Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 15/11): "Ronaldo có thể hay nhất quả đất nhưng Messi lại đến từ hành tinh khác"

Thứ Năm 15/11/2012 16:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều 15/11.

* "Barcelona thủng lưới quá nhiều": Tiền vệ trụ Sergi Busquets đã than thở như vậy. Quả thực, mùa này, hàng thủ Barca không còn chắc chắn như trước khi đã thủng lưới tới 14 bàn/11 trận, nhiều nhất trong Top 4, dù vẫn giành số điểm cực cao (31/33 điểm tuyệt đối. Vì thế, Busquets cho rằng chỉ cần cải thiện hàng thủ thì Barca sẽ không có đối thủ xứng tầm trên mọi đấu trường: "Vấn đề duy nhất của Barca hiện nay là thủng lưới quá nhiều, một phần do bị các đối thủ gây sức ép quá nhiều. Dẫu vậy, đó vẫn là một sự xấu hổ mà chẳng ai cảm thấy thích. Tuy nhiên, nếu hàng thủ không bị tổn hại do vấn nạn chấn thương thì chưa chắc mọi thứ đã tệ hại đến vậy. Thời gian tới, khi các hậu vệ hoàn toàn bình phục, có lẽ hàng phòng ngự của Barca sẽ lại mạnh như xưa".


messi ronaldo
 

* "Ronaldo có thể hay nhất quả đất nhưng Messi lại đến từ hành tinh khác": Đó là cách đánh giá hết sức văn vẻ và hình tượng do trung vệ Gerard Pique. Từ bao lâu nay đề tài: "Ronaldo - Messi: Ai xuất sắc hơn?" đã làm tốn quá nhiều giấy mực cũng như ... nước bọt mà mãi chưa ngã ngũ. Với tư cách đồng đội của M10 tại Barca, tất nhiên Pique phải ủng hộ tiền đạo người Argentina dù rằng Pique và Ronaldo từng có thời gian sát cánh ở Manchester United. Cầu thủ này cho hay: "Tôi hoàn toàn tôn trọng những người tin rằng Cristiano Ronaldo xứng đáng được "Quả bóng vàng FIFA" nhưng Leo thực sự là "Người ngoài hành tinh" còn Ronaldo giỏi lắm cũng chỉ đến đạt tầm cỡ cầu thủ số 1 trái đất này mà thôi. Ronaldo luôn rất chăm chỉ, nỗ lực đến cùng và rất tài ba nhưng mấy thứ đó không thể tạo ra một siêu sao cỡ như Messi. Thêm một đặc điểm tạo ra sự đặc biệt của Messi so với phần còn lại: Anh ấy luôn giữ phong độ xuất sắc ở mức độ ổn định dài lâu chứ không chịu tính chu kỳ thăng - trầm như các siêu sao khác. Nếu Messi cứ chơi thế này cho đến lúc giải nghệ thi tin chắc, anh ấy sẽ là "Vua bóng đá thế hệ mới".

* Ibra "cười đểu" vào dư luận Anh: Ngôi sao người Thuỵ Điển, Zlatan Ibrahimovic đích thị là cầu thủ chơi nổi bật nhất trong lượt trận giao hữu quốc tế vừa qua với cú poker vào lưới Tam sư, giúp đội nhà thắng 4-2, trong đó bàn thứ 4 xứng đáng được lưu vào cuốn SGK về bóng đá. Sau trận đấu, Ibra nhận được vô số lời tâng bốc lên tận mây xanh, từ cả làng báo chí của "kẻ thua cuộc". Nhưng xem ra, Ibra khá tỉnh táo chứ không rơi vào trạng thái lâng lâng vì những lời "có cánh". Anh bày tỏ: "Giới truyền thông Anh quốc thường có thói quen khen ngợi hết mình những cầu thủ chọc thủng lưới ĐT Anh hoặc các CLB Anh và đưa họ lên tầm siêu sao. Chứ ai chưa có vinh dự này, đồng nghĩa thuộc diện tầm thường. Tôi nhớ lại trường hợp của Lionel Messi ở chung kết Champions League 2009. Với việc chọc thủng lưới Man Utd, Messi lập tức được báo chí Anh tôn vinh là Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Do đó, chẳng có gì bất ngờ khi họ lại ra rả ca ngợi tôi. Cũng may tôi quá hiểu họ nên cảm thấy hoàn toàn bình thường chứ chẳng đến mức rồ dại vì lời khen".

