Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 14/2): Wayne Rooney quyết tâm xô đổ kỷ lục của huyền thoại Bobby Charlton

Thứ Ba 14/02/2012 16:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều 14/2.

* Man City quan tâm đến sao trẻ nổi bật người Tây Ban Nha: Javi Martinez đang được coi là tài sản lớn nhất của đội bóng xứ Basque, Athletic Bilbao. Sinh năm 1998 nhưng từ 5 năm qua, Martinez đã là một trụ cột cực kỳ quan trọng của Bilbao. Ngoài ra, Martinez đã có mặt trong thành phần ĐT Tây Ban Nha vô địch World Cup 2010 và làm thủ quân U-21 TBN vô địch châu Âu mùa hè năm ngoái. Cho nên sớm muộn, anh sẽ chuyển sang một đội bóng khác lớn hơn để phát triển sự nghiệp lên tầm cao mới. Được biết Man City đang theo dõi rất sát sao tiền vệ trụ này. Họ sẵn sàng trả 25 triệu bảng cho Martinez tuy nhiên Bilbao đòi cao hơn thế, phải gần sát với điều khoản phá vỡ hợp đồng lên tới 34 triệu bảng.


Wayne Rooney muốn xác lập kỷ lục ghi bàn mới tại Man Utd

* Wayne Rooney quyết tâm xác lập kỷ lục ghi bàn mới tại Man Utd: Sir Bobby Charlton là một trong những gương mặt vĩ đại nhất trong lịch sử đội bóng thành Manchester. Ông đã gắn bó gần trọn vẹn sự nghiệp cầu thủ đỉnh cao với Man Utd, ra sân trên 700 trận và ghi tổng cộng 249 bàn, một kỷ lục mà tới nay chưa "Quỷ" nào phá nổi. Trong khi đó, Wayne Rooney, một hậu bối của Bobby Charlton, sau hơn 7 năm khoác màu áo Đỏ đã có tổng cộng 168 bàn và tạm thời xếp thứ 6 trong danh sách những tay săn bàn xuất sắc nhất đội bóng. Và mục tiêu mà Rooney hướng tới trong tương lai chính là vị trí của Charlton: "Đương nhiên tôi rất tự hào về những gì đã làm được cho MU nhưng tôi còn muốn nhiều hơn thế. Tôi thích được sưu tập thêm nhiều danh hiệu nữa và về mặt cá nhân, tôi muốn được lật đổ Charlton. Khoảng cách 81 bàn tuy lớn nhưng không phải không thể san lấp".

* Boateng "chê" Arsenal: Ngày mai AC Milan sẽ tiếp đón Arsenal tại cuộc đối đầu đáng xem nhất vòng 1/8 Champions League. Trước thềm trận đấu, tiền vệ người Ghana, Kevin Prince Boateng (từng có 2 năm thi đấu ở Premier League cho Tottenham) nhận định về đối thủ mà anh từng có cơ hội được chạm trán trong quá khứ: "Tôi chẳng hề sợ Arsenal. Vấn đề của họ là cực kỳ bất thường, hôm trước chơi hay thì rất có thể ngay hôm sau lại đổi sang chơi dở. Arsenal rất thiếu cân bằng mà lại non kinh nghiệm do dàn cầu thủ quá trẻ. Họ rất khao khát danh hiệu nhưng không đủ khôn ngoan và "vốn sóng" để đạt được mục tiêu. Muốn có danh hiệu thì kinh nghiệm luôn đóng vai trò quan trọng. Trong khi AC Milan thì thừa mứa yếu tố này".

* Sir Alex ngợi ca tài năng sáng giá nhất Đan Mạch: Mới 20 tuổi nhưng Christian Eriksen đã nổi tiếng từ mấy năm qua. Anh trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Ajax và có mặt trong thành phần đội 1 từ năm 2009. Ngoài ra, Eriksen đã sớm trở thành trụ cột của ĐTQG Đan Mạch (Eriksen chính là cầu thủ trẻ nhất tham dự VCK World Cup 2010). Thứ 5 tới, Eriksen sẽ dẫn dắt Ajax tiếp đón đối thủ cực mạnh Man Utd tại vòng 1/16 Europa League và HLV Alex Ferguson đã khẳng định đây chính là cái tên mà MU phải dè chừng nhất: "Eriksen đã gây được sự chú ý lớn và luôn tạo ra sự hứng khởi cho những người chứng kiến. Thực sự, tôi rất nể trình độ đào tạo cầu thủ trẻ của Ajax. Thời kỳ nào, họ cũng sản sinh ra được những cá nhân kiệt xuất mà có lẽ không thể đếm hết được số lượng".

* Đại gia Trung Quốc tiếp tục ấp ủ "hoài bão": Cái tên Guangzhou Evergrande đã được biết đến sau khi đưa Dario Conca, một tiền vệ người Argentina chỉ thuộc vào loại "tầm thường", vào nhóm những cầu thủ hưởng lương cao nhất làng túc cầu giáo thế giới. Với sự hậu thuẫn của tập đoàn bất động sản hàng đầu Trung Quốc, Evergrande, đội bóng này hứa hẹn sẽ còn tiếp tục tạo ra "bom tấn" trong tương lai. Trước mắt, ban huấn luyện sẽ được cấp 30 triệu bảng để mua sắm bên trời Âu. Được biết vài ngôi sao hạng "trung bình" tại Anh và Đức đang trong tầm ngắm của Guangzhou Evergrande. Tuy nhiên để thuyết phục họ tới Trung Quốc thi đấu như trường hợp của cựu sao Chelsea, Nicolas Anelka đương nhiên không hề đơn giản, nhất là khi sự nghiệp của họ chưa bước sang sườn dốc bên kia giống Anelka.

* "Muốn được tham dự Champions League, Liverpool phải cải thiện bằng được phong độ trên sân nhà": Đó là phát ngôn của Luis Enrique, hậu vệ trái số 1 đội bóng vùng Merseyside hiện nay. Cầu thủ người Tây Ban Nha cho hay: "Liverpool cần phải cải thiện phong độ trên Anfield, kể cả khi đối thủ phải gặp mạnh đến mấy khi mà vẫn còn nguyên cơ hội giành vé tham dự Champions League. Tất nhiên, nhiệm vụ đó không dễ hoàn thành vì phía trên Liverpool còn có Arsenal, Chelsea rồi cả Newcastle. Họ đều rất đáng gờm song không hẳn đã ổn định. Có thể trong những cuộc tiếp đón các đối thủ lớn, thắng trận là rất khó nhưng khi đối đầu với các đội yếu hơn, Liverpool phải giành bằng được 3 điểm. Mùa giải còn đủ dài để Liverpool tìm cách chen chân vào Top 4".

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X