Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h chiều 15/4: Real Madrid tính "tranh hàng" với Man Utd

Thứ Ba 15/04/2014 17:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng cập nhật những tin tức nổi bật nhất trong bản tin chiều nay.

* "Salah sẽ sớm là trụ cột quan trọng của Chelsea": Đó là nhận định của Jose Mourinho. Tiền vệ công được mệnh danh là "Messi của Ai Cập" đã gia nhập The Blues hồi đầu năm từ FC Basel (Thuỵ Sĩ) với mức giá 11 triệu bảng sau khi tạo được ấn tượng ở vòng bảng Champions League mùa này (3 lần chọc thủng lưới ... Chelsea). Dẫu vậy, do đội hình The Blues khá hoàn chỉnh nên Salah toàn phải ngồi trên băng ghế dự bị và hoạ hoằn lắm mới được ra sân nhưng anh vẫn kịp để lại dấu ấn của mình bằng 2 pha lập công tại Premier League (bàn đầu tiên vào lưới Arsenal trong chiến thắng 6-0 và bàn thứ 2 vào lưới Stoke trong chiến thắng 3-0 hồi đầu tháng này). Dường như, chừng đó cũng đủ khiến Salah được chiến lược gia người BĐN đánh giá cao. Trong một bài phỏng vấn gần đây, ông bày tỏ: "Tôi nghĩ Salah có tiềm năng trở thành một cầu thủ lớn. Không giống đa phần các cầu thủ trong đội, cậu ấy đến đây từ một môi trường bóng đá hoàn toàn khác biệt. Salah từng chơi bóng ở Ai Cập và Thụy Sỹ trước khi gia nhập Chelsea, vì thế chắc chắn cậu ấy phải nỗ lực rất nhiều để thích nghi với cuộc sống mới ở Chelsea. Là một cầu thủ chạy cánh truyền thống, Salah sở hữu tốc độ tuyệt vời và đặc biệt nguy hiểm nếu có khoảng trống. Với Salah, chúng tôi đã có thêm phương án để khoan phá các hàng phòng ngự đối phương từ cánh".


Carvalho là sự bổ sung lý tưởng cho hàng tiền vệ MU
Thêm Real nhảy vào cuộc giành giật Carvalho

* Real Madrid tính "tranh hàng" với Man Utd: Dạo gần đây, dư luận đồn ầm lên rằng "Quỷ đỏ" thành Manchester đang theo dõi chặt chẽ William Carvalho, tiền vệ đánh chặn hàng đầu giải VĐQG Bồ Đào Nha hiện nay, nhằm tăng cường một chiến binh cho tuyến giữa vốn rất yếu về khoản tranh chấp bóng, khống chế trung tuyến. Tuy nhiên, cầu thủ sinh năm 1992 người BĐN gốc Angola này hiện cực hot trên TTCN và Man Utd không phải ông lớn đầu tiên quan tâm đến Carvalho. Được biết, hiện Real Madrid cũng đưa Carvalho vào tầm ngắm khi mà Xabi Alonso đã già (33 tuổi) còn Khedira liên tục dính chấn thương (anh vắng mặt từ đầu mùa và chưa biết đến khi nào mới có thể tái xuất). Carvalho đang khoác áo Sporting Lisbon, đội bóng cũ của Ronaldo và Nani nên hiển nhiên, có mối quan hệ khá tốt với Man Utd song người đại diện của Carvalho hiện nay, Jorge Mendes, một tay cò cầu thủ lừng danh tại Châu Âu lại khá thân thiết với đội bóng Hoàng gia TBN. Tuy nhiên, đội nào muốn mua Carvalho kiểu gì cũng phải chấp nhận chi ra số tiền không nhỏ vì Sporting Lisbon thừa khôn ngoan để "hét giá". Họ cũng đã cài cắm vào bản hợp đồng của Carvalho điều khoản giải phóng lên tới 45 triệu Euro.

