Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 14/9): Man Utd săn đón "Cristiano Ronaldo của TBN"

Thứ Sáu 14/09/2012 14:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin sáng 14/9.

* Sao Thuỵ Sĩ mơ chức vô địch Champions League: Nhờ việc gia nhập Juventus vào mùa hè năm 2011, mà giờ đây, Stephan Lichtsteiner đã có cơ hội lần đầu tiên trong sự nghiệp được thi đấu ở Champions League. Vì thế, cầu thủ 28 tuổi này đang ấp ủ giấc mộng to lớn: "Juventus là một trong những CLB lớn nhất thế giới và tôi hoàn toàn hài lòng ở đây. Nếu muốn có được các danh hiệu cao quý, tôi phải khoác áo những đội như Juventus. Năm ngoái, tôi đã được nếm trải hương vị của Scudetto nhưng đó chưa phải là danh hiệu lớn nhất mà tôi có thể vươn tới cùng Juventus. Tôi thích Champions League hơn nhiều".


Alvaro Vadillo trong màu áo Real Beis
Alvaro Vadillo trong màu áo Real Beis

* Man Utd săn đón "Cristiano Ronaldo của TBN": Cái danh hiệu mỹ miều đó được giới truyền thông xứ sở bò tót đặt cho Alvaro Vadillo, tiền vệ tấn công mới 18 tuổi của Real Betis. Vadillo được đẩy lên đội 1 Betis từ năm 2011 và chưa được ra sân nhiều song đã sớm bộc lộ tiềm năng to lớn của một ngôi sao sáng trong tương lai. Ngoài ra, kể từ đầu năm 2012, Vadillo đã trở thành trụ cột của đội U-20 Tây Ban Nha. Được biết, đội chủ sân Old Trafford đang tích cực đàm phán với Real Betis hòng đưa Vadillo tới nước Anh càng sớm càng tốt khi mà một loạt ông lớn khác cũng rất quan tâm đến thần đồng này. Khúc mắc lớn nhất mà "Quỷ đỏ" thành Manchester cần phải vượt qua có lẽ là mức phí chuyển nhượng bởi Betis thừa khôn ngoan để "hét giá" Vadillo chứ làm gì có chuyện họ bán rẻ.

* "Cristiano Ronaldo sẽ được các CĐV Real tha thứ": Francisco Buyo, cựu danh thủ từng trên 300 trận khoác áo Los Blancos (1986-1997) đã nói như vậy xung quanh câu chuyện "nỗi buồn của Ronaldo" đang làm xáo động làng bóng đá TBN mấy tuần gần đây. Theo Buyo, nếu Ronaldo tiếp tục ở lại thành Madrid thì chắc chắn anh vẫn được yêu mến như ngày nào bởi scandal anh gây ra quá bình thường. Ông cho hay: "Tôi nghĩ, sai lầm vừa rồi của Ronaldo là quá nhỏ nếu so với những gì Hugo Sanchez (một tay săn bàn vĩ đại của Real, cùng thời với Buyo) gây ra vào năm 1987. Ông ấy đã nói thẳng vào mặt ngài chủ tịch về ý định ra đi ngay khi đội bóng đang chuẩn bị cho bán kết cúp C1, khiến toàn đội choáng váng (thực tế, đến năm 1992, huyền thoại người Mexico mới chia tay Real) nên phát ngôn của Ronaldo đâu có gì ghê gớm. Người hâm mộ Real sẽ sớm tha thứ và lại ủng hộ Ronaldo giống như đã đối xử với Hugo Sanchez bởi đơn giản, họ đều là những ngôi sao số 1 đội bóng, có tầm ảnh hưởng quá to lớn".

* Zdenek Zeman kêu gọi bóng đá Italia phải cải tổ: Zeman là HLV lão lãng nhất Serie A mùa giải này. Bên cạnh tài năng, bề dày kinh nghiệm thuộc vào hàng "đại thụ" ở xứ sở hình chiếc ủng thì nhà cầm quân 65 tuổi người CH Séc còn nổi tiếng với các phát biểu khá mạnh miêng. Mới đây trong một bài phỏng vấn, chiến lược gia đang dẫn dắt AS Roma đầy thành công dựa trên lối chơi tấn công quyến rũ, có sự kết hợp giữa dàn sao đã thành danh và lớp cầu thủ trẻ, đã lên tiếng yêu cầu Liên đoàn bóng đá Italia cần phải tiến hành cải cách nền bóng đá nước nhà trước khi quá muộn khi mà Serie A nói riêng và bóng đá Italia nói chung đang ngày một tụt hậu so với thế giới. Theo Zeman, quá trình đó không thể trì hoãn được nữa và thực tế, mấy năm qua, những nhà quản lý đã tuột mất không ít cơ hội "làm cách mạng".

* Patrick Vieira tin vào sự tiến bộ của Man City ở Champions League: Mùa trước, trong lần đầu được tham dự Champions League, Man City rơi vào bảng đấu khó nhằn và kết cục chỉ đứng thứ 3 chung cuộc. Mùa này, lá thăm may rủi lại đẩy nhà ĐKVĐ Premier League vào bảng đấu xương nhất (gồm Real, Ajax, Dortmund) nhưng hẳn Man xanh sẽ quyết tâm cải thiện thành tích, ít nhất phải vượt qua vòng bảng. Patrick Vieira, cựu danh thủ nổi tiếng người Pháp, từng khoác áo Man City vào những cuối sự nghiệp và hiện là giám đốc phụ trách mảng bóng đá trẻ của đại thiếu gia thành Manchester, bày tỏ: "Cầu thủ nào, đội bóng nào chẳng thích được tham dự Champions League bởi đây là giải đấu chứng tỏ địa vị, đẳng cấp của đội tại châu Âu. Mùa trước, Man City chơi không thật sự thành công nhưng chúng tôi có thêm nhiều kinh nghiệm, bài học quý giá. Giờ đây, chúng tôi đã rất tự tin chinh phục giải đấu này. Một khi bạn có tự tin thì tinh thần sẽ phấn chấn, thoải mái và nhờ thế, Man City sẽ thể hiện cho tất cả thấy hình ảnh tốt nhất của mình". Man City sẽ bắt đầu vòng bảng bằng trận gặp Real vào ngày 19/9 tới.

* Hậu vệ AC Milan chỉ dám mơ đội bóng có mặt trong Top 3 Serie A: Francesco Acerbi là một thành viên của AC Milan "phiên bản mới" sau mùa hè đầy biến động. Bởi thế, chàng cầu thủ 24 tuổi mùa trước khoác áo Chievo không sở hữu mong ước quá cao xa trong mùa giải năm nay: "Với lực lượng thay đổi quá nhiều, gồm lắm cầu thủ mới, AC Milan đang bắt đầu ổn định, thăng tiến qua từng ngày. Tất nhiên, phàm khoác áo một CLB lớn như AC Milan, mọi cầu thủ đều phải hiểu danh hiệu là mục tiêu quan trọng nhất song nếu chúng tôi đứng thứ 2 hoặc thứ 3 Serie A thì xem ra cũng là thành công lớn trong năm đầu tiên cải tổ".

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X