* Fulham sắp giành quyền sở hữu sao trẻ người Ai Len: Mới 16 tuổi và chỉ đang rèn luyện ở đội trẻ Celtic (Scotland) nhưng Noe Baba đã nhận được sự quan tâm từ cả tá CLB, gồm cả tên tuổi lớn như Manchester United. Tuy nhiên, Fulham, một CLB trung bình của thành London, mới là đội chiến thắng trong cuộc chạy đua giành giật Baba. Được biết, vài ngày nữa, Fulham sẽ chính thức hoàn tất bản hợp đồng với Baba trị giá 130.000 bảng và hậu vệ này sẽ đầu quân cho Fulham kể từ đầu năm sau. Baba (gốc Cameron và chuyển đến Ai Len sinh sống từ khi còn bé cùng gia đình) khá đa năng, có thể chơi ở nhiều vị trí tại hàng thủ và tuyến giữa.

* Noriwich tăng cường lực lượng bằng "hàng thải" của Arsenal: Nhằm hoàn thành mục tiêu tiếp tục ở lại Premier League, tất yếu "chim Hoàng yến" Norwich sẽ phải bổ sung nhân sự trong kỳ chuyển nhượng tới. Hiện HLV trưởng Chris Hughton đang rất quan tấm đến tiền đạo Marouane Chamakh của Arsenal.  Chân sút người Ma Rốc gần như đã biến mất khỏi đội hình Arsenal mùa này khi toàn phải ngồi trên băng ghế dự bị, thậm chí có trận còn chẳng có tên trong danh sách thi đấu. Sở dĩ Chamakh bị đối xử như vậy là do bản thân anh thể hiện quá tồi trong những lần được ra sân, bất chấp từng có thời gian khởi đầu như mơ tại Arsenal. Cái ngày Chamakh bị tống cổ khỏi Emirates chắc không còn bao xa và nếu Norwich có ý định nghiêm túc thì nghe chừng họ sẽ có được Chamakh.

* Chơi kém, Liverpool vẫn đòi tăng tiền tài trợ áo đấu: Năm 2009, The Kop đã ký thoả thuận tài trợ kỷ lục với tập đoàn tài chính Standard Chartered. Theo đó, mỗi mùa, Liverpool ung dung bỏ túi 20 triệu bảng từ việc bán chỗ trên ngực áo thi đấu chính thức của đội cho Standard Chartered. Đến cả CLB thống trị nước Anh nhiều năm qua, Man Utd cũng chỉ kiếm được khoản tiền tương tự từ hãng bảo hiểm AON. Ấy thế mà, có vẻ ban lãnh đạo Liverpool chưa cảm thấy hài lòng. Hợp đồng tài trợ của Liverpool sẽ hết hạn trong 2 năm nữa và ngay từ giờ, đội bóng đã lên kế hoạch đàm phán với Standard Chartered về việc gia hạn nhưng số tiền tài trợ sẽ phải tăng lên chứ không thể giữ ở mức 20 triệu bảng. Hình như Liverpool hơi tham bởi ai cũng hiểu, thành tích trên sân cỏ sẽ quyết định nhiều đến doanh thu thương mại mà đã từ lâu, The Kop chẳng có nổi danh hiệu gì, đặc biệt ở đấu trường quốc nội. Đến cả một suất tham dự Champions League hiện cũng được xem là nằm ngoài thực lực của "Lữ đoàn đỏ".

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Xem thêm
top-arrow
X