Thứ Bảy, 19/10/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 14/3): Robert Lewandowski sẽ gia nhập Man Utd?

Thứ Năm 14/03/2013 17:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều 14/3.

* Mascherano .... "phát điên" trước những thành tựu của Barca: Trong buổi phỏng vấn gần đây trên Barca TV, kênh truyền hình chính thức của "gã khổng lồ" xứ Catalan, cầu thủ người Argentina đã có những lời lẽ đầy phấn khích: "Những gì chúng tôi giành được 5 năm qua thực sự là kinh hoành và không tưởng. Cả đội luôn giữ được sức cạnh tranh qua thời gian và vì thế, chúng tôi xứng đáng được ngợi ca. Barca không bao giờ gục ngã chỉ sau một thất bại nhỏ và ngay lập tức biết cách đứng dậy mà thắng lợi kỳ vĩ mới đây trước AC Milan là minh chứng hùng hồn. Hy vọng từ giờ đến hết mùa, chúng tôi sẽ lại chơi mỹ mãn như vậy. Đừng bao giờ nghĩ Barca sẽ chấp nhận buông súng trong mọi hoàn cảnh mà đội bóng sẽ luôn chiến đấu hết mình".


Lewandowski sẽ quyết định tương lai vào cuối mùa
Lewandowski sẽ quyết định tương lai vào cuối mùa

* Robert Lewandowski sẽ gia nhập Man Utd?: Thông tin Man Utd quan tâm tới ngôi sao bóng đá số 1 Ba Lan chẳng có gì mới mẻ. Thực ra, nếu Lewandowski dứt khoát chia tay Dortmund chứ không "nửa nạc nửa mỡ" thì có lẽ anh đã đầu quân cho Man Utd từ mùa hè năm ngoái sau VCK Euro 2012. Dù đã chiêu mộ Van Persie và tiền đạo người Hà Lan đã xác lập được chỗ đứng chắc chắn ở Old Trafford, "Quỷ đỏ" thành Manchester vẫn chưa thôi thèm khát Lewandowski bởi đơn giản, chân sút này cứ đều đặn toả sáng ở Dortmund. Cơ hội chiêu mộ Lewandowski cũng đã tăng lên đáng kể vì chân sút 24 tuổi này dường như đã cảm thấy cần phải kiếm tìm thử thách ở một đội bóng lớn hơn, một giải đấu lớn hơn. Đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Man Utd là Bayern Munich, đội bóng luôn có thói quen hút máu các đối thủ ở Bundesliga tuy nhiên chưa chắc Lewandowski đã chịu gia nhập "Hùm xám" xứ Bavaria do khong muốn làm đau lòng CĐV Dortmund. Bởi thế, cơ hội thành công của Man Utd trong thương vụ này là không nhỏ chút nào.

* "Thất bại trước Arsenal là lời thức tỉnh cho Bayern": Đó là lời khẳng định của tiền vệ Arjen Robben sau khi đội bóng của anh suýt phải chia tay Champions League. Đêm qua, Bayern đã chơi rất tồi ở lượt về và thua trắng Arsenal 0-2 ngay trên sân nhà, khiến "Hùm xám" xứ Bavaria chỉ có thể đi tiếp nhờ luật bàn thắng trên sân khách. Trên website của CLB, Robben bày tỏ: "Chẳng ai muốn đón nhận thất bại nặng nề như vậy nhưng nó đã xảy ra. Trong phòng thay đồ, chúng tôi đã bàn thảo rất nhiều để rút ra nhiều bài học. Arsenal không còn gì để mất nên đã quyết tử đến cùng còn Bayern lại quá thoải mái và tự mãn trong hiệp 1. Nhìn chung Arsenal đã thắng xứng dáng. Chúng tôi sẽ cần phải rút kinh nghiêm, không được phép mất tập trung trong mọi trường hợp và tái diễn trận thua vừa rồi một lần nữa".

