Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h chiều 15/10: Sir Alex Ferguson lên tiếng "dạy bảo" David Moyes

Thứ Ba 15/10/2013 16:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều 15/10.

* Gerrard sẽ rất tự hào nếu ĐT Anh thắng Ba Lan vào đêm nay: Để giành tấm vé trực tiếp tới Brazil tham dự VCK World Cup 2014, Tam sư buộc phải vượt qua đối thủ Ba Lan đã hết hy vọng trên thánh địa Wembley. Với tư cách thủ quân ĐT, tiền vệ Steven Gerrard càng cảm thấy trách nhiệm và vinh dự trong trường hợp đội nhà đạt được mục tiêu đề ra: "Tôi chắc chắn là người hạnh phúc nhất nước nếu ĐT Anh giành thắng lợi. Mọi người đều biết tầm quan trọng của trận đấu và ai cũng muốn được ra sân. Còn gì tự hào và sung sướng hơn khi tôi là đội trưởng, dẫn dắt toàn đội vượt qua vòng loại để có mặt ở VCK. Nhưng trước tiên, tôi và đồng đội cần phải bình tĩnh, tỉnh táo để không mắc phải bất cứ sai lầm nào dù nhỏ nhất".


David Moyes (trái) có rất nhiều điểm chung với Sir Alex Ferguson (phải)

* Sir Alex Ferguson lên tiếng "dạy bảo" David Moyes: Dù đã giải nghệ và tuyên bố không can thiệp vào công việc chuyên môn nhằm tạo điều kiện làm việc tối đa cho "hậu bối" David Moyes nhưng trước tình cảnh đội nhà đang lâm vào vô vàn khó khăn, nhà cầm quân vĩ đại người Scotland không thể không lên tiếng. Mới đây, nhân dịp tham dự buổi hội thảo chuyên đề về nghề huấn luyện do UEFA tổ chức, Sir Alex đã gửi gắm Moyes vài điều: "Ba nguyên tắc quan trọng nhất của một HLV khi dẫn dắt đội bóng: đạo đức nghề nghiệp, lòng trung thành và triết lý làm việc. Muốn thành công, một đội bóng cần phải hoà chung một nhịp điệu, cùng nhìn về một hướng và nắm tay nhau đoàn kết, ngay cả khi vấp phải trở ngai lớn đến mấy. Thêm vào đó, bạn (HLV trưởng) cần phải biết thu phục nhân tâm, khiến mọi cầu thủ phải kính trọng và vâng lời để từ đó tuân thủ đúng đường lối đã được vạch ra".

* Sát thủ Benteke lọt vào tầm ngắm của các CLB Italia: Mùa trước, chân sút 22 tuổi người Bỉ chính là hiện tượng của Premier League khi ghi được đến 19 bàn thắng ngay trong năm đầu chơi bóng tại đây. Mùa này, Benteke vẫn duy trì được hiệu suất ổn định với 4 bàn thắng cho Aston Villa. Bởi thế, xem ra cái ngày Benteke rời khỏi Aston Villa không còn bao lâu, nhất là khi hàng loạt đội bóng đang "nhăm nhe" Benteke. Mới đây, xuất hiện thêm hai đội bóng của Italia cũng rất quan tâm đến tay săn bàn gốc Phi. Đó là Lazio và Juventus. Đội bóng thành Rome hiện vẫn phải dựa dẫm vào một Klose đã cao tuổi còn "Lão bà" thành Turin cần tìm người thay thế Fernando Llorente, bản hợp đồng miễn phí được dồn nhiều kỳ vọng nhưng lại thể hiện rất tối từ đầu mùa. Được biết, Aston Villa đang định giá Benteke ở mức 30 triệu bảng, gấp hơn 4 lần so với số tiền họ đã bỏ ra để chiêu mộ anh từ Genk (7 triệu bảng) cách đây hơn một năm.

* Tài năng trẻ De Bruyne giữ im lặng về tương lai ở Chelsea: Trở về Stamford Bridge sau một mùa thành công ở Werder Bremen, những tưởng Kevin De Bruyne sẽ có vị trí trong đội hình The Blues nhưng rốt cục, do đội bóng quá dư thừa tiền vệ tấn công xuất sắc nên cầu thủ sinh năm 1991 gần như không được Mourinho trọng dụng. Vì thế, De Bruyne được cho sẽ sớm chia tay Chelsea song có vẻ, gương mặt trẻ này không quan trọng hoá mọi việc như mọi người nghĩ: "Tôi thật sự không âu lo và khó chịu ở Chelsea như mọi người nghĩ. Mourinho là HLV trưởng nên ông ấy toàn quyền quyết định ai sẽ được ra sân và tôi hay bất cứ ai không thể can thiệp được vào vấn đề chuyên môn đó. Tôi chỉ lo lắng nếu ông ấy nhận xét không tốt về tôi nhưng cho đến giờ, tôi vẫn chưa phải nghe một lời phàn nàn nào".

* "Bastian Schweinsteiger đạt đẳng cấp thế giới": Đó là nhận định của Karl-Heinz Rummenigge, cựu danh thủ người Đức hiện làm Giám đốc điều hành của Bayern Munich, đội bóng Schweinsteiger đang khoác áo. Đêm nay, Schweinsteiger sẽ chính thức cán mốc 100 trận cho ĐTQG Đức nếu được ra sân trong trận gặp Thụy Điển. Tiền vệ 28 tuổi đã ra mắt Mannschaft vào năm 2004 và cho đến nay, đã lọt vào nhóm những tiền vệ xuất sắc hàng đầu châu Âu. Ngoài ra, anh hiện còn là thủ lĩnh của "Hùm xám" xứ Bavaria cũng như ĐT Đức. Rummenigge cho hay: "Chúng tôi chưa bao giờ không hài lòng về Bastian. Những HLV dẫn dắt Bayern từ Louis van Gaal, Jupp Heynckes và nay là Pep Guardiola luôn khẳng định Schweinsteiger là một ngôi sao tầm cỡ thế giới và anh ấy luôn chứng tỏ được điều đó. Đừng quên rằng, hồi mùa hè vừa rồi, Schweinsteiger đã phải trải qua ca phẫu thuật chấn thương nhưng bằng nỗ lực hết mình, anh ấy đã sớm tìm lại phong độ đỉnh cao để tiếp tục đóng góp cho đội bóng".

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X