Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h chiều 14/6: Kagawa hạ quyết tâm "bám đuổi" Rooney

Thứ Sáu 14/06/2013 17:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều 14/6.

* Nhạc trưởng Marchisio hé mở khả năng chia tay Juventus: Mấy năm qua, tiền vệ người Italia trưởng thành từ chính lò đào tạo của Juve đã đảm trách quá tốt vai trò dẫn dắt, tổ chức lối chơi ở đội bóng. Anh đã có công sức không nhỏ vào hai Scudetto liên tiếp của Bianconeri. Mới đây, trong một tâm sự trên tờ Corriere dello Sport, Marchisio cho biết anh sẽ nghĩ tới việc ra đi trong trường hợp không còn được đội bóng mà cụ thể HLV trưởng Antonio Conte coi trọng như trước. Theo Marchisio, đó là phản ứng hết sức bình thường của một cầu thủ biết tự trọng chứ không phải sự "dỗi hờn con trẻ". Được biết, Marchisio sẽ nói chuyện thẳng thắn với ban huấn luyện để hỏi về tương lai cũng như cách nhìn nhận của họ về bản thân anh.


Kagawa coi Rooney là cái đích cần hướng tới
Kagawa coi Rooney là cái đích cần hướng tới

* Kagawa hạ quyết tâm "bám đuổi" Rooney: Dẫu để lại được không ít ấn tượng nhưng nhìn chung, mùa đầu tiên của ngôi sao người Nhật Bản tại Old Trafford không được như ý. HLV trưởng Dortmund, Jurgen Klopp từng tâm sự rằng ông đã rất đau buồn khi chứng kiến cậu học trò cũ không thể toả sáng ở Man Utd, phần nhiều do Sir Alex không sử dụng đúng Kagawa (toàn đẩy tiền vệ này sang cánh trái trong khi tung hoành ở trung tuyến như một nhạc trưởng mới là sở trường của Kagawa). Còn bản thân Kagawa lại cho rằng, nếu đã chấp nhận khoác áo Man Utd thì sẽ buộc phải thích nghi với hoàn cảnh và mùa tới, anh sẽ cố gắng hết mình hòng một ngày nào đó được "trọng vọng" như Rooney hay Van Persie. Đang tập trung cùng ĐTQG Nhật Bản chuẩn bị cho Confed Cup sắp tới, Kagawa bộc bạch: "Tôi không thể hài lòng với phong độ của mình ở mùa vừa rồi. Cũng may, trong giai đoạn hai, tôi đã thi đấu khởi sắc, nhờ đó được tiếp thêm tự tin và động lực. Hy vọng, tôi sẽ giữ được hình ảnh đó ở Confederations Cup. Mục tiêu của tôi là trở thành một cầu thủ giỏi như hai người đồng đội Rooney, Van Persie. Mỗi khi cầm bóng, tôi sẽ phải chứng tỏ được mình".

* Chủ tịch Barca bênh vực Lionel Messi: Vài ngày gần đây, siêu sao bóng đá số 1 hành tinh đang bị cuốn vào scandal "gian lận thuế" ở TBN trong giai đoạn 2006-2009. Thậm chí, M10 còn bị "doạ" sẽ phải ngồi tù vài năm vì hành động này. Nhằm bảo vệ gương mặt quan trọng nhất đội, chủ tịch Barcelona, Sandro Rosell đã phải lên tiếng: "Messi và gia đình cứ bình tĩnh. Toàn thể đội bóng luôn đứng đằng sau bảo vệ và ủng hộ. Tôi chẳng chút nghi ngờ gì về sự vô tội của họ. Cứ chờ mà xem".

* Sao trẻ doạ chia tay Real Madrid: Alvaro Morata là một sản phẩm hoàn hảo mà lâu lắm rồi, lò Castilla mới sản sinh được. Morata thừa sức giúp Real "nở mày nở mặt" trước "đại kình địch" Barcelona, vốn đang sở hữu thương hiệu La Masia lừng danh. Hiện giờ, Morata đang toả sáng rực rỡ cùng U21 TBN tại giải U21 châu Âu diễn ra ở Israel (đã ghi được 3 bàn). Tuy nhiên, Morata chưa chắc đã được trọng dụng ở đội 1 Real mùa tới, khi mà đội bóng Hoàng gia TBN thường chỉ thích bỏ tiền ra mua sao thay vì đặt niềm tin vào những măng non do họ tự tay vun trồng. Bởi thế, Morata vừa lên tiếng cảnh báo rằng anh sẽ xem xét một cách nghiêm túc chuyện tương lai trong trường hợp đội bóng mang về một tiền đạo mới trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này. Hợp đồng của Morata với Real sẽ kéo dài đến năm 2015.

* Welbeck thề sẽ cải thiện phong độ ghi bàn ở Man Utd: Mùa vừa rồi, tiền đạo sinh năm 1990 người Anh đã thi đấu không tốt, phụ lại sự tin tưởng của ông thầy Alex Ferguson. Ra sân tổng cộng gần 40 trận trên mọi giải đấu nhưng Welbeck chỉ ghi nổi có hai bàn. Dù thanh minh rằng sở dĩ không đạt hiệu số ghi bàn cao do không được thi đấu nhiều ở vị trí ưa thích (trung phong) nhưng Welbeck cũng khẳng định mùa tới, anh sẽ quyết tâm lấy lại hình ảnh: "Ở Man Utd, tôi thường xuyên phải chơi dạt cánh nên hạn chế khả năng khá nhiều khả năng săn bàn chứ ở ĐT Anh, nhờ được thi đấu đúng sở trường, tôi đã nổ súng khá đều đặn. Tôi thừa hiểu năng lực của mình. Nếu được trao trọng trách tiền đạo cắm thì chắc chắn thành tích sẽ khác. Tuy nhiên, tôi cũng biết rằng một cầu thủ cần phải thi đấu đa dạng, đảm nhận được nhiều vị trí khác nhau. Như thế, sẽ có lợi cho bản thân và toàn đội. Bởi vậy, dù thế nào, tôi sẽ phải lấy lại được phong độ vốn có, bất kể được phân công ra sao nhằm giúp ích cho đội càng nhiều càng tốt".

* Real không hề hỏi mua Lewandowski: Đích thân giám đốc điều hành Dortmund, Hans-Joachim Watzke đã đưa ra thông tin này. Tất cả đều biết Roberto Lewandowski đang là gương mặt hot bậc nhất TTCN châu Âu mùa hè này khi nằm trong tầm ngắm của hàng loạt tên tuổi lớn. Mới đây, kênh Sky Italia loan tin rằng Dortmund đã chấp thuận đề nghị 30 triệu Euro của Real Madrid dành cho Lewandowski nhưng tiền đạo người Ba Lan đã từ chối cơ hội khoác áo Real bởi chỉ muốn đầu quân cho Bayern Munich. Bởi vậy, Watzke mới phải lên tiếng bác bỏ, tránh để sự việc bị "bóp méo" mạnh hơn. Tuy nhiên, ông cũng khẳng định Bayern thực sự là đội bóng trong mơ của Lewandowski và cầu thủ này nhiều lần công khai bày tỏ mong muốn được chuyển sang "Hùm xám" xứ Bavaria.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X