Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h chiều 15/11: David Moyes tính lôi kéo quan chức liên đoàn về Old Trafford

Thứ Sáu 15/11/2013 16:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều nay.

* "ĐT Anh có thể vô địch World Cup 2014": Đó là nhận định của trung vệ kỳ cựu Rio Ferdinand trong lần đầu tiên làm công việc của một BLV thực thụ trên truyền hình. Đêm qua, trong buổi bình luận trước trận U21 Anh gặp U21 Phần Lan ở vòng loại giải U21 châu Âu (U21 Anh thắng 3-0) trên kênh BT Sports mà anh đã ký hợp đồng cộng tác, Ferdinand cho hay: "Hiện giờ, chẳng ai kỳ vọng ĐT Anh sẽ đăng quang tại Brazil vào mùa hè năm sau nhưng ban huấn luyện không được truyền cái tư tưởng ấy vào đầu các học trò, thay vào đó cần tiếp thêm sự tự tin và động lực cho họ rằng chúng ta hoàn toàn có thể làm nên chuyện. Đừng quên ở Euro 2004, Hy Lạp đã làm nên câu chuyện thần kỳ và Anh không thể không đủ lực tái lập kỳ tích đó. Nếu toàn đội thăng hoa, lại cộng thêm sự may mắn thì khả năng vô địch hoàn toàn trong tầm tay".


Moyes ra sức bảo vệ học trò
Moyes lại tính đưa cộng sự cũ về Man Utd

* David Moyes tính lôi kéo quan chức liên đoàn về Old Trafford: Trong kế hoạch củng cố hệ thống đào tạo trẻ của CLB, nhà cầm quân người Scotland đang tích cực đàm phán với John Murtough, nhân vật hiện đứng đầu bộ phận phát triển tài năng trẻ của Liên đoàn bóng đá Anh. Được biết,  Murtough có trên chục năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phát hiện, bồi dưỡng, đào tạo nhân tài và ông từng hai lần làm việc ở Everton. Chính Murtough có công không nhỏ trong việc "nhào nặn" ra siêu sao Wayne Rooney và sau đó là những Ross Barkley, Seamus Coleman hay Jack Rodwell, mấy gương mặt cũng khá nổi bật của lò Everton. Với bản lý lịch như vậy lại cộng thêm sự thân quen David Moyes, Murtough  được kỳ vọng sẽ thổi luồng gió mới vào công tác đào tạo trẻ của Man Utd. Song Moyes cũng cam đoan sự có mặt của Murtough sẽ không ảnh hưởng gì đến đội ngũ phụ trách các đội trẻ hiện tại.

* "Ibra giỏi hơn Ronaldo":  Erik Hamren, HLV trưởng ĐT Thuỵ Điển đã nói như vậy như nhằm trêu tức đối thủ BĐN trước thềm cuộc đại chiến giành vé vớt tham dự VCK World Cup 2014. Nhà cầm quân này tuyên bố: "Với tôi, Ibrahimovic là cầu thủ số 1 thế giới, thủ lĩnh không thể thay thế của ĐTQG Thuỵ Điển. Sắp tới đây, Ibra sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với Ronaldo và tôi không nghĩ anh ấy thua kém đối thủ ở bất cứ phương diện gì. Với phong độ cao cùng sự trợ giúp của đồng đội, Ibra sẽ là nhân tố định đoạt số phận trận đấu".

* Arsenal "chữa cháy khẩn cấp" bằng cựu sao Chelsea: Ai cũng biết, trung phong đang là vấn đề nhức nhối của "Pháo thủ" thành London khi thiếu người dự bị cho Oliver Giroud. Tuy nhiên, HLV Arsene Wenger vốn luôn chi tiêu rất thận trọng và khôn ngoan nên chưa chắc ông đã chịu đầu tư nhiều tiền vào việc chiêu mộ một chân sút mới chỉ để ngồi dự bị trong kỳ chuyển nhượng sắp tới. Thay vào đó, vị "Giáo sư" người Pháp có thể tạm hài lòng với một phương án "ngon - bổ - rẻ" nên theo một vài nguồn tin từ nước Anh, Wenger đang nhắm đến Salomon Kalou, tiền đạo người Bờ Biển Nga từng nhiều năm chơi bóng tại Chelsea. Tuy không quá nổi trội nhưng Kalou cũng thể hiện không quá tệ trong vai trò "dự bị chiến lược" ở The Blues. Tiền đạo 28 tuổi này đã chuyển sang khoác áo Lille (Pháp) từ mùa hè năm ngoái và đã ghi đuợc 18 bàn, một thành tích chấp nhận được. Kalou rất muốn trở lại Premier League và được biết, mức phí giải phóng hợp đồng với Lille chỉ vào khoảng 2.5 triệu bảng, quá phù hợp với Arsenal.

* Dortmund cũng thèm khát Diego Costa: Với phong độ cực kỳ xuất sắc từ đầu mùa và có lẽ chỉ chịu thua kém duy nhất Cristiano Ronaldo mà thôi, chàng tiền đạo người TBN gốc Brazil đang trở thành mục tiêu tranh giành của hàng loạt tên tuổi lớn. Thừa hiểu sức hút của mình chẳng bằng ai nhưng Dortmund vẫn muốn thử "dạm hỏi" Atletico Madrid về Diego Costa nhằm tìm kiếm một người xứng đáng có thể thay thế sát thủ Robert Lewandowski nhiều khả năng sẽ ra đi vào cuối mùa giải. Thậm chí theo Bild, tờ nhật báo thể thao hàng đầu nước Đức, thì cơ hội của Dortmund không hề nhỏ vì chân sút 25 tuổi này cũng rất hứng thú với Bundesliga. Thêm vào đó, mức phí phá vỡ hợp đồng của Costa chỉ vào khoảng 20 triệu bảng, hoàn toàn trong khả năng chi trả của Dortmund và như thế, chỉ cần họ thuyết phục thành công Diego Costa thì vụ chuyển nhượng coi như xong.

* Lampard không quá tự tin về chỗ đứng ở ĐTQG Anh: Dù đã ở tuổi 35 và thể lực có phần suy giảm nhưng Lampard vẫn được xem là một công thần được HLV Roy Hodgson ưa thích ở Tam Sư (đến nay, anh đã có 103 lần khoác áo ĐTQG). Nhưng Lampard thì không lạc quan nhiều về vị trí của mình: "Tôi đâu có ngớ ngẩn, Tôi thừa hiểu sự cạnh tranh ở tuyến giữa ĐT Anh là cực kỳ khốc liệt. Vài gương mặt trẻ đang thăng tiến vù vù và trực tiếp đe doạ chỗ đứng của tôi. Bởi thế, muốn tiếp tục được cống hiến cho ĐTQG, không còn cách nào khác tôi phải hành động, phấn đấu không ngừng chứ không thể tự coi mình là trụ cột không thể đụng đến".

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X