn vào thắng lợi 2-0 (đó là bàn thứ 10 của Negero sau 19 trận ở La Furia Roja). Sau trận đấu, HLV Del Bosque khá hài lòng về cậu học trò: "Trên sân, Negredo chưa bộc lộ đầy đủ bản năng sát thủ vốn có và đủ sức bùng nổ hơn nữa trong tương lai. Chỉ cần có ý thức và không ngừng hoàn thiện, Negredo sẽ là một tay săn bàn thực sự cự phách trong tương lai không xa".

* Scolari phản ứng trước quyết định khoác áo ĐTQG Tây Ban Nha của Diego Costa: Từ đầu mùa, chân sút sinh năm 1988 trở thành một hiện tượng của La Liga khi dẫn dầu danh sách "Vua phá lưới" giải đấu với 10 bàn thắng, đứng trên hai siêu sao hàng đầu hành tinh (Messi, Ronaldo). Chính phong độ siêu ấn tượng của Diego Costa đã khiến hai quốc gia TBN và Brazil lao vào cuộc tranh giành. Trên danh nghĩa Costa mang quốc tịch Brazil nhưng hồi mùa vừa rồi, anh được cấp thêm quốc tịch TBN đồng nghĩa có quyền khoác áo ĐTQG TBN. Costa từng thổ lộ mong muốn được cống hiến cho quê hương thứ hai và quyết định này vấp phải phản ứng quyết liệt từ "cố quốc". Mới đây, Felipe Scolari, đương kim HLV trưởng Selecao đã lên tiếng bày tỏ quan điểm: "Tôi sẽ chống đối đến cùng việc Costa khoác áo ĐT Tây Ban Nha. Cậu ta luôn có tên trong danh sách tuyển thủ có thể tham dự VCK World Cup 2014 của Brazil. Xét theo đánh giá cá nhân, thì Costa xứng đáng được góp mặt ở ĐT Brazil tuy nhiên liệu cậu ta có được đứng vào hàng ngũ 23 gương mặt thi đấu vào mùa hè năm sau hay không lại là chuyện khác. Song dù thế nào, tôi không thích Costa xử sự như vậy".

* "Hà Lan không phải ứng cử viên cho danh hiệu vô địch World Cup": Đó là nhận định do chính trụ cột của Oranje, Arjen Robben. Tại vòng loại World Cup 2014, Hà Lan cùng Đức là hai đội đạt được thành tích tốt nhất (thắng 9/10 trận) và xét về số bàn thắng, "Cơn lốc màu Da cam" cũng chỉ chịu thua Mannschaft mà thôi. Tuy nhiên, với Robben, chừng đó chưa đủ nói lên điều gì. Anh cho hay: "Vào lúc này, Hà Lan chưa thể là gương mặt sáng giá đủ sức vô địch World Cup nhưng chúng tôi đang không ngừng hoàn thiện. Phía trước vẫn còn rất nhiều việc phải làm và toàn đội cần phải bình tĩnh, nghiêm túc cũng như luôn để đôi chân trên mặt đất. Trước mắt, Hà Lan sẽ có hai trận giao hữu với Colombia và Pháp. Đây sẽ là những cuộc tập dượt quan trọng cho World Cup".

* "Pháp muốn tránh BĐN hoặc Croatia ở loạt play-off": Franck Ribery, tiền vệ chủ lực của Les Bleus, đã nói như vậy khi bàn về loạt trận sắp tới giành suất vé vớt tham dự VCK World Cup 2014. Theo như cách phân chia của FIFA thì Pháp rơi nhóm 2, đồng nghĩa có nguy cơ phải chạm trán hai địch thủ đáng gờm, BĐN và Croatia (nằm ở nhóm 1). Bởi thế, giống như mọi đồng đội, Ribery rõ ràng chẳng thích thú gì nếu không may trúng vào hai lá thăm này. Song Ribery cũng khẳng định dù thế nào, đội tuyển sẽ chơi hết mình như những người đàn ông thực thụ để được tới Brazil vào mùa hè năm sau.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X