Thứ Hai, 07/10/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 14/4): MU đã đạt được thoả thuận với De Gea?

Thứ Năm 14/04/2011 17:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng cập nhật những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều 14/4 của chuyên trang Bongda24h.

* Liverpool "tranh hàng" với Arsenal: Sinh năm 1990 nhưng từ vài năm trở lại đây, Sakho đã trở thành trụ cột trong hàng thủ PSG với khả năng có thể chơi tốt ở vị trí trung vệ lẫn hậu vệ trái. Sakho cũng đã được Laurent Blanc tập trung vào ĐTQG Pháp và trình làng ở trận giao hữu thắng Anh 2-1. Vì thế, cầu thủ này bắt đầu thu hút được sự chú ý của nhiều đội bóng tại châu Âu trong đó nổi bật là Chelsea và Arsenal. HLV Arsene Wenger đã cử người theo dõi Sakho từ lâu nhưng nếu ông không nhanh chóng ra tay, rất có thể sẽ vuột mất con mồi này bởi Liverpool cũng đang ráo riết săn đuổi. Ban đầu, The Kop khoái Gary Cahill hơn nhưng do Bolton hét giá quá cao (trên 20 triệu bảng) nên họ quyết định chuyển hướng sang Sakho.


David De Gea đã đồng ý gia nhập MU?

* MU sắp hoàn tất xong hợp đồng với thủ môn David Ge Gea: Tờ Daily Mail vừa loan tin đội bóng thành Manchester đã nhận được sự chấp thuận của Atletico Madrid về trường hợp David De Gea. Theo đó, số tiền MU phải bỏ ra rơi vào khoảng 17 triệu bảng và thủ môn 20 tuổi này sẽ đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm. Thực ra, đã từ lâu, De Gea luôn nằm trong tầm ngắm của "Quỷ đỏ" cho vị trí trấn giữ cầu môn thay cho Van der Sar sẽ chính thức giải nghệ vào cuối mùa giải năm nay nhưng đến nay, MU mới ra tay nhằm tránh tình trạng De Gea rơi vào tay đội khác (chính giám đốc điều hành của Atletico khẳng định, cả Chelsea cũng dạm hỏi De Gea). Tuy nhiên, mọi việc vẫn cần sự xác nhận của hai đội. Nếu chính xác thì De Gea xem ra là sự lựa chọ khá sáng suốt bởi ngoài tuổi đời và kinh nghiệm vẫn còn hơi non thì thủ môn hội tụ mọi yếu tố khác (tài năng, độ triển vọng,...).

* Lucas Piazon không quá phấn khích với việc gia nhập Chelsea: Với khuôn mặt, vị trí thi đấu và tài năng khá tương đồng, tiền vệ mới 17 tuổi người Brazil, Lucas Piazon đã được ví là "truyền nhân của Kaka" và đội bóng thành London đã nhanh chóng sở hữu được Piazon trước con mắt thèm thuồng của nhiều đối thủ. Theo thoả thuận, khi tròn 18 tuổi (vào tháng 1 năm sau), Piazon sẽ chính thức tới Chelsea từ Sao Paolo. Được khoác áo một đại gia luôn là ao ước của mọi cầu thủ tuy nhiên Piazon vẫn rất thận trọng: "Tôi biết không dễ dàng có được thành công tại xứ sở sương mù vì bạn phải đối diện với nhiều khó khăn về khí hậu, đồ ăn thức uống rồi phong cách chơi bóng. Nhiều khả năng, tôi sẽ phải gia nhập đội bóng khác một thời gian bằng bản hợp đồng cho mượn để tích luỹ thêm kinh nghiệm. Ngoài ra, ngôn ngữ cũng là một vấn đề và tôi đang cố rèn luyện. Nhưng tôi tin rằng, Chelsea sẽ nhiệt tình giúp đỡ tôi". Piazon chính là Vua phá lưới giải U-17 Nam Mỹ năm 2009 với 10 bàn thắng, giúp U-17 Brazil giành chức vô địch.

* Ryan Giggs không mang đến vấn đề tuổi tác: Nhờ việc ra sân trong cả hai trận tứ kết Champions League vừa rồi (và toả sáng khi kiến tạo cả 3 bàn thắng cho đội nhà), Giggs đã là cầu thủ nhiều tuổi nhất trong lịch sử MU thi đấu trọn vẹn 2 lượt đấu tại một vòng knock-out, phá vỡ kỷ lục do Laurent Blanc nắm giữ. Và tiền vệ người xứ Wales còn mong muốn nhiều hơn thế: "Tôi biết rằng đó không phải là lần cuối. Tôi sẽ còn phá sâu kỷ lục này. Tôi không bao giờ muốn bỏ lỡ những trận đấu kiểu như vậy nhưng sau khi tham dự xong, tôi lại mau chóng quên ngay để hướng đến các trận đấu lớn trước mắt, chẳng hạn như trận bán kết gặp Man City ở cúp FA. Tôi luôn rất háo hức trước các cuộc đối đầu tầm cỡ".

* Aston Villa chính thức định giá Ashley Young: Trước sự quan tâm dành cho tiền vệ cánh người Anh, Ashton Villa cho biết họ sẽ chỉ chấp nhận bán A.Young khi có đội nào chịu bỏ ra 25 triệu bảng. Xem ra, đội bóng này đang tương đối mạo hiểm bởi hợp đồng của A.Young chỉ còn hạn 1 năm nữa và chẳng đội nào "hâm" đến mức chi từng đấy tiền kể cả kết A.Young đến mấy. Dẫu sao, quãng thời gian vẫn còn và nếu mọi việc không thuận lợi, tất nhiên Aston Villa sẽ phải giảm giá mạnh để khỏi phải đối mặt với tình trạng mất trắng, một khi bản hợp đồng chỉ còn hạn 6 tháng (lúc đó, tiền vệ này sẽ được thoải mái ký thoả thuận sơ bộ với đội khác mà Aston Villa không thể ngăn cản).

* Mancini trông đợi sự toả sáng của Balotelli: Do sự vắng mặt của Carlos Tevez vì chấn thương nặng kéo dài đến 4 tuần còn Edin Dzeko phong độ khá phập phù nên hy vọng của Man City trong trận bán kết sắp tới sẽ được tập trung vào Mario Balotelli. HLV Roberto Mancini đang đặt hy vọng rất lớn vào cậu học trò ông luôn hết mức tin tưởng: "Cậu ấy sẽ là một người hùng nếu ra sân, chơi tốt và ghi được bàn, đưa Man City vào chung kết. Khi đó, coi như một năm thi đấu vừa qua đã không còn ảm đạm. Tôi tin Balotelli có đủ phẩm chất để làm điều đó. Tại trận đấu với Sunderland, Balotelli đã chơi rất tốt. Thực sự, tôi rất chờ đợi Mario sẽ nổ súng thường xuyên trong giai đoan còn lại của mùa giải".

  • Bảo Phương
     

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X