Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 15/9): Sir Alex vẫn đánh giá cao Berbatov

Thứ Năm 15/09/2011 17:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng cập nhật những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều 15/9.

* Everton sắp phải đưa ra phán quyết cuối cùng liên quan tới Marouane Fellaini: Tiền vệ người Bỉ là một trụ cột cực kỳ quan trọng nơi tuyến giữa đội bóng vùng Merseyside. Sau khi Mikel Arteta chuyển đến Arsenal thì cầu thủ này càng được kỳ vọng nhiều hơn, nhất là khi anh mới 23 tuổi và còn đủ thời gian phát triển lên những tầm cao mới. Tuy nhiên, hợp đồng của Fellaini chỉ còn hạn đến năm 2013 và Everton đang ra sức thúc giục Fellaini đồng ý kéo dài hợp đồng. Nếu mọi chuyện không tiến triển, Toffees sẽ phải tính đến khả năng bán Fellaini, bằng không rất có thể rơi vào tình cảnh mất trắng.

"Vua phá lưới" Premier League Berbatov vẫn có vị trí ở MU?

* Alex Ferguson sớm muộn sẽ trao cơ hội cho Berbatov: Mặc cho đang là đương kim "Vua phá lưới" Premier League nhưng Berbatov chỉ còn là một cái tên hết sức tầm thường ở "Nhà hát của những giấc mơ". Tính từ đầu mùa bóng 2011-2012 đến giờ, chân sút người Bungari chưa từng có mặt trong đội hình xuất phát và chỉ duy nhất một lần được vào thay người. Đêm qua, Berbatov cũng phải ngồi trọn vẹn thơi gian trên băng ghế dự bị ở trận đấu với Benfica tại Champions League. Tuy nhiên, Sir Alex đã lập tức phủ nhận quan điểm cho rằng ông đang "đày đoạ" Berbatov: "Thật sự rất khó để lựa chọn khi trong tay tôi có quá nhiều tiền đạo giỏi. Ngoài Rooney và Chicharito thì còn đó Michael Owen Federico Macheda, Mame Biram Diouf rồi cả Danny Welbeck đang phải dưỡng thương. Trong các buổi tập, Berbatov thể hiện cực tốt với thái độ nghiêm túc. Chắc chắn cậu ấy sẽ được ra sân bởi mùa giải vẫn còn rất dài. Đừng nghi ngờ gì về điều đó".

* Đội bóng thành Manchester nhòm ngó cặp song sinh Santos từ xứ sở Samba: Ai cũng biết, trong đội hình hiện tại của nhà ĐKVĐ Premier League, anh em sinh đôi nhà Da Silva (Rafael và Fabio) đã dần xác lập chỗ đứng sau hơn 3 năm khoác màu áo Đỏ. Và không loại trừ khả năng, sẽ có thêm một cặp song sinh khác đến với đội chủ sân Old Trafford. Đó là Alex và Anderson Santos. Hiện tại, hai tài năng sinh năm 1992 đều đang cống hiến cho CLB Vitesse. Họ mới gia nhập đội bóng Hà Lan trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa rồi từ CLB quê nhà Flamego. Điều trùng hợp cực kỳ thú vị, anh em nhà Santos cũng đảm trách hai cánh của hàng phòng ngự, hệt như hai "đàn anh" Da Silva (hơn 2 tuổi). Được biết, các tuyển trạch viên của MU sẽ theo dõi chặt chẽ bước tiến của bộ đôi này trong mùa giải để xem liệu triển vọng và tiềm năng của họ tới mức nào. Nếu cảm thấy đủ thuyết phục, "Quỷ đỏ" sẽ mau chóng ra tay.

* AC Milan mất Ambrosini trong 3 tuần: Nhà ĐKVĐ Serie A đã có một trận mở màn thành công ở Champions League khi cầm chân CLB mạnh nhất châu Âu ở thời điểm hiện tại, Barcelona bằng tỷ số 2-2. Tuy nhiên, để có được chiến công này, AC Milan đã phải trả giá khá đắt. Boateng phải rời sân sau hơn 30 phút thi đấu do chấn thương và cầu thủ vào thay anh, Ambrosini cũng rơi vào tình cảnh tương tự. Thậm chí tình hình của tiền vệ kỳ cựu 33 tuổi người Italia còn nghiêm trọng hơn nhiều. Trong khi Boateng chỉ cần 10 ngày để bình phục thì Ambrosini dự kiến phải mất tới 3 tuần mới có thể thi đấu trở lại.

* Burnley muốn mượn Paul Pogba từ MU: Gia nhập đội bóng thành Manchester vào năm 2009 khi tròn 16 tuổi, rất nhanh chóng Pogba đã chứng tỏ được khả năng thiên bẩm và thăng tiến lần lượt qua các cấp độ trẻ của CLB. Mùa trước, anh là trụ cột của U-18 MU giành cúp vô địch FA trẻ. Bước sang mùa giải năm nay, Pogba bắt đầu được thử sức nhiều trong màu áo đội dự bị (reserve team), lực lượng kế cận gần nhất của đội 1. Không mất nhiều thời gian, tiền vệ trẻ này đã để lại dấu ấn mà gần đây nhất là trận gặp đội dự bị của Fulham. Bởi thế, Burnley, một đội bóng thuộc hạng Nhất và có mối quan hệ khá thân tình với MU (là điểm đến tu nghiệp quen thuộc của những "Quỷ đỏ" trẻ), mong muốn mượn Pogba đến cuối mùa bóng. Tuy nhiên, có lẽ Burnley sẽ cần phải chờ sau trận đấu vòng 3 Carling Cup gặp Leeds United vào giữa tuần sau. Sir Alex đã cam kết sẽ cho ra mắt Pogba và nếu anh thể hiện tốt thì nhiều khả năng, sẽ được giữ lại để sử dụng khi cần thiết.

* Benzema đề cao chiến thắng trước Dinamo Zagreb: Đội bóng Croatia chỉ đáng bậc đàn em so với ông lớn hùng mạnh Real Madrid nên việc Real giành chiến thắng ở trận đấu đêm qua dù phải làm khách không có gì quá bất ngờ. Song chân sút Karim Benzema vẫn rất hào hứng với kết quả này: "Đây là một chiến thắng quan trọng, nhất là khi lại có được nó ở trên sân đối phương. Chúng tôi đã đối mặt với nhiều khó khăn và rốt cục, đã vượt qua tất cả. Tôi hơi tiếc nuối khi không thể ghi bàn dù sở hữu khá nhiều cơ hội thuận lợi nhưng bây giờ, điều đó chẳng còn nhiều ý nghĩa".

  • Bảo Phương (Tổng hợp từ các báo thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X