Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 1/5): "Có lẽ Sir Alex cần phải dùng rượu để giải sầu"

Thứ Ba 01/05/2012 16:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều 1/5.

* Arsenal sắp đón tân binh thứ 2?: Không lâu sau khi có được bản hợp đồng đầu tiên cho mùa giải mới: Lukas Podolski từ Cologne (Đức), đội bóng thành London đã tiến hành xúc tiến nhanh thương vụ thứ 2: chiêu mộ trung vệ của Ajax Amsterdam, Jan Vertonghen. Mấy năm qua, cầu thủ người Bỉ chính là chủ lực nơi hàng thủ đội bóng Hà Lan nhưng Vertonghen đã từ chối gia hạn hợp đồng (kết thúc vào cuối mùa giải sau) bởi muốn đầu quân cho một đội bóng khác có tên tuổi hơn. Do đó, Arsenal sẽ không tốn quá nhiều tiền cho Vertonghen. Thực ra ngoài Arsenal, còn không ít CLB cũng tăm tia Vertonghen nhưng với danh tiếng của mình, Arsenal không mấy khó khăn chiếm ưu thế trong cuộc đua giành hậu vệ này.


Liam Gallagher chụp ảnh lưu niệm cùng Kompany
Liam Gallagher chụp ảnh lưu niệm cùng Kompany

* "Có lẽ Sir Alex cần phải dùng rượu để giải sầu": Đó là phát ngôn với hàm ý mỉa mai thấy rõ do Liam Gallagher, một ca sĩ nổi danh tại đảo quốc sương mù, đưa ra sau chiến thắng thuyết phục của Man City ở trận chung kết Premier League vào đêm qua. Đã từ lâu, cựu thủ lĩnh của nhóm nhạc rock nổi tiếng nước Anh, Oasis đã đem lòng hâm mộ Man City và những gì đội bóng thân yêu làm được khiến ông quá phấn khích. Không những xuất hiện trên khán đài để theo dõi trực tiếp trận derby cùng vài fan nổi tiếng khác của đội bóng như cựu thủ tướng Thái Lan, Thaksin Shinawatra hay "Vua bóng đá" Diego Maradona mà khi Man City đang tổ chức họp báo, Liam còn xông thẳng vào "cướp diễn đàn" nhằm bày tỏ "tâm tư" của mình. Chưa dừng lại ở đó, lúc bước ra khỏi phòng, Liam còn hô vang "Người Bỉ muôn năm" (ám chỉ Vincent Kompany, người đội trưởng đã mang về bàn thắng duy nhất cho Man City).

* Real tranh hàng với những đại gia của Premier League: Vài năm qua, Lucas Biglia đã gây ấn tượng mạnh ở CLB Anderlecht (Bỉ). Nhờ thế, tiền vệ 26 tuổi này đã được triệu tập vào ĐTQG Argentina. Giờ đây, Biglia đứng trước cơ hội được thử sức ở một môi trường bóng ds cấp cao hơn khi lọt vào tầm ngắm của không ít đội bóng lớn mà tiêu biểu là Real Madrid, Arsenal và Liverpool. Xem ra, với hoàn cảnh này, Anderlecht sẽ được tha hồ hét giá Biglia.

* "Liverpool sẽ không bỏ qua trận đấu với Fulham": Đội bóng vùng Merseyside chẳng còn mục tiêu nào để phấn đấu tại Premier League nên chẳng có gì bất ngờ nếu Liverpool chủ trương buông đội khách Fulham trong trận đấu vào đêm nay, trong bối cảnh, cuối tuần này, họ còn phải trải qua trận chung kết cúp FA gặp Chelsea. Tuy nhiên, HLV Kenny Dalglish lại không nghĩ như vậy: "Sẽ không có chuyện Liverpool dưỡng sức cho các trụ cột bởi đơn giản, kể cả không thi đấu, họ vẫn phải đối diện với nguy cơ dính chấn thương như bình thường khi luyện tập. Trận tới, tôi vẫn sẽ chọn ra lực lượng tốt nhất nhằm đảm bảo sẽ hạ gục được Fulham nên sẽ không ai được ưu đãi hết".

* Tây Ban Nha xin được đăng cai VCK Euro 2012: Tuần trước, đã xảy ra một vụ nổ bom tại đất nước Ukraine, một trong 2 nước đồng chủ nhà VCK Euro 2012 (cùng Ba Lan), làm dấy lên những mối lo ngại về vấn đề đảm bảo an ninh cho giải đấu. Thêm vào đó, tình hình chính trị của Ukraine đang rất rối ren nên UEFA đã khẳng định sẽ xem xét nghiêm túc việc có nên tiếp tục để Ukraine đăng cai giải đấu. Mới đây, Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha đã gửi đơn đề nghị lên UEFA, trong đó nêu rõ sẽ sẵn sàng thế vai Ukraine với sự chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu, một khi được lựa chọn.

* Barcelona quan tâm tới Fernando Llorente: Thất bại ở mùa giải này đã làm lộ rõ điểm yếu cố hữu của Barca: thiếu một trung phong cắm tài năng có thể thay thế David Villa lúc cần thiết. Bởi thế, chiêu mộ một tay săn bàn mới sẽ là mối bận tâm hàng đầu của tân HLV Tilo Vilanova trong mùa hè. Theo khẳng định của tờ Sport, Fernando Llorente, tiền đạo số 1 của Bilbao, đội bóng đã xuất sắc lọt vào chung kết Europa League đang đứng đầu danh sách quan tâm của "gã khổng lồ" xứ Catalan. Llorente đã nổi lên từ khi còn rất trẻ nhưng phải mấy năm qua, anh mới thăng tiến mạnh mẽ. Hiện giờ, chân sút 27 tuổi này cũng dần chiếm được chỗ đứng trong đội hình ĐTQG Tây Ban Nha và Barca chỉ là một trong số những đội hâm mộ Llorente.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X