* "Arsenal sẽ giành cúp FA và lọt vào Top 4": HLV Wenger đã tuyên bố đầy tự tin như vậy trước thềm cuộc tiếp đón West Ham vào đêm nay, cơ hội để Arsenal đòi lại vị trí thứ 4 trên BXH Premier League từ tay Everton. Hiện giờ, tại cúp FA, Arsenal đã lọt vào chung kết gặp đối thủ dưới cơ Hull City còn tại Premier League, lịch thi đấu của Arsenal có phần nhẹ hơn đối thủ cạnh tranh trực tiếp đáng ngại nhất cho suất cuối cùng tham dự Champions League mùa sau khi mà Everton còn phải chạm trán 2 đội bóng thành Manchester. Bởi thế, Wenger hoàn toàn có lý do để tin vào một cái kết đẹp của đội bóng vào cuối mùa: "Arsenal hoàn toàn có thể kết thúc mùa giải năm nay bằng một thành tích chấp nhận được: vô địch cúp FA và có mặt ở top 4 Premier League. Để làm được điều đó, toàn thể đội bóng phải duy trì sự đoàn kết và tập trung trong từng trận đấu còn lại. Ngoài ra, đội bóng lúc nào cũng cần sự ủng hộ nhiệt tình và vô tư từ người hâm mộ. Đó luôn là nguồn sức mạnh vô cùng to lớn của Arsenal".

* Rafael Benitez muốn trở lại Anh làm việc: Vị HLV người TBN vốn chẳng xa lạ gì với Premier League khi đã từng dẫn dắt Liverpool rồi Chelsea và có được vài thành tựu đáng kể mà nổi bật nhất là chiếc cúp vô địch Champions League cùng The Kop vào năm 2005. Mùa này, Benitez đã chuyển sang dẫn dắt Napoli và tạo dựng được vị thế khá vững chắc khi Napoli chắc chắn được dự Champions League mùa sau cũng như có mặt ở chung kết cúp QG Italia. Tuy vậy, Benitez có vẻ vẫn rất nhớ nhung bóng đá Anh. Theo tờ Metro, nhà cầm quân này đang nung nấu ý định lần thứ 3 làm việc ở quốc đảo sương mù và vị trí mà Benitez nhắm đến là chiếc ghế huấn luyện tại Tottenham, đội bóng nhiều khả năng sẽ chia tay HLV đương nhiệm Tim Sherwood vào cuối mùa giải bất chấp hợp đồng của Sherwood có thời hạn đến mùa hè năm sau.

* Chelsea đưa chân sút trẻ của Inter vào tầm ngắm: Sinh năm 1993, Mauro Icardi đầu quân cho Inter từ đầu mùa sau khi tạo được ấn tượng ở Sampdoria. Tại Nerazzuri, dù không chơi quá ổn định song chân sút trẻ người Argentina cũng đã có 8 bàn tại Serie A mùa này. Theo giới chuyên môn, Icardi mang phong cách dũng mãnh khá giống với huyền thoại tiền bối Batistuta, chân sút từng làm mưa làm gió tại Serie A. Rõ ràng, tương lai phía trước Icardi là rất rộng mở và anh hiện được cho đang rất được Chelsea quan tâm. Ai cũng biết, hàng tiền đạo của The Blues đang "lởm khởm" ra sao và có khả năng, Mourinho sẽ tiến hành cải tổ triệt để khu vực này khi sa thải toàn bộ số chân sút hiện tại để đưa về những gương mặt mới. Do đó, Icardi là một lựa chọn phù hợp, kể cả khi anh chưa thể trở thành chân sút chủ lực của The Blues nhưng là "của để dành" sáng giá, nhất là khi các cầu thủ người Argentina thường rất dễ thành công ở nước Anh.

* "Isco đã bị Carlo Ancelotti phân biệt đối xử": Radomir Antic, vị HLV kỳ cựu người Croatia, đã nói như vậy. Trong sự nghiệp huấn luyện của mình, chiến lược gia 65 tuổi từng có một mùa làm việc ở Real Madrid (1991-1992) nhưng tên tuổi của ông được biết đến nhiều nhờ những năm tháng dẫn dắt Atletico, người hàng xóm của Los Blancos. Mới đây, trong một bài phỏng vấn trên tờ Goal, Antic đã chia sẻ suy nghĩ về Isco, tiền vệ không được sử dụng nhiều ở Real mùa này dù từng được đánh giá rất cao ở Malaga: "Ancelotti đã không công bằng với Isco. Ông ta chú trọng quá nhiều vào kỹ năng phòng ngự của Isco trong các trận đấu mà quên mắt rằng, về mặt bản chất, Isco là một tiền vệ tấn công chứ đâu phải phòng thủ. Isco thực sự là một cầu thủ giỏi và biết cách kiến tạo cơ hội cho đồng đội. Đáng buồn, Carletto chỉ chăm chăm nhằm vào điểm yếu của cậu ta mà như thế, chẳng có ích lợi gì cho sự phát triển của Isco và cậu ta làm sao có thể phát huy hết tài năng".

  • Thiên Bình - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X