Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 15/12): Sir Alex "đốp chát" lại Wenger

Thứ Tư 15/12/2010 17:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin tức bóng đá nổi bật nhất trong bản tin chiều nay (15/12) của chuyên trang Bongda24h.

* Ryan Giggs sẽ tái xuất trong màu áo ĐT xứ Wales?: Vừa được bổ nhiệm làm HLV trưởng ĐT xứ Wales, cựu tuyển thủ Gary Speed (từng chinh chiến nhiều năm ở Premier League cho Bolton, Newcastle, Everton, Leeds) đã đặt mục tiêu thuyết phục người bạn lâu năm Ryan Giggs trở lại phục vụ cho ĐTQG. Còn nhớ hồi đầu năm, tiền vệ cánh trái lừng danh này đã tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế để dồn toàn bộ sức lực cho CLB Manchester United. Song Giggs vẫn bỏ ngỏ khả năng sẽ lại cống hiến cho tổ quốc trong các trường hợp khẩn cấp nên có khả năng, Giggs sẽ nghe theo lời đề nghị của Gary Speed. Vào tháng 3 năm sau, xứ Wales sẽ gặp ĐT Anh trong khuôn khổ vòng loại Euro 2012 và nếu Giggs quyết định tái xuất thì ĐT xứ Wales dưới quyền tân HLV Gary Speed sẽ có thêm động lực trong giấc mơ hạ gục người láng giềng hùng mạnh.


Hai con người này sẽ còn "đấu khẩu" dài dài

* Alex Ferguson phản bác đồng nghiệp: Sau trận đấu kinh điển của Premier League giữa MU và Arsenal (MU thắng chung cuộc 1-0 và đòi lại ngôi đầu dù vẫn còn 1 trận trong tay), HLV Arsene Wenger đã ra sức phê phán mặt sân Old Trafford và coi đó là nguyên nhân chính dẫn đến thất bại của Arsenal. Ngay lập tức, Sir Alex phản pháo: "Tôi không nghĩ mặt sân cần phải cải thiện gì cả vì nó quá hoàn hảo, đủ điều kiện đáp ứng cho một trận cầu đỉnh cao. Chắc chắn không ít người đã phải cực kỳ ngạc nhiên khi lại có người đề cập đến một điều hết sức vô lý bởi bằng mắt thường cũng có thể thấy, mặt sân Old Trafford tốt đến thế nào. MU thắng đơn giản là vì chúng tôi xuất sắc hơn chứ không phải được sự hỗ trợ nào cả". Đúng là, giữa hai chiến lược gia đáng kính bậc nhất của Premier League, sẽ chẳng bao giờ tồn tại "nền hoà bình" thực sự.

*  Sami Nasri - Cầu thủ người Pháp xuất sắc nhất năm: Theo bình chọn của độc giả tờ France Football, tờ báo thể thao uy tín nhất nước Pháp, tiền vệ đang khoác áo Arsenal đã đoạt danh hiệu "Cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất năm 2010". Thực ra, trong một năm đáng quên của làng bóng đá Pháp mà tiêu biểu là kỳ World Cup 2010 mất thể diện (về nước ngay sau vòng bảng, các cầu thủ nổi loạn chống lại HLV trưởng Domenech) thì việc Nasri giành giải không có gì bất ngờ dù cho anh không được tham dự WC 2010. Hiện tại, Nasri đang được coi là quân bài quan trọng nhất của Arsene Wenger, vượt lên trên cả đội trưởng Cesc Fabregas. Đứng thứ 2 là tiền vệ của Chelsea, Florent Malouda. Tuy đã có nhiều đóng góp trong cú đúp của The Blues mùa trước nhưng Malouda lại bị "mất điểm" vì phong độ kém cỏi ở giải đấu lớn nhất hành tinh. Ngoài ra, Malouda cũng đang có dấu hiệu suy giảm phong độ.

* Không có chuyện Harry Redknapp dẫn dắt ĐT Anh: Trước những tin đồn về việc Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đang có ý định "mời mọc" chiến lược gia lão làng 63 tuổi lên nắm chiếc ghế HLV trưởng Tam sư thay cho Fabio Capello (chia tay sau VCK Euro 2012), chủ tịch Tottenham, Daniel Levy đã chính thức khẳng định đội bóng này sẽ không để Redknapp đi đâu hết và chắc chắn từ chối mọi lời đề nghị, bất chấp từ bất cứ một bên nào. Tottenham luôn tin tưởng tuyệt đối vào tài cầm quân của Redknapp và hai bên sẽ còn gắn bó lâu dài trong tương lai.

* Park Ji Sung chấp nhận hy sinh vì tổ quốc: Đang trải qua thời kỳ sung mãn nhất trong màu áo Manchester United, tiền vệ người Hàn Quốc đành phải ngậm ngùi rời khỏi nước Anh để hoàn thành nghĩa vụ quốc gia tại giải vô địch bóng đá châu Á sẽ khai mạc vào cuối tháng này. Tuy nhiên, dường như Park Ji Sung không phiền lòng cho lắm vì điều này: "Quả thực, tôi đã có nhiều cảm xúc vui buồn lẫn lộn về giải đấu Asian Cup. Hiện tại, tôi đang thăng hoa ở MU nên hơi tiếc nuối khi không thể tiếp tục cống hiến sức mình cho đội bóng. Nhưng tôi luôn hạnh phúc được sát cánh cùng đồng đội ở ĐTQG. Mới cả, không có tôi, MU thừa lực lượng để tiếp tục giành được thành công trên sân cỏ. Do đó, tôi sẽ tập trung hết sức lực cho ĐT Hàn Quốc rồi mới nghĩ đến MU".

* West Ham chèo kéo Sam Allardyce: Vừa bị Blackburn sa thải do không đáp ứng được tham vọng to lớn của những ông chủ mới người Ấn Độ nhưng xem ra, Big Sam sẽ không "ngồi chơi xơi nước" lâu. West Ham, đội bóng đang đứng cuối BXH Premier League, đang có ý định "trải thảm đỏ" mời chiến lược này về sân Upton Park thay cho Avram Grant nhằm giúp West Ham thoát khỏi tình cảnh khó khăn hiện nay. Sam Allardyce được coi là một người khá "mát tay" với các đội bóng nhỏ khi đã từng dẫn dắt thành công Newcastle, Bolton và cả Blackburn. Vì thế, HLV 56 này là sự lựa chọn phù hợp với West Ham.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X