Thứ Tư, 02/10/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 15/10): Số phận của Rooney sẽ được định đoạt vào cuối mùa

Thứ Bảy 15/10/2011 15:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều 15/10.

* Marouane Chamakh sẽ chia tay Arsenal: Mùa hè năm ngoái, tiền đạo người Ma Rốc đã đầu quân cho "Pháo thủ" với tư cách một phát hiện lớn của bóng đá châu Âu nhờ phong độ ghi bàn tuyệt vời tại Bordeaux. Thương vụ này được coi là thành công vang dội của Arsenal vì đội bóng chẳng phải bỏ ra một xu nào. Quãng thời gian đầu, Chamakh đã thi đấu khá tốt, khiến Wenger hoàn toàn hài lòng (11 bàn qua 22 trận) nhưng anh đã không giữ được phong độ và dần bị bỏ rơi. 31 trận gần đây, Chamakh nổ súng đúng 2 lần. Sự kiên nhẫn của Wenger đã đi đến giới hạn và ông đang tính đến chuyện tống khứ tiền đạo 27 tuổi này trong tháng 1 tới. Nếu chia tay Chamakh, Wenger sẽ phải tăng cường thêm tiền đạo do thiếu hụt chân sút.

Capello chưa vội nghĩ đến chuyện có nên triệu tập Wayne Rooney

* Khả năng Rooney được tham dự VCK Euro 2012 vẫn còn bỏ ngỏ: Sau khi UEFA công bố án phạt nghiêm khắc dành cho Rooney vì hành động "côn đồ" ở trận gặp Montenegro, đã xuất hiện hàng loạt ý kiến cho rằng không nên triệu tập R10 vào danh sách ĐT tham dự VCK Euro 2012 bởi Rooney sẽ chẳng thể đóng góp được gì cho ĐT cho đến hết vòng bảng. Thêm vào đó, lúc tái xuất, liệu "chàng Shrek" có thể kịp toả sáng nên tốt nhất hãy dành 1 suất trong ĐT cho một nhân vật khác. Còn riêng với Fabio Capello, ông chẳng vội gì đưa ra quyết định của mình vào lúc này. Thứ nhất, thời gian vẫn còn đủ dài để ông có những tính toán (phải tới đầu tháng 6, các ĐT mới phải đăng ký danh sách chính thức tham dự VCK). Thứ hai, nếu Rooney thể hiện phong độ ấn tượng từ nay đến cuối mùa thì không gọi anh mới là "dại".

* Chelsea chi tới 2 triệu bảng vì sao trẻ 14 tuổi: Đội bóng thành London đã gây sốc cho toàn xứ sở sương mù khi dám bỏ ra một số tiền không nhỏ (2 triệu bảng trong đó 1,5 triệu bảng là trả ngay) để có được sự phục vụ của Oluwaseyi Ojo, tài năng mới 14 tuổi người Anh gốc Phi. Dạo gần đây, Ojo, trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của MK Dons (đội bóng đang thi đấu tại hạng 3) được đánh giá rất cao và một loạt ông lớn ra sức săn đón. Ojo cũng đã có mặt trong đội U-16 Anh. Bởi thế, việc Chelsea buộc phải "chơi trội" âu cũng là điều dễ hiểu.

* "Real Madrid là đội bóng hoàn toàn có thể đánh bại": Đó là lời khẳng định đầy tự tin của HLV trưởng Betis, Pepe Mei. Đầu mùa, Betis đã thi đấu cực tốt, từng vươn lên dẫn đầu La Liga nhưng giờ, đội bóng đã trở về đúng vị thế vốn có. Đêm nay, Betis sẽ có chuyến làm khách bão táp tại Bernabeu song Mei vẫn rất tự tin: "Tôi dám mạnh dạn tuyên bố Betis đủ khả năng chiến thắng trước Real ngay tại sào huyệt của mình. Ngay cả khi trận đấu đã diễn ra, tôi vẫn sẽ nói như vậy. Trừ phi, Betis thua quá đậm (0-5 chẳng hạn), bằng không chúng tôi sẽ chiến đấu đến cùng chứ không chịu buông xuôi. 

* Guardiola rất thấu hiểu nỗi lòng của Krkic: Cách đây vài ngày, thần đồng một thời của bóng đá TBN không ngần ngại chỉ trích người thầy từng dìu dắt anh, Josep Guardiola và tuyên bố thẳng thừng sẽ không bao giờ trở lại Barca nếu Pep còn tại vị. Nhưng nhà cầm quân 40 tuổi này vẫn rất độ lượng: "Krkic đã thể hiện rất tốt ở Barcelona và để lại trong tôi nhiều ký ức đẹp. Tôi rất biết sự thất vọng của Krkic bởi tôi đã từng là cầu thủ. Krkick còn trẻ và thừa thời gian chứng tỏ mình. Sau 2 năm, hy vọng cậu ấy sẽ trở về Barcelona. Nếu tôi còn dẫn dắt đội bóng, tôi sẽ cố gắng thuyết phục Krkic rằng, cậu ấy hoàn toàn có tương lai tại đây".

* Jose Mourinho phủ nhận khả năng dẫn dắt ĐT Bồ Đào Nha: Thất bại trong việc giành tấm vé trực tiếp tham dự VCK Euro 2012, BĐN sẽ phải bước vào loạt play-off đầy rủi ro và nhiều chuyên gia cho rằng, BĐN nên cầu viện Mourinho, chiến lược gia xuất sắc nhất đất nước này. Tuy nhiên, "Người đặc biệt" bày tỏ câu chuyện đó gần như không tưởng bởi còn liên quan đến ĐT lẫn Real và rất khó để đạt được sự thống nhất giữa các bên. Mou cũng khẳng định, chẳng có ai liên hệ với ông về khả năng này và tất cả nên chấm dứt tại đây.

  • Bảo Phương (Tổng hợp từ các báo thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Trực tiếp Nam Định vs Bangkok United 19h00 ngày 2/10 (AFC Champions League Two 2024/25)

Trực tiếp Nam Định vs Bangkok United 19h00 ngày 2/10 (AFC Champions League Two 2024/25)

Trực tiếp Nam Định vs Bangkok United 19h00 ngày 2/10 (AFC Champions League Two 2024/25)

Bangkok United, đội mạnh nhất bảng G, chắc chắn mang đến nhiều khó khăn cho Nam Định. Tuy nhiên, với dàn cầu thủ chất lượng và chơi gắn bó, cộng thêm lợi thế sân nhà, HLV Vũ Hồng Việt và các học trò có thể lấy 3 điểm để độc chiếm ngôi đầu bảng.

Xem thêm
top-arrow
X