* Benitez nói vui về lịch thi đấu dày đặc của Chelsea: Nếu vượt qua Steaua Bucharest trên sân nhà vào đêm nay để tiến bước vào tứ kết Europa League thì cuối tháng này, Chelsea sẽ phải trải qua một giai đoạn kinh hoàng khi liên tiếp thi đấu 4 trận trong vòng 9 ngày (2 trận tại Premier League, tứ kết Europa League và trận đá lại tứ kết cúp FA gặp Man Utd). Trong buổi họp báo trước trận đấu với Steaua, HLV Benitez đã đề cập đến chuyện này một cách đầy hài hước: "Có lẽ, một số người sẽ đổ lỗi cho tôi xung quanh câu chuyện lịch thi đấu của Chelsea. Mà cũng đúng thôi bởi tất cả những gì liên quan đến Chelsea chẳng thuộc trách nhiệm của tôi. Nên tôi phải có thêm công việc là chấp nhận và kiểm soát nó. Việc phải thi đấu quá nhiều trong thời gian ngắn chắc chắn sẽ ảnh hưởng nhiều đến đội bóng, đặc biệt những cầu thủ tham gia vào mặt trận tấn công vì họ phải di chuyển nhiều. Không còn cách nào khác, bạn phải có giải pháp để các cầu thủ có thể hồi phục thể lực một cách nhanh nhất, bằng không búa rìu sẽ lại giáng xuống đầu bạn.

* Evra không có cửa đeo băng thủ quân ĐT Pháp: Tuy vẫn được triệu tập vào Les Bleus nhờ phong độ ổn định ở Man Utd nhưng hậu vệ trái 31 tuổi không bao giờ được đảm nhận trọng trách đội trưởng. Nguyên do nằm ở vụ việc Evra đã cầm đầu nhóm cầu thủ nổi loạn, chống đối lại HLV trưởng Domenech tại VCK World Cup 2010 diễn ra ở Nam Phi, bất chấp khi ấy anh đang nắm vai trò thủ quân. Scandal đó đã tổn hại rất nhiều đến hình ảnh của bóng đá Pháp, khiến Evra và một vài ngôi sao khác bị nhận án kỷ luật treo giò đồng thời khó có cơ hội trở thành nhân vật có quyền lực ở đội. Dù ĐT Pháp đã trải qua 2 đời HLV kể từ sau sự việc đó (Laurent Blanc và nay là Didier Deschamps), quan điểm cứng rắn này không bao giờ thay đổi. Mới đây, Deschamps một lần nữa nhắc lại rằng Evra đừng mơ trở thành thủ quân Les Blues một khi ông còn nắm quyền dù ông chẳng có ác ý gì với anh. Hiện thời, đội trưởng ĐT Pháp là Hugo Lloris, thủ thành đang khoác áo Tottenham.

* Ashley Young mơ về danh hiệu lớn đầu tiên tại Man Utd: Tiền vệ người Anh đã có ngay chiếc cúp Community Shield ngay trong trận ra mắt màu áo Đỏ vào mùa hè năm 2011 nhưng kể từ đó đến nay, A.Young chưa giành thêm một danh hiệu nào nữa mà ai cũng biết giá trị của Community Shield (Siêu cúp nước Anh) đến đâu. Bởi thế hơn lúc nào hết, A.Young đang khao khát những chiếc cúp thực sự như Premier League, cúp FA hay Champions League. Theo Young, một khi đã thi đấu cho Man utd thì phải mang trong người dòng máu chinh phục những đỉnh cao nên làm sao chấp nhận được cảnh bộ sưu tập danh hiệu trống trơn. Xem ra, mùa này, Ashley Young có nhiều cơ hội chấm dứt cảnh đói kém bởi Man Utd đang thẳng tiến tới danh hiệu Premier League và vẫn chưa bị loại khỏi cúp FA.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn
     

Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X